5 cách để khách hàng tiềm năng tự tìm đến bạn

Trong thế giới kinh doanh tiếp thị, chiến lược trọng tâm đã đang dần chuyển đổi từ việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng sang cách thu hút họ tự tìm đến với doanh nghiệp của bạn.

Nói một cách khác, nếu đang là chủ sở hữu một doanh nghiệp, bạn có thể sẽ muốn từ bỏ việc sử dụng các chiêu trò để tìm kiếm và lôi kéo được một khách hàng mua sản phẩm cho mình, thay vào đó là tập trung vào việc làm cho khách hàng muốn đến với doanh nghiệp của bạn.

5-cach-de-khach-hang-tiem-nang-tim-den-ban 1

Để tìm hiểu cách sử dụng chiến lược tiếp thị này, bạn có thể tham khảo những lời khuyên hữu ích được liệt kê dưới đây.

1. Không nhắm mục tiêu đến tất cả mọi người

Nhiều người có thể cho rằng cách làm này có vẻ như đang phản tác dụng, làm giảm thiểu cơ sở khách hàng tiềm năng của bạn, trước những nỗ lực kinh doanh mà bạn đang làm.

Tuy nhiên, cách làm này sẽ giúp bạn đi đúng hướng hơn, chúng ta sẽ tìm thấy những khách hàng thích hợp nhất, phù hợp với mục tiêu kinh doanh bạn đang cần hướng đến. Điều đó sẽ giúp bạn thành công nhanh hơn, chứ không phải là điều ngược lại.

5-cach-de-khach-hang-tiem-nang-tim-den-ban 3

Hơn nữa, bạn sẽ không thể làm hài lòng tất cả mọi người và mỗi người sẽ có một xu hướng lựa chọn và nhu cầu cụ thể phù hợp nhất với họ. Bằng cách chọn một nhóm đối tượng phù hợp với lĩnh vực kinh doanh mà bạn đang theo đuổi, chúng ta sẽ có thể tiếp thị đến đối tượng cụ thể hơn và cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể phù hợp với nhu cầu của họ.

Ví dụ, bạn đang bán quần áo trẻ em, chúng ta sẽ cần tìm đến đối tượng phù hợp là các bà mẹ đã có gia đình, nếu đang bán hay cho thuê truyện tranh cần hướng đến đối tượng số đông là học sinh…

2. Biến chiến dịch tiếp thị thành nội dung có ý nghĩa cho người xem

Nếu muốn chiến lược tiếp thị dịch vụ hay sản phẩm của mình đạt được triển vọng, đồng nghĩa với việc các thông tin về kinh doanh, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ được độc giả nhớ đến sau khi xem quảng cáo, chúng ta cần phải tạo ra nội dung tiếp thị thực sự có ý nghĩa về giá trị, hay mang tính hài hước. Nếu không, nó có thể sẽ bị lãng quên nhanh chóng.

Đọc thêm: 4 cách để tuyển dụng đội ngũ bán hàng hoàn hảo 

3. Cung cấp các nguồn tài nguyên miễn phí

Nếu doanh nghiệp của bạn có bán sản phẩm và đi kèm dịch vụ miễn phí như hỗ trợ giải quyết các thắc mắc mà khách hàng đang gặp phải, bạn sẽ thành công đến 99 %, nếu khách hàng cảm nhận được các giá trị mà họ đang có khi sử dụng sản phẩm của bạn.

Bằng cách cung cấp một số thủ thuật hay giúp đỡ một khách hàng giải quyết vấn đề khó khăn đang gặp phải, sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có được sự tín nhiệm, tin tưởng từ người dùng, và tạo ra một hình ảnh đẹp trong suy nghĩ khách hàng, giống như một chuyên gia trong lĩnh vực bạn đang cung cấp.

4. Quảng cáo thương hiệu

Để được nhiều người biết đến và nhớ đến bạn, hãy giao tiếp với mọi người thông qua các cơ sở và phương tiện truyền thông được cung cấp sẵn, để có được niềm tin tưởng từ khách hàng tiềm năng trên thị trường. Một số chiến lược bạn có thể sử dụng bao gồm:

5-cach-de-khach-hang-tiem-nang-tim-den-ban 2

  • Hãy gắn kết và hợp tác với các thương hiệu uy tín khác, thông qua bài phát biểu tại hội thảo của họ trong lĩnh vực bạn đang thực hiện, hoặc đơn giản là sử dụng logo của họ trên trang web của bạn. Bằng cách làm này bạn sẽ thu hút được sự tin tưởng ngay lập tức từ phía khách hàng.
  • Xuất hiện trên các phương tiện truyền thông có liên quan. Một cách khác để minh chứng thương hiệu của mình là xuất hiện trong các bài báo, trên truyền hình hoặc trở thành khách mời trong một chương trình radio hay truyền hình nào đó. Để được nổi bật, hãy tự mình tạo ra 3 kịch bản khác nhau, có nội dung liên quan đến lợi ích chung của cả nhà sản xuất truyền hình và doanh nghiệp của bạn. Sau đó, hãy gửi chúng cho nhà sản xuất. Cách làm này vừa giúp nhà sản xuất được rảnh rỗi vì không phải tạo kịch bản, vừa giúp bạn có thể PR cho doanh nghiệp của mình một cách hữu hiệu nhất.
  • Chia sẻ những gì bạn biết qua các phương tiện khác nhau. Bất cứ khi nào bạn có một ý kiến hay một ý tưởng nào đó, hãy thường xuyên chia sẻ chúng giống như một nhà lãnh đạo tư tưởng trên các phương tiện truyền thông để mọi người nhớ đến bạn.

5. Tạo một hồ sơ trực tuyến mạnh mẽ

Đánh bóng hồ sơ cá nhân là một bước quan trọng trong việc có được khách hàng tiềm năng đến với bạn.   Tại sao điều này lại quan trọng?

  • Điều này sẽ tạo nên các kết nối kinh doanh tiềm năng và khách hàng đôi khi sẽ tìm kiếm tên của bạn trước các cuộc họp, vì vậy việc tạo một hồ sơ ấn tượng có sẵn cho họ nghiên cứu là điều bạn nên làm.
  • Hồ sơ mà bạn tạo ra sẽ phản ánh một cách đầy đủ: Bạn là ai? Những đam mê và những công việc bạn đã làm rất tốt? Ngoài ra, hãy nhớ chèn thêm ảnh trong hồ sơ cá nhân, để mọi người thấy được sự hiện diện của bạn.
  • Hồ sơ trực tuyến mà bạn tạo ra sẽ cho phép quảng bá thương hiệu của bạn và giới thiệu các tài năng mà mình đang sở hữu, và bằng nhiều cách làm khác nhau, vị trí của bạn sẽ được khẳng định hơn là một sơ yếu lý lịch truyền thống.
  • Một hồ sơ trực tuyến được duy trì cũng cho bạn khả năng để tạo ra một mạng lưới chuyên nghiệp, giúp xây dựng lòng tin và quyền lực trong lĩnh vực của bạn.
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM