4 cách để thu về nhiều tiền hơn từ website của bạn

Dù bạn đang kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ, giống như phần lớn những nhà kinh doanh khác, bạn đang sở hữu hoặc chuẩn bị sở hữu một website bán hàng. Tuy nhiên, website không chỉ là kênh giúp bạn tiếp cận khách hàng  và kinh doanh sản phẩm mà còn tạo cho bạn nhiều nguồn thu hơn nữa.

Mặc dù vậy, có không ít website đã thất bại trong khía cạnh này vì hai yếu tố chính: phần nhìn và chiến lược. Trong khi sở hữu một website hấp dẫn là điều rất quan trọng với mọi doanh nghiệp, thì hiểu rõ phương thức phát triển công việc kinh doanh cũng là điều tối quan trọng. Hãy cùng theo dõi những gợi ý trong bài viết sau đây để gia tăng nguồn thu từ website cho mình nhé bạn.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

1. Chương trình liên kết

Trở thành một phần trong mạng lưới liên kết với sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn yêu thích (hoặc liên quan đến công việc kinh doanh của bạn) là một hướng phát triển rất tuyệt giúp xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy với khách hàng của bạn. Không chỉ giúp bạn tăng thêm thu nhập từ % hoa hồng từ mỗi giao dịch đến từ đường dẫn liên kết mà những gợi ý này còn giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm mong muốn, từ đó gia tăng độ tin cậy cho chính website của bạn.

4 cách để thu về nhiều tiền hơn từ website của bạn

4 cách để thu về nhiều tiền hơn từ website của bạn

Khi tham gia các chương trình liên kết như vậy, bạn cần tìm hiểu và thỏa thuận rõ ràng mức % hoa hồng cũng như hình thức thanh toán. Và hãy nhớ đến niềm vui của khách hàng khi có thể tìm thấy những sản phẩm, dịch vụ họ muốn ngay trên website của bạn nhé, trong tương lai không xa họ sẽ quay lại và giúp đỡ bạn. Bạn có thể thực hiện phương án này bằng cách tham gia các chương trình liên kết như chương trình Affiliate của Bizweb.

2. Bổ sung các "món quà" hữu ích

Nếu bạn đang đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn và đổi lại là khách hàng sẽ đăng ký địa chỉ email để nhận về những “phần quà” bất ngờ, bạn có định hướng rõ ràng cho mục tiêu cuối cùng của mình? Trong khi sử dụng blog hoặc trang thông tin đối với những người đăng ký là phương pháp hữu hiệu để gia tăng giá trị, hãy thử lên kế hoạch giúp gia tăng lợi nhuận cho chính sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.  Bạn có thể bổ sung các video, landing page hay thông tin giúp tăng tính thuyết phục khách hàng hơn và nhanh chóng “giúp” họ đưa ra quyết định rinh ngay sản phẩm và dịch vụ về nhà.

3. Tổ chức hội thảo

Tổ chức hội thảo kết nối với khách hàng

Tổ chức hội thảo kết nối với khách hàng

Xây dựng niềm tin trong kinh doanh là quá trình tiêu tốn của bạn rất nhiều thời gian. Thay vì liệt kê ra những phương án thu hút và giữ chân khách hàng trên website, tại sao bạn không thử trao đi giá trị để kiến tạo niềm tin từ chính họ nhỉ?

Bạn có thể làm được điều đó bằng cách đứng ra tổ chức các hội thảo trực tuyến, webinar và truyền thống từ quy mô nhỏ đến lớn liên quan với công việc kinh doanh của chính bạn. Khách hàng thông qua những hội thảo này không chỉ hiểu hơn về sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp mà còn có thêm kiến thức về những vấn đề họ quan tâm.

  1. 4. Không tập trung vào các con số nữa

Trong khi ý tưởng về việc xây dựng mạng lưới 1,000 khách hàng trung thành đã không còn mới mẻ, đó cũng không còn là điều phù hợp với xu hướng hiện nay. Bạn có thể thu về rất nhiều lợi nhuận, danh tiếng và niềm tin từ lượng lớn những khách hàng theo dõi bạn, nhưng như bài báo của Kevin Kelly đã giải thích, chất lượng luôn chiến thắng số lượng.

Chìa khóa là tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng của bạn và liên tục đem đến cho họ những giá trị cần thiết dù cho bạn có đang kinh doanh gì đi chăng nữa. Những người hâm mộ thực sự này sẽ giúp đỡ bạn vô điều kiện và bạn sẽ thu về được nhiều điều hơn bất kỳ con số tăng trưởng doanh thu nào có thể đem lại.

Một ví dụ khác mà bạn có thể vận dụng từ nghệ sĩ violin – Lindsey Stirling – về cách tạo ra nhiều người hâm mộ và khách hàng thân thiết. Trong năm 2015, Lindsey Stirling lọt vào danh sách bình chọn từ Forbes cho những ngôi sao kiếm tiền nhiều nhất trên Youtube với hơn thu nhập hơn 6 triệu USD.

Lindsey Stirling đã bán hết vé cho các buổi lưu diễn và album phát hành mà không cần đến các nhãn hiệu ghi âm. Trong khi hoàn thiện những điều này trên Youtube, Lindsey Stirling vẫn thường xuyên đem đến những sản phẩm khác – gia tăng giá trị - cho những người theo dõi. Và bạn có thể áp dụng điều này trên chính website của mình.

Trên đây là một vài phương pháp giúp bạn kiếm thêm thu nhập từ website mà bạn có thể áp dụng vào công việc kinh doanh của mình. Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào thực hiện điều này, bạn hãy chú ý và trùng tu website của mình thêm phần chuyên nghiệp, thân thiện với người dùng cũng như lựa chọn chiến lược phát triển phù hợp.

(Theo www.entrepreneur.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM