4 bước cần lưu ý để mở cửa hàng kinh doanh kính mắt hiệu quả

Nghề kinh doanh kính mắt luôn thu hút được nhiều khách hàng và mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên để kinh doanh kính mắt hiệu quả, bạn cần xây dựng kế hoạch thật cẩn thận để hiện thực hóa ý tưởng của mình. Muốn mở một cửa hàng kính mắt thời gian, bạn cần lưu ý những bước sau:

  1. Lựa chọn nguồn hàng

Hiện nay, các loại mắt kính chất lượng kém đang tràn ngập trên thị trường làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dùng. Rất nhiều cửa hàng bị khách tẩy chay khi họ phát hiện bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chính vì thế, trước khi bắt tay vào kinh doanh kính mắt, bạn cần nghiên cứu những nguồn hàng uy tín, nguồn gốc rõ ràng, đầy đủ tem và phiếu bảo hành trên toàn quốc, hoặc một số loại cao cấp có chế độ bảo hành trên toàn thế giới như: Gucci, Dulhill, Versace…

  1. Khảo sát địa điểm

Trước khi bạn quyết định thuê địa điểm kinh doanh kính mắt bạn cần dành thời gian để khảo sát những khu vực phù hợp. Thường vị trí đẹp để mở cửa hàng kính mắt nằm trong khu đông dân cư hay những khu phố lớn, gần các trường học, những địa điểm nằm ở vị trí nổi bật dễ thu hút khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng cần khảo sát xung quanh có cửa hàng kính nào chưa, cách thức hoạt động của họ thế nào để bạn lên chiến lược kinh doanh phư hợp.

  1. Mua sắm trang thiết bị

Để mở một cửa hàng kính, bạn cũng cần chuẩn bị đồ đạc và các loại máy móc đầy đủ. Bạn cần đảm bảo các loại máy móc trong cửa hàng đảm bảo chất lượng, tránh sai số. Đối với các loại máy như máy đo thị lược hoặc máy cắt kính, bạn nên đặt mua ở những công ty thiết bị y tế uy tín. Không gian cửa hàng bạn nên thiết kế hợp lý các loại tủ kính trưng bày để khách hàng cảm thấy thoải mái lựa chọn các mặt hàng kính bạn bán. Thiết kế và trang trí cửa hàng Hầu như khách hàng đều có tâm lý sẽ quyết định bước vào một cửa hàng kính biểu hiện nhiều màu sắc thật bắt mắt.

Do vậy bạn nên thiết kế trang trí thật nổi bật và toát lên vẻ chuyên nghiệp trong đó. Bạn hãy cân nhắc và sắp xếp bày trí các loại tủ kính, tủ tường, giá treo, máy móc,… sao cho cửa hàng kính của bạn trông thật khoa học, thoáng đãng và sạch sẽ. Nếu cửa hàng rộng bạn có thể kê thêm một bộ bàn ghế nhỏ để khách ngồi chờ. Hãy bày thêm một lọ hoa hoặc một vài vật trang trí cho khách hàng cảm thấy thoải mái và cảm giác được chào đón cẩn thận. Kinh doanh kính mắt là ngành nghề khá cạnh tranh nên để bán hàng hiệu quả, yếu tố cần nhất vẫn là sự kiên trì bền bỉ. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cơ bản để mở cửa hàng kinh doanh kính mắt. Chúc các bạn thành công trong cuộc sống.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM