9 thành phần không thể thiếu của các cửa hàng trực tuyến thành công

Để quá trình kinh doanh online của bạn có những bước đột phá mang lại nguồn lợi nhuận như kỳ vọng, bắt buộc nhà kinh doanh phải phân tích những tính năng quan trọng để nâng cao chất lượng cửa hàng trực tuyến của mình. Hãy rà soát lại 9 yếu tố quan trọng dưới đây để có thể đảm bảo rằng cửa hàng trực tuyến của bạn luôn trong trạng thái thật tốt.  

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

1. Thiết kế cửa hàng trực tuyến hiện đại, thân thiện

Để cửa hàng trực tuyến của bạn ấn tượng với khách hàng, bắt buộc bạn phải đầu tư giao diện sao cho đúng với tinh thần kinh doanh mà bạn muốn hướng đến khách hàng. Một giao diện hiện đại, ưa nhìn, danh sách thông tin, sản phẩm được sắp xếp logic, khoa học chắc chắn sẽ làm khách hàng cảm thấy thương hiệu của bạn được đầu tư và đáng tin cậy.

Bên cạnh đó, các điều hướng trên cửa hàng trực tuyến của bạn cũng cần rõ ràng, dễ hiểu, ví dụ như lựa chọn phương thức thanh toán, phương thức vận chuyển…Đừng để khách hàng phải lúng túng tìm hiểu những điều đơn giản này trên cửa hàng trực tuyến của bạn. Điều này sẽ không những khiến khách hàng khó chịu mà rất có thể họ sẽ không quay lại kênh online thêm bất cứ lần nào nữa.

Thiết kế cửa hàng trực tuyến hiện đại, thân thiện
Giao diện cửa hàng trực tuyến cần hiện đại thân thiện

400+ giao diện website đẹp
400+ giao diện website đẹp

Cái đẹp luôn là điểm thu hút mọi ánh nhìn. Khám phá ngay hơn 400 giao diện website bán hàng đẹp và chuẩn SEO trên Sapo Web. Rất nhiều theme miễn phí dành cho bạn!

400+ giao diện website đẹp Xem ngay

2. Duyệt tìm danh mục sản phẩm

Việc thêm tính năng duyệt tìm danh mục sản phẩm sẽ làm cho những trải nghiệm của khách hàng khi ghé thăm mua sắm trên cửa hàng trực tuyến tốt hơn. Khách hàng không cần mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm trong “kho hàng” của bạn, rút ngắn được quá trình này tức là cơ hội chuyển đổi thành doanh thu đang đến gần hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, bạn cũng nên sắp xếp các sản phẩm liên quan với nhau trong các danh mục con. Đây là một trong những cách điều hướng gián tiếp nhưng đem lại hiệu quả khá tốt cho cửa hàng trực tuyến. Việc nhóm những sản phẩm theo nhu cầu có thể gia chất lượng hoá đơn, hoặc ít nhất khách hàng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn trong khi điều hướng.

3. Chi tiết sản phẩm

90% các đơn hàng trên cửa hàng trực tuyến đều được quyết định bởi yếu tố hình ảnh và nội dung. Tạm thời chưa nhắc đến vấn đề nội dung, hình ảnh càng đẹp, càng chất lượng, trực quan sẽ càng nhanh chóng lấy được niềm tin từ người mua hàng. Nếu bạn có kèm theo những video tự quay trên trang sản phẩm chi tiết chắc chắn sẽ xoá được sự hoài nghi trước khi quyết định “xuống tiền”

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, hình ảnh và video vẫn chưa đủ yếu tố thuyết phục khách hàng. Sẽ không ít khách hàng khó tính, họ cần nhiều hơn nữa các thông tin để có thể hình dung đầy đủ về sản phẩm, kích thước, màu sắc, các góc trái phải trước sau của sản phẩm….

Nếu không thể đến cửa hàng, điều họ cần sẽ là làm thế nào để tương tác được với sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến. Và đây chính là bài toán mà chủ các cửa hàng trực tuyến cần phải giải quyết ngay lập tức. Hãy tham khảo tính năng phóng to ảnh hoặc công cụ quan sát trực quan 360 độ để khách hàng không còn thấy lăn tăn khi mua hàng nữa nhé.

Chi tiết sản phẩm
Nên cài đặt tính năng hỗ trợ khách hàng xem sản phẩm rõ ràng hơn

4. Chương trình khuyến mãi

Để gia tăng số lượng đơn hàng trên cửa hàng trực tuyến của bạn, hãy triển khai những chương trình khuyến mãi theo mùa, dịp lễ tết để thu hút khách hàng mua sắm nhiều hơn. Các chương trình bạn có thể áp dụng ví dụ như mua 1 tặng 1, hoá đơn xxx tiền được tặng quà, sale up to xx%... Những chương trình này không chỉ thu hút những khách hàng mới mà còn tăng tỷ lệ quay lại của những khách hàng cũ cho cửa hàng trực tuyến.

Ngoài ra, bạn cũng cần đẩy mạnh truyền thông những chương trình quảng cáo này thông qua banner, email marketing, tờ rơi hay những chương trình affiliate, phiếu giảm giá khuyến mại….Tiềm năng của nó là rất lớn và đòi hỏi nhiều thời gian cũng như công sức. 

5. Tích hợp đa dạng các phương thức thanh toán

Đứng trước sự bùng nổ của hình thức thanh toán online, các cửa hàng trực tuyến cần nắm bắt cơ hội này bằng cách đa dạng hoá các phương thức trả tiền. Mặc dù vấn đề này liên quan nhiều đến kỹ thuật bán hàng nhưng trên một phương diện nào đó, thanh toán lại đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách đáp ứng đúng và đủ nhu cầu cần thiết của họ.

Đặc biệt đối với những cửa hàng trực tuyến có định hướng mở rộng thị trường tại nước ngoài, việc tích hợp các cổng thanh toán online gần như là điều kiện quan trọng, mang tính quyết định sự thành công của cả chiến lược. Những cổng thanh toán quốc tế như Paypal, Visa…nên được các nhà kinh doanh đưa vào danh sách lựa chọn dành cho khách hàng.

Ngoài ra bạn cũng cần trang bị cửa hàng trực tuyến đa ngôn ngữ, giá tiền các mặt hàng sẽ thay đổi linh động dựa vào vị trí khu vực. Sự thay đổi nhỏ này sẽ góp phần làm giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng của khách khi truy cập vào cửa hàng trực tuyến của bạn.

Tích hợp đa dạng các phương thức thanh toán
Tích hợpc các cổng thanh toán

6. Tích hợp các đơn vị vận chuyển 

Một trong những lý do khách hàng lựa chọn mua sắm trên cửa hàng trực tuyến đó là tiết kiệm thời gian di chuyển ra cửa hàng. Và cũng sẽ thật thiếu sót nếu như bạn chọn thương mại trực tuyến nhưng lại bỏ quên vấn đề vận chuyển. Bạn nên tích hợp cho khách hàng nhiều đơn vị vận chuyển để họ có thể cân nhắc và chọn ra cái tên phù hợp nhất để tin tưởng.

Không chỉ thế, các chủ cửa hàng trực tuyến cũng nên kết hợp chặt chẽ với các đơn vị vận chuyển này để tung ra những chương trình khuyến mãi như giảm phí vận chuyển hay miễn phí vận chuyển. Các chương trình này sẽ nhằm khuyến khích khách hàng mua sắm trên cửa hàng trực tuyến của bạn nhiều hơn.

Vì sao chúng tôi lại bảo bạn nên có những chương trình đặc biệt liên quan đến vận chuyển? Kết quả từ các khảo sát đã cho thấy rằng, nếu chi phí vận chuyển của bạn quá cao, thì cho dù sản phẩm của bạn có rẻ và tốt đến bao nhiêu cũng sẽ vô tình khiến khách hàng mất thời gian cân nhắc giữa mua hay bỏ.

7. Quản lý đơn hàng 

Cửa hàng trực tuyến cần chặt chẽ hơn trong việc quản lý đơn hàng cũng như tình trạng đơn hàng của khách. Bạn có thể sử dụng những phần mềm thứ 3 hoặc không, bạn cũng có thể cài đặt tiện ích này ngay tại trang quản trị kênh online của mình.

Quản lý đơn hàng trực tuyến không chỉ tiện lợi cho cả chủ cửa hàng mà ngay cả khách hàng cũng sẽ cảm thấy an tâm hơn sau khi mua bán tại cửa hàng trực tuyến. Cả hai bên sẽ đều nắm được tình trạng hàng xuất kho hay chưa, đang đi đến đâu và dự kiến khi nào nhận được hàng. Trải nghiệm này càng liền mạch thì càng có nhiều cơ hội cho việc mua hàng lặp lại .

Trong trường hợp đơn hàng gặp vấn đề trong quá trình vận chuyển, chủ cửa hàng có thể xử lý nhanh chóng và kịp thời. Hạn chế tối đa tình trạng hàng hoàn do những sự cố không đáng có. 

Quản lý đơn hàng
Quản lý đơn hàng

8. Kết nối với các trang mạng xã hội

Mạng xã hội là môi trường vô cùng tiềm năng, sở hữu số lượng người truy cập khổng lồ trong đó không chỉ có khách hàng mà còn có những đối tác tiềm năng cho cửa hàng trực tuyến trong tương lai. Vậy nên, điều bạn cần làm là liên kết các kênh này lại với nhau, tận dụng đây là nơi để chia sẻ các đường link sản phẩm từ cửa hàng trực tuyến của bạn.

Việc liên kết này sẽ càng khẳng định sự uy tín và bài bản trong thương hiệu mà bạn đang xây dựng. Bên cạnh đó, những chiếc link trên Facebook, Instagram hay Twitter cũng góp phần giúp cửa hàng trực tuyến của bạn thêm gần gũi hơn, tạo thêm nhiều điều kiện để khách hàng tương tác cởi mở với thương hiệu.

9. Tài khoản khách hàng nâng cao

Điều quan trọng nữa bạn cần phải rà soát lại trên cửa hàng trực tuyến đó là việc bạn đã tạo điều kiện để khách hàng gắn bó với mình hay chưa? Đây là việc làm vô cùng cần thiết, nó sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong việc đề ra những định hướng và mục tiêu sau này. Hãy cố gắng nhất có thể, bạn nên thu thập những thông tin như: cách thức liên lạc, sổ địa chỉ, lịch sử đặt hàng, đánh giá, và nhiều hơn nữa…

Hơn ai hết, khi lựa chọn kinh doanh online, chắc chắn bạn hiểu rằng cửa hàng trực tuyến không chỉ là nơi tạo ra cho bạn lợi nhuận mà còn là nền tảng vững chắc để xây dựng những mối quan hệ thân thiết gắn bó giữa doanh nghiệp và khách hàng của mình. Vậy nên, cửa hàng trực tuyến càng thành công sẽ càng tạo ra nhiều giá trị không chỉ trong kinh doanh mà còn trong cuộc sống.

[the_ad id="23"]

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM