10 Bí quyết khuyến mại trong bán lẻ

Trong kinh doanh nói chung, đặc biệt là bán lẻ nói riêng, khuyến mại là một công cụ tốt nhất giúp các doanh nghiệp thu hút được khách hàng. Nhưng khi nào thì khuyến mại và khuyến mại như thế nào không phải ai cũng biết. Vậy hãy tìm hiểu một số bí quyết khuyến mại dưới đây để đưa ra những chiến lược phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

10-bi-quyet-khuyen-mai-trong-ban-le2

1. Bí quyết khuyến mại giảm giá sốc

Đối với những sản phẩm có giá trung bình hoặc thấp, bạn có thể bán chúng với giá cực sốc, chỉ bằng một phần mười hoặc nửa giá gốc, nhưng số lượng lại có hạn. Đây là một bí quyết rất hữu dụng, có thể trong một thời gian ngắn thu hút được lượng lớn khách hàng quan tâm tìm đến.

2. Khuyến mại giờ vàng, ngày vàng hoặc tuần lễ vàng

Đây là phương thức khuyến mại thương được các nhà bán lẻ sử dụng định kỳ để thu hút khách hàng mới cũng như khách hàng quen thuộc đến với cửa hàng nhiều lần hơn. Trong khoảng thời gian “vàng” này, các nhà bán lẻ có thể áp dụng cùng một lúc nhiều cách chương trình khuyến mại, như giảm giá, tặng kèm sản phẩm,….

3. Giảm giá thanh lý

Bí quyết khuyến mại giảm giá này thường được áp dụng với những mặt hàng mang tính thời vụ như thời trang. Những dòng sản phẩm này chỉ “hot” trong một khoảng thời gian nhất định, ngay sau đó các nhà bán lẻ có thể treo bảng “thanh lý” để tiếp tục thu hút khách hàng đến mua sản phẩm. Nên có sự giới hạn về số lượng, chủng loại các sản phẩm thanh lý, giá thanh lý không nên quá thấp tránh tâm lý nghi ngờ về chất lượng sản phẩm của khách hàng.

4. Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm

Phương thức khuyến mại này rất phổ biến và có thể áp dụng tại mọi thời điểm. Khách hàng khi mua nhiều sản phẩm có thể được chiết khấu cho những những sản phẩm tiếp theo hoặc toàn bộ đơn hàng. Với cách khuyến mại này nhà bán lẻ có thể kích thích hành vi mua của khách hàng, họ có thể mua thêm nhiều sản phẩm để được hưởng chiết khấu.

5. Khuyến mại bằng chương trình bốc thăm trúng thưởng

Để thu hút hoặc khuyến khích khách hàng tới mua hàng, nhiều nhà bán lẻ tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng ngay tại địa điểm kinh doanh. Khách hàng sau khi mua hàng với đơn giá nhất định sẽ được bốc thăm, quà tặng có thể là tiền mặt, phiếu giảm giá hay các sản phẩm cụ thể. Điều này không chỉ tạo nên sự hứng thú cho khách hàng khi mua sắm mà còn có thể kích thích họ mua hàng nhiều hơn để có cơ hội bốc thăm dự thưởng.

6. Bán hàng trọn bộ

Nhiều nhà bán lẻ thường gộp các sản phẩm liên quan với nhau thành cùng một bộ để bán cho khách hàng. Những bộ sản phẩm này thường được bán với giá ưu đãi, tiết kiệm chi phí hơn khi mua lẻ. Đây là một bí quyết khuyến mại rất khôn ngoan, giúp làm tăng sản lượng mua của khách hàng.

nhung-ki-nang-ban-hang-hieu-qua1

7. Tri ân khách hàng

Ngoài thu hút khách hàng mới, các nhà bán lẻ cũng chú ý đến việc giữ chân những khách hàng cũ, khiến họ quay lại mua hàng thường xuyên. Trong trường hợp này, các chương trình tri ân thường được sử dụng. Những khách hàng cũ hoặc những người đạt đủ điều kiện sẽ được ưu đãi khi tiếp tục mua hàng, đó có thể là giảm giá, tặng quà hiện vật hoặc các đồ lưu niệm. Điều này giúp tạo được ấn tượng tốt của khách hàng, mang đến cho doanh nghiệp những khách hàng trung thành.

8. Ưu đãi cho hội viên

Tại những trung tâm thương mại, siêu thị hay các hệ thống bán lẻ lớn thường có chương trình phát hành thẻ hội viên cho khách hàng. Tùy vào điều kiện đáp ứng của từng khách hàng mà có những cấp hội viên khác nhau, với mỗi cấp lại được hưởng chính sách ưu đãi tương ứng. Với chương trình này, sự gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp được tăng cường, doanh nghiệp có thể có được những thông tin hữu ích từ khách hàng.

9. Bí quyết khuyến mại bằng thẻ tích điểm

Với thẻ tích điểm này, khách hàng khi mua mỗi sản phẩm của cửa hàng sẽ được ghi nhận lại số điểm tương ứng với giá trị đơn hàng theo một tỉ lệ nhất định. Khi số điểm đạt tới mức nào đó, khách hàng có thể được giảm giá hoặc quy trực tiếp ra tiền mặt. Đây cũng là một phương thức khuyến mại giúp giữ chân và khuyến khích lượng mua của khách hàng.

10. Đặt giá lẻ

Đây là một kỹ thuật không còn quá mới trong bán lẻ, các sản phẩm được định giá lẻ đến từng đồng, ví dụ như 199,900 đồng. Với mức giá này sẽ tạo cho khách hàng cảm giác rẻ hơn, khuyến khích họ mua hàng.

Kinh nghiệm mua sắm trực tuyến an toàn

Thực chất bạn đang kinh doanh những gì?

Thu hút nhân viên giỏi, nhà quản lý phải làm sao?

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM