Ứng dụng công nghệ trong bán lẻ

Bán lẻ là một thị trường giàu tiềm năng của Việt Nam với gần 95 triệu dân. Các doanh nghiệp bán lẻ mọc ra như "nấm" để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng của người dân. Hiện nay, hầu hết các đơn vị bán lẻ đều trang bị cho mình một phần mềm bán lẻ và sự thật các phần mềm này đã phát huy giúp cho các chủ cửa hàng quản lý trở nên dễ dàng hơn.

Chị Lê Kim Tuyến - đại diện trưởng bộ phận kinh doanh chuỗi bán lẻ hệ thống siêu thị Beemart từ lúc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Sapo Pos đã giúp hoạt động kinh doanh tăng lên gấp 3 lần và nhân lực đã giảm thiểu đi 5%. 

Ngoài ra, phần mềm giúp cho người dùng nắm bắt kinh doanh, báo cáo từ xa trên các thiết bị di động mà không cần có mặt ở cửa hàng. 

Công ty cổ phần công nghệ Sapo (đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh) tiến hành khảo sát thực địa với 500 chủ shop trên địa bàn Hà Nội và TPHCM, kết quả cho thấy: 18,5% các shop không hề dùng công cụ nào để quản lý cửa hàng; 41% quản lý thủ công bằng sổ sách, excel; còn lại là 40,5% các cửa hàng quản lý bằng phần mềm quản lý bán hàng. Thực tế các cửa hàng quản lý thủ công, hoặc không dùng công cụ nào để quản lý sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát được doanh thu, lỗ lãi và thất thoát hàng hóa. Làm phép so sánh giữa tỷ suất lợi nhuận thấp của ngành bán lẻ đạt mức trung bình 2-3% doanh thu/1 năm, so với mức thất thoát của ngành bán lẻ trên toàn cầu đang là 1.82% doanh thu/1 năm, nếu không quản lý chặt, các cửa hàng rất dễ rơi vào tình trạng “lãi ảo, lỗ thật” mà không hay... 

Nguồn Nhân Dân TV

Bắt đầu dùng thử miễn phí 7 ngày Dùng thử miễn phí 7 ngày

Để trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp cùng Sapo

ic1Asset 1