Sapo cùng Sở công thương Hải Phòng: Tập huấn nâng cao hiệu quả trong thương mại điện tử

Tham dự buổi tập huấn có đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan trong công tác quản lý Nhà nước về hoạt động thương mại; các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ cá thể sản xuất, kinh doanh, thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn Hải Phòng. Ông Lê Thái Nhật, Giám đốc chi nhánh Sapo Hải Phòng, đại diện khối doanh nghiệp công nghệ chia sẻ về Giải pháp nâng cao chất lượng bán hàng trên sàn Thương mại điện tử. 

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được chuyên gia của Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Hải Phòng phổ biến nhiều nội dung, kiến thức liên quan đến tổng quan thương mại điện tử thế giới, thực trạng phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam; tác động, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và tốc độ phát triển thương mại điện tử trong bối cảnh hiện nay, các phương thức, hình thức triển khai mới trong lĩnh vực thương mại và kinh tế số.

Sapo tại Tập huấn Hải Phòng 150922

Đại diện Sapo trong buổi tập huấn nâng cao hiệu quả thương mại điện tử


Thông qua chương trình tập huấn, các đại biểu, học viên đã được tiếp thu các kiến thức chuyên sâu, các kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử, từ đó ứng dụng thực tiễn vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, từng bước đưa hoạt động thương mại điện tử của Hải Phòng bắt nhịp với xu thế mới, hội nhập mạnh mẽ trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.

Trong phiên thảo luận về các giải pháp cụ thể trong thương mại điện tử đối với các doanh nghiệp, các đại biểu đã được một số chuyên gia thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử hướng dẫn giải pháp ứng dụng thực tiễn về phát triển thương mại điện tử trên các trang mạng, như Facebook; tiếp thị bằng Google Marketing; tìm hiểu và xây dựng kênh Tiktok…

Ngoài ra, các học viên còn được nắm bắt, tiếp cận thông tin về xu hướng quảng cáo kỹ thuật số, như: Sử dụng trí tuệ nhân tạo trong quá trình xử lý, chuyển đổi thông tin; tiếp thị kỹ thuật số được cá nhân hóa; tạo dựng video marketing; trải nghiệm cuốn hút trên đa kênh…

Nằm trong nội dung của buổi tập huấn, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Hải Phòng đã giới thiệu với các đại biểu về “Sàn thương mại điện tử TP. Hải Phòng, gồm hướng dẫn đăng kỹ, quy chế hoạt động trên địa chỉ https://hoaphuong.gov.vn/, nhằm từng bước chuyển đổi mô hình kinh doanh, hướng tới ứng dụng thương mại điện tử để phân phối hàng hoá trên địa bàn Hải Phòng một cách hiệu quả, tối ưu hóa chi phí logistics. Các sản phẩm địa phương các vùng miền sẽ có cơ hội tiếp cận tệp khách hàng ở khắp các tỉnh, thành phố thông qua phương thức thương mại điện tử và hệ thống logistics hiện đại.

Thông qua lớp tập huấn, đơn vị tổ chức kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, từng bước đưa hoạt động thương mại điện tử của Hải Phòng hội nhập và bắt kịp nhanh chóng với thương mại điện tử trong nước, khu vực và thế giới.

Bắt đầu dùng thử miễn phí 7 ngày Dùng thử miễn phí 7 ngày

Để trải nghiệm thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp Sapo POS

Để trải nghiệm thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp Sapo POS

ic1Asset 1