Không phải tên miền .com, .net, đây mới là tên miền hot nhất hiện nay?

Trong khi các tên miền đẹp gắn liền với đuôi .com, .net... gần như đã bị đăng ký cạn kiệt, tên miền .shop được giới chuyên gia TMĐT đánh giá cao và kỳ vọng sẽ đột phá về số lượt đăng ký sử dụng trong tương lai.


 

Cách đây gần 3 tháng (ngày 22/9/2016), tên miền .shop chính thức được mở bán và chỉ trong 30 phút đã có gần 40.000 tên miền .shop đã được bán ra trên toàn thế giới, và hơn 60.000 tên miền đã được đăng ký ngay trong ngày đầu tiên mở bán rộng rãi (nhảy vọt từ 5.000 tên miền trong giai đoạn EAP).

 

Trong số hơn 60.000 tên miền được đăng ký, với giá bán hơn 150.000 USD (hơn 3 tỷ đồng), beauty.shop đã chính thức trở thành tên miền .shop đắt giá nhất được đăng ký tính đến thời điểm hiện tại.


Đây là tên miền dễ nhớ, dễ đọc và mang đặc trưng của các cửa hàng kinh doanh, đặc biệt tại Việt Nam. Ngày nay các chủ doanh nghiệp, chủ shop ngày càng có xu hướng chú trọng, đầu tư hơn cho sự hiện diện của mình ở trên Internet, đặc biệt là thương hiệu gắn liền với tên miền. Sự cạnh tranh về tên miền đẹp, tên miền ý nghĩa diễn ra khá gay gắt với quy luật bất biến “không nhanh hết phần” bởi một tên miền chỉ thuộc về người đăng ký sở hữu sớm nhất.

Trong nước, các thương hiệu như FPT, Vinaphone, Bizweb, Sapo (trực thuộc công ty CP Công nghệ DKT) đã nhanh chóng sở hữu những tên miền .shop. Bên cạnh đó, nhiều các cá nhân, tổ chức đã đăng ký các tên miền có giá trị tiềm năng như dongho.shop, hoatuoi.shop, ruouvang.shop,… nhằm phục vụ mục đích kinh doanh trong tương lai.

 

Tên miền .shop được cung cấp bởi Công ty Cổ phần GMO-Z.com Runsytem thông qua thương hiệu Z.com đã phát triển mạnh ở Nhật Bản và Singapore và thời gian tới là những thị trường tiềm năng như Thái Lan, Hàn Quốc,…

Ông Trần Trọng Tuyến, CEO DKT, có nền tảng bán hàng online Bizweb.vn cho biết mới bắt tay với Z.com để phát triển tên miền .shop tại Việt Nam. Theo ông Tuyến, khi các cửa hàng, bán lẻ, đặc biệt là thương mại điện tử phát triển vượt bậc thì .shop sẽ là tên miền có tiềm năng nhất tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

 

Hiện tại, trên thị trường, các tên miền .shop tại Việt Nam có mức giá dao động 800.000-5 triệu đồng, trong khi tên miền .com, .net có khá phong phú, từ 180.000 đến 300.000 đồng, thậm chí mức giá thời điểm khuyến mại chỉ còn 1.000 đồng.

 

Theo Cafebiz

Bắt đầu dùng thử miễn phí 7 ngày Dùng thử miễn phí 7 ngày

Để trải nghiệm thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp Sapo POS

Để trải nghiệm thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp Sapo POS

ic1Asset 1