Bỏ tiếp viên hàng không quốc tế, hotgirl buôn mỹ phẩm kiếm chục tỷ

Ngọc Lan - cựu tiếp viên hàng không xinh đẹp - hiện sở hữu trong tay một cửa hàng mỹ phẩm có tiếng tại Hà Nội và điều hành một spa, doanh thu tới hàng chục tỷ mỗi năm.

 

Từ việc chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp

 

Sinh năm 1992, Lê Phan Ngọc Lan thi đỗ tiếp viên của hãng hàng không hàng đầu Hàn Quốc Asiana Airlines và bắt đầu sự nghiệp với những chuyến bay từ năm 19 tuổi.  

 

Cũng từ đây, Lan có cơ hội tiếp xúc với các sản phẩm và công nghệ làm đẹp tân tiến nhất Hàn Quốc và hình thành niềm đam mê với mỹ phẩm cũng như việc làm đẹp. Xác định sẽ không theo nghề tiếp viên lâu dài, ngay từ đầu Ngọc Lan đã có mục tiêu tích lũy vốn và kinh nghiệm để chờ cơ hội đổi hướng kinh doanh.

 

Cô bắt đầu chia sẻ những bí quyết làm đẹp và review về các sản phẩm có giá cả hợp lý, chất lượng tương xứng trên trang cá nhân của mình.

 

hotgirl kinh doanh, tiếp viên hàng không, kinh doanh mỹ phẩm, bán hàng online, kinh doanh spa
Nữ tiếp viên hàng không chuyển nghề đi bán mỹ phẩm

 

Những bài viết chia sẻ của Ngọc Lan đã được rất nhiều chị em quan tâm, ủng hộ. Nhiều người bắt đầu đặt cô xách tay những sản phẩm đó về Việt Nam. Chỉ trong thời gian ngắn, số lượng mỹ phẩm Lan mang về sau mỗi chuyến đi tăng lên nhanh chóng. Cô bắt tay cùng một người bạn có cửa hàng tại gia để làm nơi cho khách ghé chọn mỹ phẩm.

 

Duy trì được một thời gian, đến năm 2014, Ngọc Lan quyết định giã từ nghiệp bay, quay về Việt Nam để chuyên tâm kinh doanh mỹ phẩm xách tay. Cơ sở kinh doanh đầu tiên ra đời là thành quả của cả một hành trình nhiều gian nan, phải đánh đổi cả thời gian, công sức, sự nghiệp tuổi trẻ của Ngọc Lan.

 

Từ online đến offline

 

Ban đầu, Lan chỉ bán hàng online qua Facebook cá nhân của cô chủ, nguồn hàng vẫn là xách tay trực tiếp từ Hàn Quốc về. Giữa các chuyến bay, Lan chỉ ngủ 3 tiếng/ngày, còn lại dành hết cho việc đến showroom của các hãng để lựa chọn sản phẩm, đóng gói và tự mình vận chuyển về Việt Nam. 

 

Dần dần cô nhận thấy cách này không hiệu quả, tốn kém chi phí, khó khăn trong quản lý lại ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe bản thân. Từ đó, cô chuyển sang làm việc với nhiều công ty cung cấp sản phẩm từ các hãng, vừa có mức chiết khấu tốt hơn, lại vừa đảm bảo quy trình đóng gói và vận chuyển sản phẩm.

 

Doanh số cửa hàng cũng nhờ đó mà tăng vọt, gấp 10-20 lần trước kia, trung bình mỗi ngày đạt 60 đơn hàng, thời kỳ cao điểm đạt 100-200 đơn là chuyện bình thường. Doanh thu tăng, kèm theo khối lượng công việc cũng tăng lên đáng kể. 
 

Lan không ngần ngại đầu tư cho thiết kế cửa hàng cũng như hệ thống máy quét mã vạch, máy in hóa đơn. Cô cho hay mình không thường xuyên có mặt tại cửa hàng, mọi việc quán xuyến, nắm bắt tình hình từ doanh thu từng kênh bán, lượng hàng hóa xuất - nhập - tồn, trạng thái đơn hàng,... đều thông qua phần mềm bán hàng Sapo với một chiếc điện thoại. Chính việc tận dụng công nghệ đã giúp Lan tiết kiệm được thời gian tại cửa hàng.

 

Một năm trở lại đây, Ngọc Lan bắt đầu “lấn sân” sang lĩnh vực spa và công nghệ chăm sóc sắc đẹp. Cô nhắm đến phân khúc khách hàng cao cấp hơn, với các sản phẩm dưỡng da thẩm mỹ chuyên nghiệp. Từ 4 nhân viên, nay đội ngũ của cửa hàng và spa đã lên đến 20 người.

 

hotgirl kinh doanh, tiếp viên hàng không, kinh doanh mỹ phẩm, bán hàng online, kinh doanh spa
Khởi nghiệp gặp không ít khó khăn, giờ Lan đã có doanh thu cả chục tỷ/năm

 

Nhiều người cho rằng chỉ cần là hotgirl xinh đẹp như Ngọc Lan thì “kinh doanh dễ như chơi”. Nhưng đến nay, bằng sự chăm chỉ và những cố gắng không ngừng nghỉ của mình, Ngọc Lan đã chứng minh cho khách hàng và nhiều đối thủ cạnh tranh khác thấy rằng, hotgirl bán hàng thì dễ gặp, nhưng uy tín thương hiệu mới là thứ khó gây dựng, là điều không phải hotgirl nào cũng có thể.

 

Ngay từ những ngày đầu, khi chỉ xách tay vài món mỹ phẩm nhỏ lẻ về bán, Ngọc Lan đã luôn tâm niệm với bản thân rằng trong kinh doanh, có 3 điều cần luôn cải thiện không ngừng: Uy tín thương hiệu, Chất lượng sản phẩm, Trải nghiệm mua sắm.

 

Và điều quan trọng làm nên khác biệt giữa sự nổi tiếng cá nhân và thành công thật sự của thương hiệu chính là mục tiêu và chiến lược dài hạn.

 

Trong vòng 5 năm tới, Ngọc Lan mong muốn mở rộng cửa hàng thành một chuỗi chăm sóc sắc đẹp quy mô hơn, chất lượng hơn.

Theo Vietnamnet

Bắt đầu dùng thử miễn phí 7 ngày Dùng thử miễn phí 7 ngày

Để trải nghiệm thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp Sapo POS

Để trải nghiệm thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp Sapo POS

ic1Asset 1