Xây dựng thương hiệu hoa trên Facebook một cách hiệu quả

Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới, là một kênh truyền thông tiềm năng cho tất cả người kinh doanh. Bạn có thể bán, quảng bá, xây dựng thương hiệu mọi mặt hàng trên Facebook và hoa cũng không phải ngoại lệ. Thế nhưng làm thế nào để thu hút được sự chú ý của khách hàng trên mạng cũng như thuyết phục được họ mua hoa? Sau đây là vài gợi ý góp bạn xây dựng thương hiệu trên Facebook:

Nội dung phải độc đáo

cach-xay-dung-thuong-hieu-hoa-tren-facebook

Để thu hút được người dùng trên Facebook, nội dung của bạn phải độc đáo và thú vị. Bạn có thể trở thành một chuyên gia về hoa, tư vấn cách chọn hoa, tên gọi của từng loại hoa, cùng những kiến thức bổ ích về chúng… Mọi người thường thích đọc những thông tin được viết bởi những người có chuyên môn và trình độ hay là chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó. Hãy chứng tỏ với họ, bạn là chuyên gia về hoa và họ sẽ chăm chú theo dõi những thông tin bạn đăng tải.

Tất cả những bài đăng phải có một tác dụng nào đó đối với những người like trang của bạn. Như thế sẽ giúp trang của bạn có được sự tương tác cao nhờ việc chia sẻ và bình luận của mọi người. Cho dù bạn có đang nóng lòng muốn bán hoa đến mức nào chăng nữa, thì việc chỉ đăng những bài viết bán hàng sẽ làm những khách hàng khó tính thêm cau mày. Thay vào đó hãy luôn tỏ ra hữu ích bằng việc cung cấp các mẹo vặt về hoa, mẹo phối màu khi cắm, cách lựa chọn các phụ liệu… để khách hàng luôn cảm thấy bạn sẵn sàng giúp đỡ họ trong mọi vấn đề về hoa và khách hàng sẽ liên tục cập nhật thông tin từ trang Facebook của bạn.

Thông tin phải đa dạng

cach-xay-dung-thuong-hieu-hoa-tren-facebook2

Thông tin mà bạn chia sẻ phải thật sự đa dạng! Một đường link đơn giản không thể nào thu hút được người dùng. Khi chia sẻ link, bạn cần kèm thêm một bức ảnh hay một đoạn mô tả nào đó thật hấp dẫn, điều này sẽ có tác dụng thu hút người dùng hơn rất nhiều so với một đường link đơn thuần. Bạn thử làm theo cách này chưa? Nếu chưa thì hãy thử ngay từ bây giờ! Bạn có thể dùng các phần mềm photoshop để chèn thêm những dòng “Quote” vào một bức ảnh đơn thuần và post kèm một đường link, chắc chắn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Quảng bá và xây dựng fanpage Facebook

cach-xay-dung-thuong-hieu-hoa-tren-facebook3

Nếu bạn muốn thu hút được nhiều người theo dõi trang, bạn cần phải quảng bá nó. Fanpage Facebook cần được quảng bá ở khắp mọi nơi để càng nhiều người thấy nó càng tốt. Một số nơi mà bạn có thể quảng bá Fanpage của mình: Sử dụng đường link làm chữ kí trong email của bạn, trên Facebook cá nhân, đính kèm khi gửi thư tin tức (newsletter) cho khách hàng. Và đăng lên một vài mạng xã hội lớn khác như: LinkedIn, Pinterest, Google+, Zing,…

Không những thế, bạn cần phải theo dõi các chỉ số trong trang Facebook của bạn để xem thời gian online của fan ra sao, loại bài đăng nào được yêu thích nhất,… để rút ra kinh nghiệm đăng bài hiệu quả cho mình. Khung giờ đăng bài trên Fanpage cũng cần được lưu ý. Thời gian để đăng bài tốt nhất là từ 8h sáng – 11h sáng và từ 2h chiều đến 5h chiều, 6h tối đến 11h tối. Bởi những cung thời gian này, Facebook có lượt truy cập cao nhất và khả năng để người dùng thấy và tương tác với bài đăng của bạn cũng cao nhất.

Khi bạn đăng một bài nào đó trên facebook, có thể về sản phẩm, dịch vụ hay một bài chia sẻ nào đó do chính bạn viết. Bạn có thể tham khảo một vài trang có lượng fan lớn và nội dung có liên quan tới những chủ đề đó, tìm hiểu xem trang sẽ sẵn sàng chia sẻ nó, sau đó bạn có thể thương lượng để hai bên cùng chia sẻ bài của nhau. Bạn có thể tìm các trang này bằng cách gõ một vài từ khóa có trong bài viết của bạn vào các công cụ tìm kiếm (google, cốc cốc…), rồi chọn trang nào có lượt theo dõi lớn nhất, gửi email cho họ, gửi yêu cầu một cách lịch sự nhất có thể nếu như họ quan tâm tới những link mà bạn share.

Nhờ vào việc xây dựng fanpage và các bài đăng, ảnh chụp của mình trên Facebook, cũng như nhờ vào sự kết nối mạnh mẽ giữa cộng đồng, bạn hoàn toàn có thể tạo nên thương hiệu hoa lớn và nổi bật cho chính mình thông qua việc bán hàng trên Facebook.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM