Vì sao kinh doanh online đang là xu thế phát triển?

Kinh doanh online đang bùng nổ mạnh mẽ với lượng sử dụng mạng internet cho kinh doanh ngày càng gia tăng. Hay sự phát triển của thương mại điện tử. Vốn ít, công cụ truyền thông đa dạng và nguồn lợi lớn là những ưu điểm dễ thấy nhất của phương thức kinh doanh online.

Sau đây Sapo sẽ phân tích cho các bạn thấy vì sao xu thế này lại phát triển nhanh như vậy:

kinh doanh online

Sự phát triển mạnh mẽ của mạng internet

Hiện nay lượng người dùng internet tại Việt Nam đã lập con số kỷ lục với hơn 30% dân số, và hiện nay đang đứng trong top 20 quốc gia có nhiều người dùng internet nhất và thứ 8 trong khu vực Châu Á. Đây quả thực là thị trường quá hấp dẫn.

Dịch vụ internet Việt Nam ngày càng đa dạng, phong phú. Các loại hình dịch vụ kết nối tốc độ cao có mức độ tăng trưởng nhanh chóng. Những năm gần đây, dịch vụ truy cập internet qua hạ tầng di động 3G thể hiện sự tăng trưởng vượt bậc do sự tiện lợi trong sử dụng. Tốc độ, kết nối internet trong nước và quốc tế ngày càng nhanh, phục vụ đắc lực cho việc phát triển về người sử dụng và dịch vụ.

Tiết kiệm và hiệu quả cao

Cửa hàng kinh doanh online không còn quá lạ lẫm với người tiêu dùng Việt. Với số lượng người truy cập lớn được coi là thị trường béo bở cho các nhà kinh doanh.

Nếu với cách kinh doanh truyền thống bạn sẽ mất nhiều chi phí ban đầu khi xây dựng cửa hàng thì với kinh doanh online chi phí bỏ ra cho thuê cửa hàng, kho hàng hầu như bằng 0. Và chi phí bỏ ra để quảng bá sản phẩm cũng vậy.

Hiệu quả với các công cụ quảng cáo

Nếu bạn đã từng làm kinh doanh và chạy các chương trình quảng cáo truyền thống cho sản phẩm hay doanh nghiệp của mình bạn cũng biết chi phí nhiều đến mức nào. Trong khi đó nếu sử dụng kết hợp với các công cụ kinh doanh online con số này là tối thiểu.

Tuy nhiên tại Việt Nam  quảng cáo trực tuyến chỉ chiếm 2% trong tổng số dành cho quảng cáo, còn tỷ lệ này ở khu vực Bắc Mỹ là 14%, Tây Âu là 14%, và Hàn Quốc là 20%.

Bạn nghĩ sao nếu sử dụng các công cụ quảng cáo cho công việc kinh doanh online, cửa hàng của bạn xuất hiện liên tục trên các trang mạng và số lượng người truy cập vào chỉ mất 1/10 chi phí bạn bỏ ra cho các kênh quảng cáo truyền thống.

Dễ tiếp cận thị trường thế giới

Điều thú vị của kinh doanh trực tuyến là khả năng vận hành 24/7 ở bất cứ đâu . Không có ranh giới địa lý và không có giờ giấc hoạt động cụ thể, kinh doanh trực tuyến có thể tạo ra lợi nhuận trên từng giây, ngay cả trong lúc bạn đang ngủ.

Mạng xã hội đơn giản bạn có thể nói chuyện kết bạn với bất cứ ai trên thế giới và công việc kinh doanh của bạn cũng vậy. Người tiêu dùng cũng như đối tác các nước trên thế giới dễ dàng tiếp cận với doanh nghiệp của bạn và tìm hiểu về bạn mà không mất công sức.

Xem thêm: Lưu ý cho chiến lược kinh doanh online thành công

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM