Vải Trần Trâm - Hành trình từ một công nhân may tới bà chủ chuỗi bán vải nổi tiếng

1. Vải Trần Trâm - Hành trình từ một công nhân may tới bà chủ chuỗi bán vải nổi tiếng

Xuất thân từ một sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán của trường Cao đẳng thương mại Hà Nội, chị Trần Thị Trâm ( quê tại Phú Thiện, Gia Lai) đã quyết tâm từ bỏ công việc kế toán để theo đuổi đam mê thời trang của mình. Khởi đầu với vị trí là một công nhân may tại một nhà máy tại tỉnh Bình Dương, chị Trâm đã không ngừng cố gắng để trau dồi kỹ năng của mình. Tuy nhiên, công việc phải tạm dừng sau đó 3 tháng vì chị Trâm không thể đảm bảo được việc vừa đi làm vừa chăm con nhỏ 2 tuổi. 

vải trần trâm

Không nản lòng, chị vay mượn tiền của bạn bè để mua máy may về phòng trọ, nhận đồ về may kết hợp bán các loại vải cây để kiếm tiền mua sữa cho con . Thời điểm đó, chị may mắn gặp và quen biết với một người bạn là giám đốc một công ty may mặc thiết kế, được học thiết kế miễn phí và phát triển công việc bán vải cây của mình. “ Đó không chỉ là ân nhân mà còn là người thầy mà mình luôn ghi nhớ sâu sắc, khắc cốt ghi tâm. Từ khi người bạn đó xuất hiện, cuộc sống của mình như được khai sáng sang một trang mới. Mình đã cố gắng ngày đêm và mỗi cố gắng của mình đều được đền đáp bằng tình yêu của khách hàng dành cho sản phẩm”- Chị Trâm chia sẻ.

 

Khởi đầu từ việc kinh doanh nhỏ lẻ các loại vải cây thời trang nữ thanh lý giá rẻ từ các xưởng may, năm 2016, thương hiệu Vải Trần Trâm của chị ra đời với bao ấp ủ, là nơi cung cấp vải chất lượng, uy tín cho khách hàng trong ngành may mặc. Tới nay, trải qua hơn 6 năm phát triển, từ một nữ công nhân may, chị Trâm đã có thể tự tin khẳng định mình trong vai trò là chủ thương hiệu vải Trần Trâm với tổng quy mô gồm: 02 kho vải, 01 xưởng may, 01 cửa hàng thời trang nữ. Hơn thế, chị Trâm còn sở hữu 10 fanpage bán hàng với lượng tương tác khủng và quản lý 30 nhân viên chốt đơn mỗi ngày cho shop. 

Vải Trần Trâm

2. Hành trình phát triển quy mô Thương hiệu vải Trần Trâm cùng Sapo Retail Pro

Chia sẻ với Sapo, chị Trâm cho biết thời điểm bắt đầu mở rộng quy mô kinh doanh là thời điểm mà chị gặp phải muôn vàn những khó khăn trong việc quản lý. Từ kho bãi, đơn hàng, số lượng vải nhập vào bán ra rất khó để kiểm soát, vì lượng đơn nhiều mỗi ngày hàng trăm lượt đơn, hơn chục nhân viên chốt đơn không hết mà làm theo cách thủ công thì không tài nào chính xác được. 

Chị Trâm bắt đầu đi tìm kiếm những giải pháp hỗ trợ cho công việc của mình: “ Thời điểm đó, lượng khách mua hàng quá đông, hơn 100 khách hàng bị trùng tên, không có số điện thoại nên không thể tra cứu. Mình bắt đầu suy nghĩ tới việc phải có một công cụ nào quản lý và thống kê tự động. Cũng có một số bên về phần mềm quản lý bán hàng tới chào bán, cả offline và online nhưng liên kết với sàn và Fanpage không được ổn định. Cuối cùng mình lựa chọn tin tưởng & sử dụng SAPO. Bởi với những trải nghiệm của mình tại thời điểm đó, SAPO khá là dễ sử dụng và phù hợp với công việc bán hàng livestream của mình: 

  • Tích hợp & đồng bộ bán hàng tại cửa hàng và đa kênh trên 1 ứng dụng rất tiện cho việc quản lý và theo dõi từ xa.
  • Quản lý bình luận & tin nhắn của khách trên cùng một hệ thống
  • Liên kết sàn, Fanpage ổn định đáp ứng cho việc Livestream hàng ngày  
  • Lên đơn và tương tác gói gọn, tạo được liên kết với các khách hàng ” 
Vải Trần Trầm

Gắn bó với SAPO tính tới nay cũng được hơn 4 năm, chị Trâm phản hồi rất hài lòng về đội ngũ tư vấn và hỗ trợ của SAPO: “ Mình rất hài lòng với cách chăm sóc khách hàng của SAPO. Ban đầu khi chưa biết đến SAPO, mình có thử dùng các phần mềm khác, các bạn sale bên đó cũng có tư vấn nhưng không giải thích rõ về các tính năng nên mình cũng chưa hiểu rõ để sử dụng cho công việc của mình được. Sau này được bạn Đặng Hữu Huy bên Sapo hướng dẫn, mình mới nắm rõ được các tính năng để áp dụng cho mô hình của mình. Mình cần tính năng nào, bạn hỗ trợ hướng dẫn sử dụng tính năng đó, nhiều hôm bận quá thì ultra view xử lý cho mình. Nhờ vậy mà mình có thể giải quyết được các khó khăn còn vướng mắc, công việc kinh doanh cũng từ đấy mà phất lên hẳn. Thật sự rất cảm ơn SAPO và bạn Huy.”

Nhờ việc chuyển đổi từ phương thức bán hàng truyền thống sang đa kênh, tập trung phát triển sâu vào các kênh Social như Facebook và sàn thương mại điện tử, thương hiệu Vải Trần Trâm đã ngày một phát triển và trở thành thương hiệu có tiếng trong khu vực và là địa điểm mua hàng được nhiều người tin tưởng. 

“Dự định sắp tới của mình là sẽ phát triển thương hiệu theo hướng đa kênh, đa nền tảng & xây dựng website chuyên nghiệp để quảng bá các sản phẩm của Vải Trần Trâm. Mình cũng hi vọng sẽ được đồng hành cùng SAPO thật lâu trên con đường phát triển sự nghiệp sau này.” 

Sapo trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của Vải Trần Trâm. Xin chúc những dự định kinh doanh của chị Trâm sẽ đạt được nhiều thành công trong tương lai. 

Vải Trần Trâm - Thương hiệu cung cấp vải cây nổi tiếng tại Gia Lai

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM