Tối ưu lợi nhuận cho các cửa hàng bán lẻ

Mỗi cửa hàng bán lẻ đều có những đường đi và phương thức kinh doanh khác nhau nhưng dù thế nào thì mục đích cuối cùng mà họ muốn nhận được vẫn là tối ưu hóa lợi nhuận. Do đó, việc đàm phán với nhà cung cấp hàng hóa hay tiết kiệm chi phí vận hành chính là một trong số những việc làm cần thiết. Tuy nhiên, cụ thể thực hiện như thế nào, chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

toi uu hoa loi nhuan cho cua hang ban le

1. Đàm phán nhà cung cấp hàng hóa

Một cửa hàng bán lẻ nếu đàm phán để có được mức chiết khấu cao sẽ có lợi thế hơn trong cạnh tranh về giá, mà giả sử như không sử dụng cạnh tranh về giá thì vẫn có những mức lợi nhuận đáng kể nếu như giá nhập hàng đạt mức thấp nhất có thể. Do vậy, việc đàm phán để tăng tỷ lệ chiết khấu là rất cần thiết. Nhưng vẫn phải đảm bảo về chất lượng sản phẩm vì rất có thể nhiều nhà cung cấp hàng hóa tăng tỷ lệ chiết khẩu cho các cửa hàng phân phối nhưng lại giảm đi về chất lượng với lý do là “tiền nào của nấy”!

Bên cạnh đó, đàm phán để được hỗ trợ nhiều chương trình khuyến mại sẽ giúp cho các cửa hàng bán lẻ gia tăng doanh thu và hàng hóa của nhà cung cấp thì được tiêu thụ với số lượng lớn.

Gia hạn công nợ chính là một cách để giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh bán lẻ. Các nhà kinh doanh bán lẻ thường phải đối mặt với kỳ hạn nợ, do đó, họ phải đàm phán để làm sao cho các món hàng được bán đi trước kỳ hạn. Tuy nhiên, cũng có nhiều doanh nghiệp mang tiếng là doanh thu bình quân một tháng cao, tăng trưởng tốt nhưng thực tế thì vẫn chưa thu hồi lại được vốn, do đó họ lâm vào tình trạng khó khăn và xin trả chậm món nợ. Nợ quá kỳ hạn là một điều không thể tránh khỏi trong quá trình kinh doanh.

2. Tăng doanh thu bán hàng cho cửa hàng bán lẻ

Tối ưu lợi nhuận cho cửa hàng bán lẻ bằng cách tăng doanh thu bán hàng. Muốn vậy, các doanh nghiệp cần phải đa dạng hàng hóa, mở rộng mặt bằng kinh doanh để trưng bày được nhiều sản phẩm hơn, có cách bày biện hợp lý để thu hút được khách mua hàng. Bên cạnh đó là mở rộng kênh phân phối thông qua việc mở thêm các mô hình kinh doanh như đại lý bán lẻ, hay liên kết với các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, kinh doanh online… Hơn nữa, cần có đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, có phong cách phục vụ khách hàng và áp dụng nhiều hình thức tiếp thị, marketing hoặc thực hiện biện pháp cạnh tranh về giá.

Các doanh nghiệp cần làm đủ mọi cách để có được doanh thu bán hàng đạt mức tối đa, như vậy mới có được lợi nhuận.

toi uu loi nhuan cho cua hang ban le

2. Tiết kiệm chi phí vận hành

Trong bối cảnh hiện nay, việc cắt giảm hay tiết kiệm các loại chi phí là hết sức cần thiết. Tiết kiệm có thể về nhiều mặt như nguồn nhân lực, thời gian, chi phí vận hành…

Các doanh nghiệp kinh doanh có thể tối ưu hóa diện tích mặt bằng, thông qua bố trí hàng hóa hợp lý nhất, bày biện theo cách thức hiện đại, đàm phán tiền thuê khu nhà làm văn phòng.

4. Ứng dụng công nghệ vào quản lý bán hàng

Trong thời đại tiên tiến, khi mà hàng loạt các phát minh tiên tiến đã được tung ra để con người không phải mất quá nhiều công sức trong các hoạt động sống của mình thì không có lý do gì để doanh nghiệp của bạn lại không ứng dụng công nghệ vào quản lý bán hàng cả.

Hiện nay, có các công nghệ tiên tiến phục vụ cho quá trình quản lý mà bạn nên tìm hiểu như xây dựng các KPIs đo lường hiệu quả hoạt động của cửa hàng để thường xuyên có được báo cáo định kỳ, kịp thời giúp cán bộ lãnh đạo được cảnh báo và có được các quyết định chính xác.

Phổ biến hơn là áp dụng phần mềm quản lý bán hàng để quản trị cửa hàng một cách tốt nhất từ khâu nhập hàng, xuất kho, quản lý nhân viên…

Như vậy, có rất nhiều phương thức nhằm tối ưu hóa lợi nhuận cho các cửa hàng bán lẻ. Vấn đề là họ áp dụng phù hợp và có hiệu quả hay không mà thôi!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM