Thiết lập khảo sát và thu thập dữ liệu với Google Forms

Khảo sát ý kiến và thu thập phản hồi của khách hàng là việc mà các doanh nghiệp thường xuyên cần phải làm để lấy cơ sở đánh giá và cải tiến, hoàn thiện sản phẩm của mình hơn. Bên cạnh các cách khảo sát trực tiếp theo kiểu truyền thống thì khảo sát online đang được sử dụng khá nhiều. Tuy nhiên với một số doanh nghiệp mới và với một số người khi mới bắt đầu thường không biết cách để thiết lập các mẫu khảo sát trực tuyến như thế nào. 

Quản lý kho dễ dàng với Sapo POS
Quản lý kho dễ dàng với Sapo POS

Không biết hàng hóa còn bao nhiêu trong cửa hàng? Để tình trạng này tiếp diễn hoặc sử dụng phần mềm quản lý kho Sapo POS để quản lý hàng tồn kho chi tiết, tự động hoàn toàn

Dùng thử miễn phí ngay

Thiết lập khảo sát và thu thập dữ liệu với Google Form

Hình 1: Thiết lập khảo sát với Google Form

Google Form là một công cụ trực tuyến tuyệt vời và miễn phí cho phép bạn tạo các biểu mẫu (điều tra) với mục đích thu thập dữ liệu từ các cộng đồng khách hàng trực tuyến. Nó cho phép bạn tạo ra các hình thức tìm kiếm rất chuyên nghiệp, với hơn 60 chủ đề khác nhau để lựa chọn.

Bạn có thể tùy chỉnh các kiểu câu hỏi mà bạn muốn hỏi và lựa chọn kiểu câu trả lời mà bạn muốn khách hàng trả lời. Hơn nữa, sau khi thiết lập mẫu hỏi trên Google Docs, bạn có thể dễ dàng nhúng vào nội dung trên trang web hoặc nội dung e-mail để gửi cho các đối tượng khảo sát của mình.

Thông tin phản hồi sẽ được lưu lại tự động trong kho dữ liệu, thậm chí còn có thể xuất báo cáo theo dạng danh sách hoặc đồ thị để bạn phân tích chính xác hơn. Có thể nói đây là một cách thức tốt để bạn tiến hành các cuộc điều tra của mình. Sau đây hãy cùng đào sâu vào cách thức và quá trình hoạt động của Google Docs:

Truy cập Google Docs

Tất cả mọi người đều cần phải truy cập vào Google Docs thông qua một tài khoản Gmail vì ứng dụng này được tích hợp chung với các ứng dụng khác của Google. Bạn có thể thiết lập một tài khoản Gmail bằng cách vào Gmail.com, điền vào ô các thông tin cần thiết, và xác nhận tài khoản mới. Đó là một quá trình rất dễ dàng mà bạn hoàn toàn có thể thao tác theo hướng dẫn. Một khi bạn đã thiết lập được tài khoản Gmail thì có thể điều hướng đến docs.google.com, vào mục Drive để bắt đầu tạo mẫu hỏi của mình.

Thiết lập khảo sát với Google Forms 1

HÌnh 2: Thiết lập khảo sát với Google Forms

Xem thêm:

Khi đã sẵn sàng để tạo ra một bảng hỏi bằng cách sử dụng Google Docs, bạn có thể nhấp vào 'Tạo mới' để hiển thị một trình đơn thả xuống, sau đó chọn 'Mẫu'. Một cửa sổ mới sẽ mở ra và bạn có thể bắt đầu tạo mẫu hỏi của mình với thao tác chỉnh sửa sau:

- Tạo ra một tiêu đề và đoạn mở đầu để giới thiệu về mẫu hỏi như kiểu thư mời khảo sát.

- Tùy chỉnh các câu hỏi bằng cách thêm văn bản trợ giúp văn bản, chọn loại câu hỏi (ví dụ như loại câu hỏi trả lời văn bản, loại câu hỏi có nhiều nhiều lựa chọn, hay loại câu hỏi đóng với hai lựa chọn “có” và “không”,…) và thêm các lựa chọn cho câu trả lời,…

- Tùy chỉnh đánh sao cho các câu hỏi bắt buộc.

- Tùy chỉnh phông nền của bảng hỏi. Một khi đã tạo ra được câu hỏi đầu tiên, bạn có thể sao chép nó hoặc tạo thêm các câu hỏi hoàn toàn mới.

Tiếp tục quá trình trên cho đến khi đã hoàn thành đủ số câu hỏi mà bạn mong muốn. Để xem lại sản phẩm vừa tạo, bạn chỉ cần nhấp vào nút “Xem biểu mẫu trực tiếp" ở phần thanh ngang, bảng mẫu của bạn sẽ hiện ra ở một cửa sổ mới.

Mời phản hồi cho biểu mẫu của bạn

Google docs cho phép bạn thu hút sự quan tâm và phản hồi của người khác theo 2 cách là thông qua email và bằng cách nhúng link trong trang web hoặc blog của bạn.

Thiết lập khảo sát với Google Forms 2

Hình 3: Thiết lập khảo sát với Google Forms

Để gửi qua E-mail hay nhúng link trong trang web và blog, bạn chỉ cần nhấp vào nút “Gửi biểu mẫu”, một cửa sổ hiện ra và bạn có thể: - Chép link nhúng để đưa lên web hay blog. - Chia sẻ qua Google+, Facebook và Twitter. - Bắt đầu thêm địa chỉ email của người mà bạn muốn gửi, sau đó nhấp vào nút “Đã xong”.

Thiết lập khảo sát với Google Forms 3

Hình 4: Thiết lập khảo sát với Google Forms

Rà soát mẫu phản hồi

Google Docs cho phép bạn dễ dàng xem lại tất cả các câu trả lời thông qua một bảng tính hay biểu đồ và đồ thị. Các tùy chọn này cho phép bạn dễ dàng tạo ra các báo cáo và xem đâu là câu trả lời phổ biến nhất để đánh giá, phân tích kết quả thu nhận được. Một khi dữ liệu đã thu lại và đượcphân tích thì sau đó, bạn có thể bắt đầu thực hiện các quyết định và chiến lược kinh doanh của mình dựa trên thông tin bạn đã nhận được.

Quả thực thì Google Docs với các chức năng đa dạng của nó, đặc biệt Google Form là một công cụ tuyệt vời để thu thập thông tin phản hồi từ khách hàng mục tiêu của bạn. Nó không chỉ dễ sử dụng, dễ thiết lập mà còn miễn phí và có nhiều tùy chọn cung cấp cho bạn những báo cáo cụ thể để phân tích dữ liệu dễ dàng hơn. Nếu bạn đang tìm cách để kiểm tra thông tin phản hồi của khách hàng mà không cần tốn kém nhiều chi phí thì đây quả là một sự lựa chọn tuyệt vời đấy nhé! 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM