Tăng doanh thu chỉ với 3 chiến dịch email đơn giản (Phần 1)

Bạn có biết rằng tổng số các tài khoản email trên toàn thế giới dự kiến sẽ tăng từ 3,9 tỷ tài khoản đến hơn 4.9 tỷ tài khoản vào cuối năm 2017? Theo như số liệu trên thì hơn một nửa dân số thế giới sử dụng email. Bên cạnh đó, email thu về hơn 7% lượng khách hàng  khiến nó trở thành kênh thu hút hiệu quả thứ 2 (chỉ sau kênh tìm kiếm là 15,9%). Lượng khách hàng trung thành thu được thông qua email cũng cao hơn trung bình 12%, trong khi khách hàng trung thành qua Twitter lại thấp hơn trung bình 23%.

Quản lý kho dễ dàng với Sapo POS
Quản lý kho dễ dàng với Sapo POS

Không biết hàng hóa còn bao nhiêu trong cửa hàng? Để tình trạng này tiếp diễn hoặc sử dụng phần mềm quản lý kho Sapo POS để quản lý hàng tồn kho chi tiết, tự động hoàn toàn

Dùng thử miễn phí ngay

Như vậy, email marketing là một công cụ đắc lực cho các cửa hàng thương mại điện tử và các nhà bán lẻ trực tuyến. Email marketing không chỉ mang đến cho bạn lượng khách hàng ổn định mà còn khiến họ “chịu chi” hơn. Theo thống kê từ Return Path, Công ty thống kê số liệu tại Mỹ, thì lợi nhuận trung bình khi đầu tư tiếp thị bằng email là 44.25 USD (gần 1.000.000 đồng) cho mỗi đô la bạn bỏ ra. Những con số ấn tượng trên cho thấy lợi ích của email marketing đối với thương mại điện tử là không cần bàn cãi. Tuy nhiên, phần lớn các công ty đang làm chưa đúng, nên hiệu quả mang lại không cao. Vậy sử dụng email tiếp thị thế nào cho hiệu quả? 3 chiến dịch email marketing dưới đây sẽ là câu trả lời cho câu hỏi này.

Email chào mừng

74,4% người dùng mong đợi một email chào đón khi họ đăng ký. Hơn nữa, những người đã đăng ký khi nhận được email chào mừng thì trung bình 33% trong số họ sẽ gắn bó với thương hiệu đó. Do đó, email chào mừng giúp tăng gấp 4 lần tỷ lệ mở và gấp 5 lần lượng nhấp chuột vào các chương trình khuyến mãi. Các giao dịch và doanh thu từ email chào mừng cũng nhiều gấp 3 lần so với email quảng cáo thông thường. Đó chính là lý do chúng ta nên có một email chào mừng. Vậy email chào mừng là gì? Đó là một email gửi cho những người đã đăng ký thành viên mới, những người chưa mua bất cứ một thứ gì.

Nhưng đừng vì thế mà nghĩ nó là thừa vì chính những người này là những khách hàng tiềm năng của bạn. Họ có thể chỉ đơn giản là đăng kí để nhận bản tin, đăng ký để mua hàng, hay đăng ký để được nhận khuyến mãi. Một email chào mừng, nghe có vẻ đơn giản nhưng nó lại mang những “sứ mệnh cao cả”, và với mỗi nhiệm vụ thì email chào mừng cũng cần có những nội dung tương ứng.

- Chào đón khách hàng đến với website của bạn: Đây là phần khá đơn giản và dễ hiểu. Bạn chỉ cần soạn nội dung email thể hiện sự chào đón như “Chào mừng bạn đến với...” hay “Chúc mừng bạn đã đăng ký thành công tại...”.

- Quảng bá thương hiệu: Trong phần nội dung email, bạn có thể thêm vài ba câu giới thiệu về thương hiệu của bạn, chỉ ra sự khác biệt và tại sao khách hàng nên mua hàng trên website của bạn.

- Mang đến cho khách hàng những ưu đãi khi là thành viên: Trong email chào mừng, không gì tuyệt vời hơn là bạn mang đến cho khách hàng một chương trình khuyến mãi thay cho lời cảm ơn khách hàng vì đã tham gia. Bạn có thể cung cấp cho họ một mã giảm giá áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định, điều đó sẽ kích thích khách hàng đi đến website của bạn và mua hàng để sử dụng phiếu mua hàng đó. Đừng quên thêm vào một liên kết để khách hàng có thể lập tức điều hướng đến website một cách thuận tiện nhất.

- Lôi kéo sự quan tâm của khách hàng: Nếu muốn khách hàng tiếp tục quan tâm đến các email tiếp theo của bạn thì trong email này, bạn cũng nên thêm vào những lời hứa hẹn cho những chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác trong tương lai hay các nội dung hữu ích nào đó...

- Khuyến khích khách hàng kết nối với bạn trên những kênh khác: Phần cuối email cũng như chân trang của website là nơi bạn thêm vào liên kết đến các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google +, Instagram... Những trang mạng này không chỉ giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp, nâng cao tính tin cậy của thương hiệu mà còn là những kênh giúp bạn kết nối và thu thập thông tin cũng như phản hồi của khách hàng về bạn. Bạn chỉ cần thêm phần “Kết nối với chúng tôi...” hay “Thích... trên Facebook” và các nút liên kết đến các trang mạng này. tang-doanh-thu-chi-voi-3-chien-dich-email-don-gian-1tang-doanh-thu-chi-voi-3-chien-dich-email-don-gian-2tang-doanh-thu-chi-voi-3-chien-dich-email-don-gian-3 Email marketing sẽ mang lại hiệu quả to lớn nếu bạn biết sử dụng nó đúng cách. Hãy thử áp dụng những chiến dịch email marketing đơn giản này và bạn sẽ thấy sự khác biệt. Xem thêm: Tăng doanh thu chỉ với 3 chiến dịch email đơn giản (Phần 2)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM