Shop thời trang công sở Hà Nội duy trì 500-1000 đơn hàng/ ngày trong mùa COVID

Câu chuyện kinh doanh của chị Lê Thị Thu Thảo và Emvy Store (Hà Nội)

----------------

Ra mắt thị trường từ năm 2014 khi chủ shop vẫn còn đang ngồi trên giảng đường đại học, thương hiệu Thời trang công sở Emvy chỉ trong thời gian ngắn đã đều đặn thu về hàng trăm đơn hàng mỗi tháng.

Tưởng rằng COVID 19 sẽ làm tắc nghẽn việc kinh doanh như rất nhiều thương hiệu khác, ấy vậy Thời trang Emvy vẫn duy trì được việc làm cho nhân viên với số đơn hàng khủng: 500-1000 đơn/ 1 ngày.

Bí quyết của chủ shop là gì? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của chị Lê Thị Thu Thảo về hành trình kinh doanh đầy thách thức ngay sau đây.

Phần 1: Làm kinh doanh ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Chị Lê Thị Thu Thảo cùng chồng bắt đầu công việc kinh doanh từ năm 2014, khi ấy cả hai vẫn đang còn là sinh viên Đại học Thăng Long. Tập tành kinh doanh, họ cùng nhau thực hiện hết tất cả các khâu như chọn mua sản phẩm, tổ chức livestream, chạy ads Facebook, chốt đơn hàng,...

Thời trang Emvy

Niềm đam mê kinh doanh cháy bỏng nhưng vẫn phải đảm bảo việc học với mục tiêu có được bằng Giỏi, chị Thảo có giai đoạn ban ngày làm việc, ban đêm phải thức khuya làm khóa luận tốt nghiệp.

Sau khi bảo vệ khóa luận thành công, chị và chồng chính thức tập trung xây dựng thương hiệu và suy nghĩ đến định hướng lâu dài cho Emvy. Hợp thời hợp thế, gia đình chị Thảo có con gái kinh doanh thời trang thì lại có mẹ là Giảng viên Trường Đại học Dệt may Thời trang Hà Nội, chị Thảo tận dụng luôn xưởng may tại nhà của mẹ để sản xuất sản phẩm.

Chị lên ý tưởng các mẫu mã, mua vải về và mẹ chị cắt mẫu. Giai đoạn đầu mỗi mã chỉ cắt tầm 20 - 30 chiếc, nhiều thì 50 chiếc. Dần dần thị trường mở rộng hơn, khách quen đến nhiều hơn thì có những mã chị cắt tới 500 - 5.000 sản phẩm. Thậm chí có mã đẹp đã cắt tới 10.000 sản phẩm. Có thể thấy, chị Thảo không chỉ hoàn thành tốt việc học mà đến việc kinh doanh cũng có rất nhiều khởi sắc.

thời trang Emvy

Phần 2: Duy trì đều đặn 500 - 1000 đơn/ 1 ngày trong mùa dịch nhờ sự trợ giúp của Sapo Omnichannel

Đến năm 2016, đơn hàng bắt đầu nhiều lên đi kèm với khối lượng công việc lớn dần, việc bán hàng của Emvy trở nên bận rộn khiến cho vấn đề quản lý cũng đòi hỏi phải bài bản và chuyên nghiệp hơn. Chị Thảo từ trước đến nay thực hiện việc quản lý kinh doanh hoàn toàn thủ công.

Các đầu việc như chốt và quản lý đơn hàng, thống kê doanh thu và trả lời khách rất vất vả và dễ xảy ra sai sót, đồng thời đòi hỏi số lượng lớn các bạn nhân viên. Chị Thảo chia sẻ trong giai đoạn này, chị gặp nhiều sai sót trong việc việc kiểm soát doanh thu và chăm sóc khách hàng, thông tin khách hàng cũ đã lưu nhưng rất khó kiếm lại được, gây cản trở trong quá trình kinh doanh.

Thời điểm này, chị Thảo nhận thấy đã đến lúc phải nhờ đến công cụ hỗ trợ trong việc quản lý đơn hàng, kiểm tra các khâu đóng gói hàng, điều phối nhân viên, kho,... Vì vậy chị đã tìm đến sự trợ giúp của Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo Omnichannel. Theo chị Thảo chia sẻ, Sapo đã giúp chị rất nhiều trong việc kinh doanh, bao gồm: 

  • Hiện nay Thời trang Emvy có tới 3 fanpage, 1 website, 2 cửa hàng và đa dạng gian hàng trên các sàn TMĐT nhưng lại chung một kho hàng dẫn đến việc quản lý, chốt đơn hàng khá phức tạp và tạo ra một khối lượng công việc lớn mất nhiều thời gian. Nhờ có Sapo Omnichannel, việc tạo và quản lý đơn hàng đa kênh/ đa gian hàng/ online và offline trở nên rất dễ dàng. Sapo kết nối trực tiếp các page trên Facebook và các sàn TMĐT, thao tác đơn giản giúp chốt đơn nhanh chóng, chuyên nghiệp, tăng điểm trải nghiệm của khách hàng. 
  • Bên cạnh đó, Sapo có hệ thống thống kê báo cáo tài chính, kiểm soát dòng tiền chi tiết, cập nhật đầy đủ số lượng hàng tồn, doanh thu, lợi nhuận tới đơn hàng theo thời gian, giúp chị Thảo nắm được chi tiết tình hình kinh doanh, đồng thời đem lại cảm giác yên tâm khi bán hàng.
  • Hơn nữa, chị Thảo có thể quản lý nhân viên mọi lúc mọi nơi nhờ tính năng theo dõi quyền nhân viên và xem được lịch sử thao tác của các bạn. Từ đó, chị Thảo có thể cân nhắc điều phối nhân lực hợp lý.
  • Để giao được 500 - 1.000 đơn/ 1 ngày vốn không đơn giản, đặc biệt là trong thời kỳ dịch bệnh. Vì thế, Shop Emvy chủ yếu nhờ đến sự trợ giúp của các kênh vận chuyển lớn và đồng bộ đơn hàng để tạo đơn vận chuyển qua Sapo. Công cụ của Sapo sở hữu nhiều tính năng ưu việt trong vận chuyển, như giúp shop giao hàng nhanh chóng, quản lý tập trung, dễ dàng lựa chọn gói dịch vụ của nhiều đối tác vận chuyển khác nhau và đặc biệt tiết kiệm chi phí. Mọi trạng thái đơn hàng được tự động cập nhật và quản lý tập trung ngay trên Sapo; đối soát tiền COD cũng rất nhanh chóng, minh bạch.
  • Đặc biệt, trong thời kỳ COVID 19, Shop Emvy nhận thấy đây là cơ hội đẩy mạnh việc bán hàng online với đa dạng các sàn, các kênh, fanpage khác nhau để đem đến trải nghiệm phù hợp với từng khách hàng. Tại Sapo Omnichannel, tất cả các kênh bán hàng đều được đồng bộ quản lý tại một nơi, giúp chị dễ dàng điều phối và quản lý kinh doanh mà không nhầm lẫn.

Theo chị Thảo chia sẻ, Sapo Omnichannel đã giúp chị tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và nguồn nhân lực. Từ đó, chi phí cho việc kinh doanh giảm xuống đi cùng với chất lượng chăm sóc khách hàng vượt trội khiến số lượng đơn hàng đồng thời tăng lên, doanh thu cũng từ đó mà tăng theo.

Thời trang Emvy

Hơn nữa, việc quản lý đơn hàng, nhân viên và nhiều kênh bán hàng khác nhau lại được thực hiện trên cùng một giao diện khiến cho chị Thảo dễ dàng theo dõi việc bán hàng, tự tin mở rộng kinh doanh trên đa dạng các kênh, các sàn.

Phần 3: Sẵn sàng thay đổi trước dịch bệnh và lời nhắn nhủ đến các shop khác

Chị Thảo chia sẻ với các chủ shop: “Điều quan trọng cốt lõi của việc kinh doanh chính là sản phẩm phải đảm bảo chất lượng đi cùng với giá cả tốt. Tiếp sau đó là chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng chu đáo, tổ chức nhiều chương trình tri ân đến cho khách hàng cũ cũng như khách hàng mới.” Nhờ vậy, trải nghiệm mua hàng được nâng cao, thương hiệu Thời trang Emvy ngày một uy tín và chất lượng.

Thời trang Emvy

Thời kỳ COVID 19 nói chung và năm 2021 nói riêng là một năm đầy thách thức đối với các nhà kinh doanh, khó khăn xảy đến với tất cả các khâu từ vận chuyển, hàng hóa và khách hàng, ít lãi và lỗ là điều không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên, khó khăn thì luôn đi kèm với cơ hội, đây chính là lúc những shop online như Thời trang Emvy mạnh mẽ thay đổi, nâng cao toàn bộ hệ thống bán hàng online để có thể đi xa hơn nữa trong tương lai trước bất kỳ thách thức nào có thể ập tới.

Chị Thu Thảo và Emvy Store đã có trải nghiệm tuyệt vời cùng phần mềm tăng trưởng và bán hàng online Sapo Omnichannel. Trải nghiệm miễn phí Sapo Omnichannel ngay hôm nay.

Dùng thử Sapo Omnichannel miễn phí và trải nghiệm
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM