Những bí quyết tri ân khách hàng để tăng lượng khách hàng thân thiết

Có thể nói, tri ân khách hàng là một trong những hoạt động không thể thiếu đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. Bởi trên thực tế, đây là yếu tố hàng đầu giúp bạn có thể tương tác thường xuyên với khách hàng của mình, cũng như đưa khách hàng trở thành khách hàng thân thiết một cách hiệu quả nhất. Vậy đâu là cách giúp chủ kinh doanh tối ưu hiệu quả tri ân khách hàng? Hãy cùng Sapo.vn tìm hiểu ngay trong những chia sẻ dưới đây. 

1. Tại sao phải có kế hoạch tri ân khách hàng?

Có một số thống kê về khách hàng trung thành khá đáng ngạc nhiên mà chủ cửa hàng cần biết, đó là:

  • Theo Social Annex, lợi nhuận doanh nghiệp thu được khi phục vụ một khách hàng hiện tại nhiều gấp 16 lần giá trị một khách hàng mới mang lại. 
  • Theo khảo sát của Nielsen, khách hàng hiện tại chiếm 50% số lượng khách hàng sử dụng các sản phẩm mới của doanh nghiệp, nhiều hơn 31% các khách hàng mới. 
  • 68% phân khúc khách hàng phổ biến hiện nay nói rằng họ sẽ không trung thành với những thương hiệu không có chương trình khách hàng trung thành hấp dẫn - Theo báo cáo của The Bond Loyalty
  • 62% phân khúc khách hàng hiện tại nói rằng sự tương tác của doanh nghiệp là nhân tố khiến họ trung thành với một thương hiệu. 
  • 62% khách hàng tin rằng thương hiệu họ trung thành chưa tri ân họ xứng đáng.

Từ những số liệu, báo cáo trên chúng ta có thể thấy rằng, việc tri ân và giữ chân khách hàng cũ là vô cùng quan trọng. Đây là một trong những yếu tố quyết định khả năng quay trở lại, sự hài lòng cũng như hiệu quả của các chiến dịch tăng doanh số. 

tri ân khách hàng

Tri ân khách hàng trên thực tế là các hoạt động tặng quà khách hàng, tặng ưu đãi và chương trình khuyến mãi nhất định dành cho các khách hàng tiềm năng, khách hàng thân thiết để chăm sóc, gợi nhớ thương hiệu cũng như kích cầu hiệu quả hơn. 

Tri ân khách hàng thường được diễn ra theo nhiều cách và nhiều hoạt động khác nhau. Đó có thể là một kế hoạch ưu đãi định kỳ hàng năm, những dịp đặc biệt hay những buổi tiệc tri ân dành cho các khách hàng đặc biệt với những món quà tặng khách hàng, ưu đãi hấp dẫn nhất. 

Đối với khách hàng: Việc nhận được những ưu đãi đặc biệt qua các chương trình tri ân khách hàng sẽ là cơ hội giúp khách hàng có thể chọn mua thêm các sản phẩm mình muốn với chi phí phù hợp nhất. 

Đối với chủ kinh doanh: Các hoạt động tri ân khách hàng là yếu tố đặc biệt giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp cửa hàng, doanh nghiệp của bạn có thể thể hiện được sự biết ơn, tôn trọng dành cho các khách hàng của mình, nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như thương hiệu trong lòng khách hàng. 

Đặc biệt, bằng việc chăm sóc khách hàng thường xuyên và có kế hoạch Marketing, tri ân khách hàng với các ưu đãi phù hợp thì khả năng nâng cao doanh thu từ tệp khách hàng này là vô cùng hiệu quả. Bởi nghiên cứu cho thấy, 20% khách hàng cũ sẽ đem lại 80% doanh thu cho cửa hàng của bạn. 

2. Những bí quyết tri ân khách hàng để tăng lượng khách hàng thân thiết

2.1 Hãy bắt đầu ngay một chương trình dành cho khách hàng thân thiết

Đừng quá phức tạp những chương trình tri ân khách hàng, những chương trình này chỉ cần đơn giản là những tin nhắn ưu đãi, phiếu quà tặng khách hàng hay món quà nhỏ gửi tới từng đối tượng khách hàng phù hợp thông qua các chiến dịch Marketing. 

Một số phần mềm CRM cho phép chủ kinh doanh có thể phân loại rõ ràng từng đối tượng khách hàng như khách thân thiết, khách hàng mới hay theo hành vi mua hàng để thiết lập những chiến dịch khác nhau phù hợp với từng đối tượng khách hàng cụ thể.

Điều này không chỉ giúp bạn có thể gửi những chương trình ưu đãi phù hợp cho các khách hàng đáp ứng điều kiện mà còn làm tăng khả năng chuyển đổi và tăng nhanh doanh thu hiệu quả từ các chiến dịch. 

2.2 Tổ chức các trò chơi, giveaway

Đây là những khái niệm không còn quá xa lạ đối với các cửa hàng kinh doanh trên mạng xã hội để tăng tương tác cũng như tạo sân chơi mới cho khách hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng tăng thêm trải nghiệm, cũng như tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới thông qua các hoạt động comment, share hay tag bạn bè.

tri ân khách hàng

Tất nhiên, nếu bạn bạn chỉ kinh doanh ở cửa hàng, việc tổ chức một sân chơi như thế này cũng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Hãy bắt đầu bằng những buổi giới thiệu sản phẩm mới, quà tặng tri ân khách hàng với các mẫu thử để vừa nhận được những đánh giá khách quan, vừa có thể mang lại trải nghiệm tốt hơn cho các khách hàng của mình. 

2.3 Thể hiện sự quan tâm tới khách hàng

Bằng cách tận dụng những tính năng đặc biệt của các phần mềm CRM, chủ kinh doanh có thể dễ dàng gửi tin nhắn tự động cho khách hàng vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, ngày lễ, ngày kỷ niệm của cửa hàng để bày tỏ sự biết ơn. Điều này sẽ giúp khách hàng của bạn cảm thấy được quan tâm cũng như nâng cao giá trị, vai trò của mình. 

2.4 Tận dụng khái niệm “miễn phí”

Đối với một số ngành kinh doanh, bạn có thể cung cấp cho khách hàng những dịch vụ miễn phí như sửa chữa, trải nghiệm mới. Không chỉ giúp khách hàng cập nhật thường xuyên được hoạt động của cửa hàng mà đây còn là cơ hội giúp bạn có thể tận dụng được những đánh giá khách quan nhất, từ đó cải thiện sản phẩm và hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả. 

Ngoài ra, đôi khi bạn có thể mở một số ưu đãi đặc biệt để kích cầu tốt hơn như miễn phí vận chuyển để hỗ trợ và tri ân khách hàng. Đừng ngạc nhiên nếu doanh số bán hàng thời điểm đó tăng cao vượt trội nhé.

2.5 Truyền tải những nội dung có giá trị

Có rất nhiều cách để thu hút tương tác của khách hàng cũng như giúp khách hàng nhớ tới thương hiệu của bạn hiệu quả hơn. Một trong số đó có thể kể đến là khả năng cung cấp những kiến thức hữu ích liên quan đến sản phẩm của bạn cho khách hàng của mình. 

Ví dụ rõ rệt nhất có thể kể đến là ngành làm đẹp, bạn có thể dễ dàng truyền tải đến khách hàng những thông tin hữu ích về chăm sóc da, làm đẹp thông qua các kênh truyền thông như Facebook, Zalo hay Blog để nâng cao kiến thức cho khách hàng cũng như thu về nhiều lượt tương tác, chia sẻ hơn. 

3. Chăm sóc khách hàng và tạo chiến dịch Marketing hiệu quả với Sapo Hub

Thực tế cho thấy, tri ân khách hàng hay xây dựng một kế hoạch Marketing không phải là việc làm thế nào cũng được. Điều này có nghĩa là, nếu bạn không thực sự triển khai một hoạt động có kế hoạch, có mục đích rõ ràng thì hiệu quả đem lại sẽ khó như bạn mong đợi, nếu không nói muốn nói là chịu tổn thất nhiều hơn hiệu quả.

Sapo Hub là một giải pháp chăm sóc khách hàng và Marketing Automation giúp chủ kinh doanh dễ dàng quản lý, phân loại toàn bộ dữ liệu khách hàng. Từ đó tạo nhanh các chiến dịch Marketing tự động dựa trên các nhóm khách hàng đã phân loại trước đó. 

phân nhóm khách hàng

Tùy vào nhu cầu mà chủ kinh doanh có thể phân loại các nhóm khách hàng một cách phù hợp theo từng nhóm cố định hoặc nhóm linh hoạt ở từng thời điểm. Điều này sẽ giúp chủ kinh doanh có thể tối ưu được hoạt động bán hàng, đặc biệt là xây dựng các ưu đãi, chương trình tri ân phù hợp cho từng đối tượng khách hàng. 

Các chiến dịch Marketing sẽ được tạo tự động ngay trên Sapo Hub và phân phối qua các kênh Zalo, SMS theo thông tin khách hàng đã được lưu trữ trên phần mềm thông qua lịch sử giao dịch. Chủ kinh doanh có thể thiết lập nhanh các tin nhắn SMS, Zalo theo kịch bản đã được Sapo Hub đăng ký duyệt trước với nhà mạng và Zalo hoặc tạo kịch bản mới theo từng chiến dịch cụ thể. 

phân loại khách hàng

Sapo Hub sẽ giúp chủ kinh doanh đánh giá hiệu quả từng chiến dịch thông qua các báo cáo với đầy đủ thông tin về: số tin thành công, số tin thất bại, chi phí chiến dịch và doanh thu chuyển đổi của từng chiến dịch cụ thể. Từ đó giúp chủ kinh doanh đánh giá cụ thể và có phương án điều chỉnh để tăng khả năng tiếp cận cũng như chuyển đổi hiệu quả hơn.

Trải nghiệm miễn phí 7 ngày phần mềm CRM và Marketing Automation Sapo Hub
arrow Dùng thử miễn phí

Trên đây là những yếu tố cần biết về tri ân khách hàng cũng như bí quyết chăm sóc và tri ân khách hàng hiệu quả mà bất kỳ chủ kinh doanh nào cũng cần nắm rõ để nâng cao tỷ lệ khách hàng thân thiết và tăng chuyển đổi từ các chiến dịch Marketing.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM