Làm thế nào để tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả?

Dù cho có rất nhiều công cụ miễn phí hữu ích đối với doanh nghiệp tham gia thị trường Thương mại điện tử, quảng cáo tả tiền vẫn là lựa chọn tốt nhất trong việc thu hút lưu lượng truy cập mới đến website của bạn.

uy nhiên, đó không còn là lợi thế của riêng mình shop của bạn, các cửa hàng kinh doanh truyền thống cũng đang sử dụng cùng một hình thức, với cùng những từ khóa và công cụ tìm kiếm như bạn đang thực hiện. Vì vậy, bạn không chỉ cần nắm vững cách tạo chiến dịch quảng cáo hiệu quả với Google Adwords mà còn luôn tạo sự nổi bật cho chính mình.

Hãy bắt đầu từ những bước khởi đầu căn bản và thêm vào đó một chút “gia vị” tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords thu hút hơn những đối thủ còn lại thông qua những gợi ý nho nhỏ dưới đây.

Làm thế nào để tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả ?

Làm thế nào để tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả ?

1. Mở tài khoản Adwords

Trước khi bạn có thể thực hiện được các bước tiếp theo để tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords cũng như biến các gợi ý thành hiện thực, bạn hãy truy cập Google Adwords để tạo tài khoản mới.

Trong quá trình tạo tài khoản mới, bạn cần điền một số thông tin liên quan đến phương thức thanh toán mà Google cần nắm rõ cho mỗi click vì vậy hãy sẵn sàng với các thông tin tài khoản. Ngay khi các thông tin của bạn được xác nhận và bạn muốn khởi tạo chiến dịch mới, click vào nút Tạo chiến dịch.

2. Chọn loại chiến dịch

Các lựa chọn hiển thị khi tạo chiến dịch quảng cáo Google AdwordsCác lựa chọn hiển thị khi tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords

 “Search Network only” (Mạng tìm kiếm với Chọn hiển thị) là lựa chọn gợi ý phổ biến nhất nhưng bạn có thể thay thế bằng hình thức quảng cáo bạn cảm thấy phù hợp. Sau  khi lựa chọn loại chiến dịch, bạn tiếp tục bước tạo chiến dịch với việc điền thông tin Tên chiến dịch – giúp bạn có thể kiểm tra kết quả quảng cáo bất kỳ lúc nào. Hãy điền tên chiến dịch mới và không trùng lắp, nếu không hệ thống sẽ đặt tự động đặt tên là Chiến dịch số1.

3. Thiết lập địa điểm quảng cáo

Thiết lập địa điểm cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords

Thiết lập địa điểm khi tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords

Kinh doanh với shop online đồng nghĩa với việc bạn không cần quan tâm nhiều đến địa điểm. Tuy nhiên, trong khi taọ chiến dịch quảng cáo Google Adwords, bạn cần chú ý đến địa điểm sinh sống của nhóm khách hàng tập trung. Nếu bỏ qua yếu tố này, bạn sẽ cần quay lại bước này và tìm hiểu kỹ hơn về người mua hàng.

Bạn có 3 lựa chọn cho yếu tố Địa điểm với việc hiển thị tại Mọi quốc gia và vùng lãnh thổ, Đất nước của bạn như Việt Nam, Hoa Kỳ… và lựa chọn theo ý kiến của bạn như thành phố, vùng hoặc mã bưu điện. Nếu công việc kinh doanh của bạn mở rộng ra ngoài biên giới đất nước, bạn có thể lựa chọn việc hiển thị quảng cáo tại các quốc gia khác nơi tập trung nhiều khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, khi chọn địa điểm quảng cáo rộng khắp như vậy, bạn hãy đảm bảo khả năng thanh toán để có thể tiếp cận thật nhiều khách hàng.

4.Thiết lập ngân sách

Đây là một trong những bước thiết lập quan trọng khi bạn tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Bạn muốn chi mạnh tay để có quảng cáo nổi bật nhưng lại không muốn vượt quá số tiền trong tài khoản. Vì vậy, Google Adwords đem đến cho bạn lựa chọn thiết lập giá thầu thủ công với khả năng quản lý phù hợp hơn.

Điều này đồng nghĩa với đó là quảng cáo của bạn có thể ngừng hiển thị ngay khi ngân sách của bạn hết tiền. Không chỉ vậy, bạn hoàn toàn có thể quay lại và thay đổi thiết lập thành chế độ tự động khi tạo chiến dịch quảng cáo với Google Adwords.

5. Viết nội dung quảng cáo

Viết nội dung quảng cáo với số ký tự giới hạnViết nội dung quảng cáo - các bước tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords

Thiết lập giá thầu giúp bạn cạnh tranh với những đối thủ khác, thì nội dung quảng cáo hay và đúng tâm lý khách hàng mới là yếu tố quyết định cho chiến dịch quảng cáo. Những thông tin bạn đưa ra trong mẩu quảng cáo là điều thu hút và hối thúc người mua hàng click vào quảng cáo.

Bạn muốn thu hút thật nhiều khách hàng vào xem website, nhưng bạn cũng rất cần người mua hàng phải không? Nếu không chẳng khác gì bạn đang ném tiền qua cửa sổ. Vì vậy, hãy bắt đầu bằng một Dòng tiêu đề thật hấp dẫn với từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm. Chỉ với 25 ký tự bao gồm cả khoảng trắng vì vậy hãy tận dụng thật tốt từng ký tự.

Tiếp theo đó bạn sẽ có 35 ký tự cho từng dòng mô tả 1 và mô tả 2 – nơi cung cấp thêm thông tin sản phẩm, dịch vụ hay lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi click vào tìm hiểu website. Và đừng quên thay đổi mẫu quảng cáo ngay khi chúng không mang lại click nào cho website.

6. Thêm URL hiển thị

URL hiển thị mới là điều bạn muốn khách hàng ghi nhớ. Đó chính là địa chỉ trang chủ website bán hàng của bạn, địa chỉ khách hàng sẽ gõ vào để truy cập khi không tìm thấy quảng cáo của bạn nữa. Vì vậy, sau khi điền xong nội dung quảng cáo, bạn hãy thêm ngay dòng URL hiển thị rất quan trọng này vào nhé.

7. Thêm URL cuối cùng

Thêm URl cuối cùng khi tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords​​​​​​Thêm URl cuối cùng khi tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords

Tuy nhiên, sẽ thật lãng phí nếu tất cả quảng cáo trả tiền của bạn đều dẫn thẳng đến trang chủ. Nếu bạn đưa khách hàng đến với trang chủ, họ sẽ tiếp tục tìm kiếm khác để đến với sản phẩm mong muốn và trong nhiều trường hợp khách hàng sẽ nhanh chóng thoát khỏi trang web vì mãi không tìm thấy sản phẩm.

Bạn đang có trang Landing page được xây dựng công phu về nội dung và hình ảnh, tập trung vào sản phẩm hay dịch vụ cụ thể, hãy tận dụng chính những đường link này trong phần URL cuối cùng khi tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords.

8. Thêm từ khóa

Chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ luôn phải cạnh tranh lại với rất nhiều cửa hàng online, doanh nghiệp tên tuổi khác để thu hút cùng một tập khách hàng. Thay vì tập trung chi phí quảng cáo cho những từ khóa chung chung có lượng tìm kiếm cao, bạn hãy dành thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu từ khóa mà khách hàng sẵn sàng mua hàng.

Ví dụ, bạn đang kinh doanh giày dép online, thay vì sử dụng từ khóa chung chung như “giày cao cấp” cho chiến dịch sắp tới, bạn có thể sử dụng từ khóa cụ thể hơn như “giày da cao gót”. Nếu sử dụng từ khóa cụ thể, chắc chắn bạn sẽ bỏ lỡ những khách hàng đang tìm kiếm mặt hàng giày cao cấp nhưng sẽ tiếp cận ngay đến khách hàng đang muốn tìm mua giày da cao gót.

Ngay trong tài khoản Adwords, bạn có thể tìm lưu lượng truy vấn từ khóa liên quan trực tiếp và mở rộng với công việc kinh doanh của bạn trong phần Công cụ.

9. Đặt giá thầu cho click

Bước tiếp theo của việc tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords chính là đặt giá thầu cho click. Giá thầu là chi phí tối đa cho mỗi nhấp chuột mà bạn phải trả và mức giá được đưa ra theo tính toán của bạn hoặc sử dụng giá thầu mặc định.

Có rất nhiều doanh nghiệp đưa ra giá thầu từ khóa cao để được xuất hiện nhiều hơn trên các tìm kiếm và nếu bạn có hầu bao rủng rỉnh, bạn có thể tự tin để tham gia cuộc chơi tiêu tốn ấy. Nếu không, hãy đặt giá thầu phù hợp từ báo cáo truy vấn từ khóa bạn thực hiện ở bước trên.

10. Kiểm tra và kiểm tra

Sau  khi tiến hành các bước ở trên, bạn đừng quên kiểm tra lại mọi thứ trước khi kích hoạt quảng cáo. Liệu bạn có viết sai từ khóa hay site URL? Liệu bạn đã thiết lập ngân sách phù hợp hay đặt giá thầu đủ sức cạnh tranh hay chưa? Cho đến khi bạn chắc chắn mình đã thực hiện mọi công đoạn thật chính xác, hãy bắt đầu khởi tạo và đợi khách hàng tìm đến bạn thôi.

Không phải chiến dịch quảng cáo Google Adwords nào cũng hoạt động hiệu quả ngay từ lần đầu tiên, xuyên suốt quá trình khởi tạo và thực hiện, bạn đừng quên tiến hành kiểm tra A/B để tìm ra mẩu quảng cáo hiệu quả. Thay đổi tiêu đề, mô tả hay tập trung vào lợi ích nổi trội khác khi tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords sẽ đem lại cho bạn nhiều chuyển đổi hiệu quả hơn và thực sự nổi bật so với đối thủ trong thế giới kinh doanh online đầy cạnh tranh.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM