Lãi suất từ bán hàng tạp hóa thế nào? Bán tạp hóa có giàu không?

Bất kỳ ai mở cửa hàng tạp hóa đều mong kinh doanh có lãi và doanh thu tốt. Tuy nhiên, nhiều người chưa rõ lãi suất từ bán hàng tạp hóa thế nào? Bán tạp hóa có giàu không?

Bởi đây là loại hình kinh doanh có tính cạnh tranh cao với những mặt hàng thiết yếu từ dầu ăn, nước mắm, gia vị thực phẩm cho đến các hàng hóa phục vụ tiêu dùng.

Đi dọc các con phố, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều cửa hàng tạp hóa mở gần nhau. Vậy làm sao để kinh doanh có lãi và có thể làm giàu từ cửa hàng tạp hóa? Hãy cùng Blog Sapo tìm câu trả lời từ kinh nghiệm thực tế của những người chủ kinh doanh tạp hóa nhé!

1. Lãi suất từ bán hàng tạp hóa thế nào?

Câu hỏi này không dễ trả lời ngay lập tức bởi nó còn tùy thuộc vào vị trí của cửa hàng tạp hóa, quy mô cửa hàng, các mặt hàng kinh doanh và cách bán tạp hóa thế nào. Thậm chí một số cửa hàng mở ra mà chưa biết bán tạp hóa có lãi không. Vì vậy, trước tiên hãy cùng tìm hiểu về các loại chi phí khi kinh doanh tạp hóa để biết cơ hội nhận được lãi suất là bao nhiêu bạn nhé!

1.1 Các loại chi phí khi kinh doanh tạp hóa

Chi phí thuê mặt bằng: Thật may mắn cho những ai chuẩn bị kinh doanh tạp hóa mà không phải thuê mặt bằng vì đây là một loại chi phí khá lớn để duy trì hoạt động của cửa hàng mỗi tháng.

Hiện nay để thuê mặt bằng mở cửa hàng tạp hóa với diện tích từ 50 - 60m2, bạn sẽ phải chịu chi phí khoảng 10 - 15 triệu/mỗi tháng. Nếu bạn có sẵn mặt bằng và không phải chịu chi phí thuê hàng tháng thì cơ hội làm giàu từ cửa hàng tạp hóa của bạn là hoàn toàn có thể.

lai-suat-tu-ban-hang-tap-hoa

Tính lãi suất từ bán hàng tạp hóa còn dựa trên một số chi phí như thuê mặt bằng

Vốn nhập hàng: Kinh doanh mặt hàng gì cũng cần chuẩn bị vốn. Với kinh doanh tạp hóa thì số vốn bạn cần chuẩn bị sẽ lớn hơn vì các sản phẩm kinh doanh cũng khá nhiều.

Thông thường, các chủ cửa hàng tạp hóa sẽ chuẩn bị từ 200 - 300 triệu để có thể nhập hàng và quay vòng vốn. Nếu chuẩn bị được nguồn vốn lớn và kinh doanh nhiều mặt hàng thì lãi suất từ bán hàng tạp hóa có thể cao hơn.

Nhiều người bỏ việc công ty để mở cửa hàng kinh doanh tạp hóa mà chưa rõ bán tạp hóa có lãi không, bán tạp hóa có giàu không. Hãy cân nhắc về lựa chọn này nếu bạn không có một số vốn lớn.

Chi phí thuê nhân công: Nếu bạn định mở cửa hàng tạp hóa kinh doanh nhưng không thể trực tiếp quản lý vì còn làm công việc khác thì bạn sẽ cần thuê người bán hàng. Mỗi cửa hàng sẽ có nhu cầu nhân sự từ 1 - 2 thậm chí có thể là 3 nhân viên nếu cửa hàng của bạn kinh doanh ở quy mô lớn.

Chi phí hạ tầng, mua máy móc: Bạn sẽ cần đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng cho cửa hàng tạp hóa bao gồm Kệ bày hàng tạp hóa, Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa, Máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, hệ thống tủ mát, tủ đông bảo quản hàng hóa,...

Xem thêm: Mở cửa hàng tạp hoá cần bao nhiêu vốn?

1.2 Giá bán hàng tạp hóa thế nào là phù hợp?

Nếu bạn đi khảo sát một vài cửa hàng tạp hóa, bạn sẽ nhận thấy hầu hết các mặt hàng đều có mức giá chung. Giá bán cùng một sản phẩm ở các cửa hàng không chênh lệch quá nhiều. Người bán sẽ hưởng tiền lãi chênh lệch giữa giá đầu vào và giá bán ra của sản phẩm.

lai-suat-tu-ban-hang-tap-hoa

Nhiều người mơ ước làm giàu từ cửa hàng tạp hóa

Bạn không nên để giá của sản phẩm quá cao so với cửa hàng khác vì khi người mua hàng nhận thấy cùng một mặt hàng nhưng cửa hàng của bạn lại bán giá cao thì họ sẽ không quay lại lần sau.

Bạn muốn được hưởng lãi suất từ bán hàng tạp hóa một cách đều đặn thì bạn phải duy trì được lượng khách hàng thường xuyên.

Khách của cửa hàng tạp hóa thường là những cư dân quanh khu vực bạn mở cửa hàng. Đây là các khách hàng tiềm năng có thể giúp bạn biết bán tạp hóa có lãi không, và thực hiện ước mơ làm giàu từ cửa hàng tạp hóa.

2. Bán tạp hóa có giàu không?

Bán tạp hóa có giàu không - Đây là câu hỏi chung của tất cả những người chuẩn bị kinh doanh ngành hàng này. Nhiều người tin rằng có thể làm giàu từ tạp hóa, kinh doanh ngành hàng này một cách lâu dài. Hãy cùng xem nguồn lợi nhuận từ các cửa hàng có thể nhận được là thế nào.

2.1 Lợi nhuận trực tiếp từ bán tạp hóa thế nào?

Khi làm đại lý bán lẻ các mặt hàng tới tay người tiêu dùng, chắc chắn bạn sẽ được hưởng nhiều mức lãi suất từ bán hàng tạp hóa khác nhau. Có sản phẩm bạn chỉ lãi 3.000 - 5.000 đồng/sản phẩm nhưng có những sản phẩm bạn có thể thu lãi từ 20.000 - 40.000 đồng.

Đến đây thì hẳn bạn sẽ không còn thắc mắc bán tạp hóa có lãi không mà chỉ muốn biết lãi được nhiều hay ít nữa thôi đúng không.

lai-suat-tu-ban-hang-tap-hoa

Bán tạp hóa có giàu không nếu chỉ nhận được lãi suất trực tiếp từ sản phẩm?

Nếu bạn tìm được nhà cung cấp tạp hóa với nguồn hàng lấy tận gốc thì mức lãi chênh lệch giữa tiền nhập hàng vào và bán ra càng nhiều. Tùy vào tình hình kinh doanh ở khu vực của bạn để điều chỉnh hoạt động bán hàng, đặc biệt là giá cả.

Bạn có thể để giá thấp hơn một chút nhưng bán được số lượng nhiều hơn. Bạn cũng sẽ có thêm lượng khách hàng thân thiết đông đảo. Bạn nên tránh cách làm của một số người là muốn làm giàu từ cửa hàng tạp hóa nhanh chóng nên đã để giá các mặt hàng quá cao khiến khách hàng không quay lại nữa.

2.2 Nguồn thu gián tiếp từ cửa hàng tạp hóa

Bên cạnh khoản lãi suất từ bán hàng tạp hóa do các sản phẩm trực tiếp mang lại thì người kinh doanh còn có thể nhận được từ một số nguồn khác. Nguồn lợi nhuận này phần nào giúp bạn sớm có câu trả lời cho việc bán tạp hóa có giàu không.

Chiết khấu từ nhà cung cấp: Nhà cung cấp nào cũng mong bạn sẽ phân phối được lượng hàng hóa lớn giúp họ. Do vậy, họ sẽ trả cho bạn một khoản chiết khấu nhất định nếu bạn bán được số lượng hàng lớn theo cam kết.

lai-suat-tu-ban-hang-tap-hoa

Phí xếp hàng ở vị trí ưu tiên cũng là một khoản bạn nhận được lãi suất từ bán hàng tạp hóa

Phí xếp hàng ở vị trí ưu tiên: Một số nhãn hàng sẽ lựa chọn vị trí đẹp nhất trong cửa hàng của bạn và đề xuất được trưng bày hàng tại vị trí ưu tiên này. Đi kèm với đó, bạn sẽ nhận được một khoản tiền giống như tiền PR sản phẩm cho nhãn hàng vậy.

Chế độ khách hàng thân thiết: Nhiều chủ tiệm tạp hóa cho biết, khi đã trở thành khách hàng thân thiết từ một số nhà cung cấp, họ có thể được nhận thêm tiền hoa hồng, ưu đãi đặc biệt cho các chương trình bán hàng, khuyến mãi của hãng.

Xem thêm: Mở tiệm tạp hóa lấy nguồn hàng giá rẻ chất lượng ở đâu?

3. Bán hàng thế nào để làm giàu từ cửa hàng tạp hóa?

Bạn muốn biết bán tạp hóa có lãi không, bán tạp hóa có giàu không và làm giàu từ cửa hàng tạp hóa thế nào thì hãy thử áp dụng những cách bán hàng sau đây nhé!

3.1 Mặt hàng đa dạng và giá cả hợp lý

Đầu tiên là khi thị trường tiêu dùng ra mắt sản phẩm nào mới thì cửa hàng của bạn đều có. Đây là tiêu chí đầu tiên giúp bạn bán hàng luôn đông khách, là một bước ngắn nhất để thực hiện ước mơ làm giàu từ cửa hàng tạp hóa.

Ví dụ như mặt hàng mì Omachi vị bò hầm dưa cải quảng cáo trên Tivi, khách hàng đến cửa hàng của bạn và hỏi về mặt hàng này. Nếu cửa hàng của bạn luôn cập nhật các sản phẩm mới nhất thì khách hàng sẽ ghi nhớ và luôn tìm đến khi họ có nhu cầu.

lai-suat-tu-ban-hang-tap-hoa

Bán tạp hóa có lãi không cũng còn tùy thuộc vào số lượng các mặt hàng bạn kinh doanh

Thứ 2 là các mặt hàng của cửa hàng tạp hóa của bạn phải luôn đầy đủ và đa dạng. Đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới lãi suất từ bán hàng tạp hóa, quyết định đến việc bán tạp hóa có giàu không.

Cửa hàng tạp hóa ngày nay không chỉ có đường sữa, bánh kẹo, gia vị, nước giặt, mà cần mở rộng thêm nhiều mặt hàng khác theo xu hướng tiêu dùng của thị trường ví dụ hoa quả sấy khô, thực phẩm đông lạnh, xúc xích,...

Thứ 3 là giá cả hàng hóa, khi mới mở cửa hàng bạn đừng quá quan tâm đến việc bán tạp hóa có lãi không, bán tạp hóa có giàu không. Thời gian sẽ cho bạn câu trả lời.

Bạn hãy thiết lập một bảng báo giá các mặt hàng tạp hóa cho cửa hàng của mình ở mức phù hợp với nhu cầu mua sắm. Khách đến cửa hàng vì nhiều lý do trong đó giá cả cũng là một phần quan trọng. Do vậy bạn đừng quên điều này khi kinh doanh tạp hóa nhé.

3.2 Trưng bày hàng hóa bắt mắt

Bán hàng là một nghệ thuật và bán tạp hóa cũng vậy. Trước tiên bạn cần chú ý đến khâu trưng bày, sắp xếp hàng hóa sao cho bắt mắt để thu hút khách hàng ngay khi vừa bước chân vào.

Bạn sắp xếp hàng hóa hợp lý vừa giúp cho người mua chọn những mặt hàng họ cần thuận tiện lại có thể kích thích họ xem nhiều hơn những sản phẩm mới, bắt mắt và có nhu cầu dùng thử.

lai-suat-tu-ban-hang-tap-hoa

Cách trưng bày hàng hóa cũng ảnh hưởng đến lãi suất từ bán hàng tạp hóa

Trưng bày tốt giúp doanh thu tăng, lãi suất từ bán hàng tạp hóa cũng tăng theo. Trưng bày hàng hóa đẹp là yếu tố giúp bạn ghi điểm với khách hàng, nâng cao uy tín và khách hàng sẽ luôn nhớ lựa chọn cửa hàng của bạn. Từ đó giúp cho giấc mơ làm giàu từ cửa hàng tạp hóa của bạn sớm trở thành hiện thực hơn.

Xem thêm: Nghệ thuật trưng bày hàng hóa đẹp khi kinh doanh tiệm tạp hóa

3.3 Dùng phần mềm bán hàng tạp hóa hiện đại

Bán hàng tạp hóa hiện nay đã chuyên nghiệp hơn rất nhiều bởi những người bán hàng chọn áp dụng phương pháp quản lý hàng hóa hiện đại. Đó là dùng phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa giúp tính tiền nhanh chóng, chính xác; quản lý hàng tồn kho dễ dàng; tích hợp với các đơn vị vận chuyển.

lai-suat-tu-ban-hang-tap-hoa

Dùng phần mềm bán hàng giúp bạn làm giàu từ cửa hàng tạp hóa

Dùng phần mềm bán hàng giúp gia tăng lãi suất từ bán hàng tạp hóa, giúp người kinh doanh tránh được tình trạng thất thoát hàng hóa, quản lý nhân viên, xem các báo cáo doanh thu lãi lỗ chi tiết. Dùng phần mềm quản lý giúp bạn tiết kiệm được thời gian, nhân viên và tiền bạc.

Top 5 phần mềm quản lý cửa hàng hoa tốt nhất

Bạn có thể theo dõi doanh thu, lãi lỗ, quản lý thông tin khách hàng, nhà cung cấp chính xác.

xem ngay

3.4 Tư vấn nhiệt tình cho khách hàng

Khách hàng là Thượng đế - Câu nói này từ xưa đến nay luôn đúng. Nếu bạn hiểu tâm lý khách hàng, bạn biết khách hàng cần gì, muốn gì khi vào tiệm tạp hóa thì bạn sẽ chinh phục được họ.

Cách bán hàng cũng là một nghệ thuật, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến lãi suất từ bán hàng tạp hóa. Bởi bạn có tư vấn tốt, bán hàng thân thiện, khách hàng cảm thấy thoải mái khi đến cửa hàng của bạn thì doanh số sẽ tăng đi kèm với đó là lợi nhuận dành cho bạn.

Như vậy, bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc bán tạp hóa có lãi không, lãi suất từ bán hàng tạp hóa thế nào, bán tạp hóa có giàu không và cách làm giàu từ cửa hàng tạp hóa. Hy vọng bạn đã có được cái nhìn tổng quan để bắt tay vào xây dựng kế hoạch kinh doanh tạp hóa hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Hãy trải nghiệm ngay nhiều tính năng cực hữu ích giúp bạn quản lý bán hàng tốt hơn khi kinh doanh tạp hóa nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM