Chứng chỉ PMP là gì? Những lợi ích không tưởng khi bạn sở hữu chứng chỉ PMP

Chứng chỉ PMP được xem là tấm vé thông hành giúp bạn mở có cơ hội làm việc tại các tập đoàn, công ty xuyên quốc gia và đây cũng cột mốc mà nhiều người mong muốn đạt được. Vậy chứng chỉ PMP là gì? Làm thế nào để bạn sở hữu được chứng chỉ quyền lực này? Hãy cùng Sapo Blog tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Chứng chỉ PMP là gì?

Khi tìm hiểu tường tận 1 vấn đề nào đó, trước tiên, chúng ta cần nắm được khái niệm về nó. “Chứng chỉ PMP là gì” chắc chắn là câu hỏi mà nhiều bạn suy nghĩ ngay lúc này. Chứng chỉ PMP có tên tiếng Anh đầy đủ là Project Management Professional. Đây là chứng chỉ được cấp bởi viện quản lý dự án nhằm công nhận những chuyên gia quản lý dự án có chuyên môn, sở hữu thành tựu trong việc định hướng và đào tạo để có thể hướng các nhóm hướng tới được mục tiêu của dự án.

chứng chỉ pmp là gì
Chứng chỉ PMP là gì?

Viện quản lý dự án hay còn biết đến với tên gọi PMI là một tổ chức chuyên nghiệp về lĩnh vực quản lý dự án. Với hơn 500.000 thành viên tại hơn 208 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, PMI cung cấp các dịch vụ trong việc phát triển các tiêu chuẩn, nghiên cứu chuyên sâu, đào tạo, xuất bản ấn phẩm, tổ chức các hội nghị về lĩnh vực quản lý dự án.

Xem thêm: 7 lời khuyên đáng giá cho Startups từ các chuyên gia bán hàng hàng đầu

Sở hữu chứng chỉ PMP trong tay, các nhà quản lý dự án sẽ được tạo điều kiện phát triển sự nghiệp của mình tại các công ty hàng đầu thế giới. Vì ở đây, nhà tuyển dụng thường đánh giá cao những người có chứng chỉ PMP bởi vì đây là cơ sở để giúp họ bắt kịp với những đổi mới về công nghệ, dễ dàng kết nối với những đồng nghiệp tài năng, sở hữu nhiều thành tích nổi trội. Đặc biệt là đủ sức gồng gánh cả 1 dự án lớn, quy mô lên đến 100 người. 

chứng chỉ pmp là gì
Viện quản lý dự án PMI

2. Sở hữu chứng chỉ PMP là để làm gì?

Ngày nay, chứng chỉ quản lý dự án PMP được xem là điều kiện bắt buộc khi bạn ứng tuyển vào các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chứng chỉ này còn đem lại nhiều lợi ích cho bạn như: 

2.1. Làm việc với các dự án nước ngoài

Khi đã sở hữu chứng chỉ PMP, vô hình chung bạn sẽ được đánh giá là 1 người có chuyên môn tốt, nền tảng vững về quản lý dự án. Do đó, làm việc tại các dự án nước ngoài không còn xa tầm đối với các bạn trẻ có mong muốn làm việc trong môi trường quốc tế và thăng tiến trong công việc. 

Chứng chỉ PMP để làm gì
Làm việc với các dự án nước ngoài

2.2. Mở rộng quan hệ với các chuyên gia 

Một trong những ưu thế mà bạn sẽ có chính là mở rộng mối quan hệ với các chuyên gia đầu ngành, từ đó được tiếp cận, có cơ hội giao lưu và học hỏi trực tiếp từ họ. Nếu bạn có tiềm năng thì không khó để những chuyên gia này giới thiệu cho bạn vào những dự án quan trọng với vai trò hỗ trợ. Đây sẽ là dịp mà bạn được phát triển bản thân toàn diện. 

2.3. Thước đo đánh giá năng lực

Không chỉ riêng PMP mà việc bạn sở hữu chứng chỉ nào cũng sẽ là cơ sở đánh giá trình độ cũng như khả năng tiếp cận công việc từ bạn. Nói “tôi có kiến thức về quản lý dự án” là chưa đủ, mà việc sở hữu chứng chỉ PMP sẽ là thước đo, tiêu chuẩn để thể hiện năng lực của bạn, giúp gia tăng sự cạnh tranh của bạn với những ứng viên khác. 

2.4. Mức thu nhập tăng vọt

Được tham gia các vị trí chủ chốt trong 1 dự án quan trọng, bên cạnh cơ hội học hỏi kiến thức chuyên sâu, đây cũng sẽ là tiền đề để bạn có 1 mức thu nhập tốt hơn và cao hơn với những người không có chứng chỉ.

mức thu nhập tăng vọt
Mức thu nhập tăng vọt

3. Ai có thể nộp đơn xin chứng nhận PMP?

Nếu bạn yêu thích công việc quản lý dự án, mong muốn được làm việc trong các dự án quốc tế hàng đầu và đáp ứng 1 số yêu cầu cầu dưới đây thì bạn hoàn toàn có thể nộp đơn xin chứng nhận PMP. 

Nếu bạn có bằng đại học thì bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Sở hữu tối thiểu 36 tháng kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý doanh nghiệp 
  • 4.500 giờ làm việc chỉ đạo hoặc lãnh đạo các dự án
  • Tối thiểu 35 giờ giáo dục Quản lý dự án

Đối với những bạn chỉ có bằng tốt nghiệp trung học thì đây là những yêu cầu mà bạn cần có:

  • Tối thiểu 60 tháng kinh nghiệm quản lý dự án chuyên nghiệp
  • 7.500 giờ kinh nghiệm làm việc trong quản lý dự án
  • Tối thiểu 35 giờ giáo dục quản lý dự án

Xem thêm: Chứng chỉ SSL là gì? Tổng quan về SSL trên website

4. Chứng chỉ PMP có giá bao nhiêu?

Sau khi đáp ứng đủ yêu cầu trên, sở hữu chứng chỉ PMP hết bao nhiêu tiền là vấn đề tiếp theo mà mọi người quan tâm. Viện quản lý dự án PMI sẽ tổ chức các kỳ thi chứng chỉ chuyên nghiệp quản lý dự án cho các thành viên PMI cũng như các thành viên không phải PMI.

  • Chi phí kiểm tra cho một thành viên PMI là $ 405 (USD), trong khi đó đối với thành viên không phải là PMI là $ 555 (USD).
  • Phí thành viên PMI có giá khoảng $ 129 (USD) cho các thành viên mới, với thêm $ 10 (USD) dưới dạng phí đăng ký một lần.
  • Tư cách thành viên này có giá trị trong một năm và cần được gia hạn hàng năm với mức phí $ 129 (USD).

Trên đây là những thông tin hữu ích mà Sapo Blog tổng hợp về chứng chỉ PMP. Hẹn gặp các bạn trong những bài viết lần sau. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM