Top 5 các mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất không thể bỏ qua


Bạn đang dự định mở cửa hàng tạp hóa nhưng chưa biết nên bán các mặt hàng nào? Lựa chọn các sản phẩm để bán tạp hóa đôi khi khá phức tạp vì mỗi khu vực sẽ có nhu cầu tiêu dùng khác nhau. Chính vì vậy, các chủ cửa hàng cần phải rất tinh tế và nhạy bén trong việc tìm hiểu nhu cầu mua sắm của mọi người. Tuy nhiên, dù ở khu vực thành phố hay nông thôn thì cũng đều có các mặt hàng tạp hóa dưới đây.

các mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất
Các mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất hiện nay không thể bỏ qua

1. Các mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất hiện nay

1.1. Thực phẩm

Đứng vị trí đầu bảng trong danh mục các mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất chính là thực phẩm bởi đây là mặt hàng thiết yếu được tiêu thụ hàng ngày.

Thực phẩm rất đa dạng, tuy nhiên nó được chia thành các loại phổ biến như sau:

  • Các loại đồ ăn nhanh: bánh kẹo, bim bim, xúc xích,...

  • Các loại thực phẩm khô: mì tôm, phở, miến, bánh đa,...

  • Các loại gia vị: nước mắm, bột canh, mì chính, dầu ăn,...

  • Các loại đồ ăn lạnh: kem, sữa chua,...

  • Các loại đồ uống: nước lọc, nước ngọt, bia, rượu, trà, sữa,...

các mặt hàng tạp hóa 1
Thực phẩm là mặt hàng thiết yếu được tiêu thụ hàng ngày

Đối với mặt hàng thực phẩm, các chủ cửa hàng nên nhập nhiều loại, đa dạng mẫu mã với số lượng lớn bởi tính dễ tiêu thụ của sản phẩm.

1.2. Mỹ phẩm và các chất tẩy rửa

Cái tên thứ hai trong danh mục là mỹ phẩm và các chất tẩy rửa. Loại mặt hàng này bao gồm dầu gội, dầu xả, sữa tắm, sữa rửa mặt, nước rửa bát, nước lau sàn, nước tẩy bồn cầu,...

các mặt hàng tạp hóa 2
Mặt hàng mỹ phẩm và các chất tẩy rửa

Mỗi sản phẩm thuộc mặt hàng này rất đa dạng về chủng loại, do vậy bạn nên khảo sát nhu cầu sử dụng của mọi người tại khu vực bạn mở cửa hàng để chọn ra dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất, giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc tiêu thụ hàng hóa.

1.3. Tã bỉm, khăn giấy

Tã bỉm, khăn giấy là mặt hàng tiếp theo thường không thể thiếu tại các cửa hàng tạp hóa. Mặt hàng tã bỉm, khăn giấy đặc biệt là tã bỉm cho trẻ em luôn được người tiêu dùng quan tâm, mang lại doanh thu cực cao cho các cửa hàng.

các mặt hàng tạp hóa 3
Mặt hàng tã bỉm, khăn giấy không thể thiếu tại các cửa hàng

Tuy nhiên, cũng giống như mặt hàng mỹ phẩm và chất tẩy rửa, bạn cần khảo sát thói quen mua sắm của mọi người xung quanh khu bạn kinh doanh để nhập các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng tại nơi đó.

1.4. Đồ gia dụng

Các sản phẩm đồ gia dụng như chổi, găng tay, móc treo quần áo, cọ xoong nồi,... cũng rất phổ biến ở các cửa hàng tạp hóa bởi các sản phẩm này thường dễ hư hỏng sau một thời gian sử dụng. Khi nhập đồ gia dụng, chủ cửa hàng nên nhập các sản phẩm phổ biến với giá thành rẻ để phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của mọi người và dễ bán hơn.

1.5. Đồ dùng sinh hoạt cá nhân

Cuối cùng, không thể không nhắc tới mặt hàng đồ dùng sinh hoạt cá nhân trong danh mục các mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất. Đồ dùng sinh hoạt cá nhân bao gồm khăn mặt, bàn chải đánh răng, dao cạo râu,...

Loại mặt hàng này thường có giá thấp nhưng nhu cầu sử dụng lại rất cao, chính vì thế mà bạn không thể bỏ qua.

Xem thêm: Các mô hình kinh doanh bán lẻ thời hiện đại

2. Những lưu ý khi kinh doanh các mặt hàng tạp hóa

Để mở cửa hàng tạp hóa, bên cạnh việc biết được nên bán gì, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

2.1. Chủng loại và số lượng của các mặt hàng tạp hóa

Khi kinh doanh tạp hóa, muốn thu hút khách hàng, bạn phải đa dạng hóa các dòng sản phẩm để người tiêu dùng có thể lựa chọn. Tuy nhiên, để tối đa lợi nhuận và tránh tồn đọng vốn, bạn cũng cần phải biết được nhu cầu của người tiêu dùng xem những dòng sản phẩm nào được mọi người ưa chuộng hay không ưa chuộng để biết được số lượng các mặt hàng cần nhập, tránh trường hợp có những sản phẩm thì bị tồn hàng với số lượng lớn trong khi có những sản phẩm thì lại bị cháy hàng.

2.2. Chất lượng của các mặt hàng tạp hóa

Bên cạnh số lượng, bạn cũng cần phải quan tâm đến chất lượng sản phẩm bởi đây chính là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn giữ chân khách hàng. Bạn nên tìm các nguồn hàng uy tín, đảm bảo chất lượng. Bạn có thể nhập hàng trực tiếp tại các công ty hoặc các cơ sở chuyên sỉ lẻ các mặt hàng tạp hóa uy tín và nổi tiếng để đảm bảo chất lượng và được hưởng các chiết khấu.

2.3. Hạn sử dụng của các mặt hàng tạp hóa

Ngoài ra, bạn cũng cần phải chú ý đến hạn sử dụng của các mặt hàng. Ví dụ mặt hàng thực phẩm như đồ ăn nhanh hay đồ ăn lạnh thường chỉ có hạn sử dụng ngắn từ vài ngày đến vài tháng. Bán những sản phẩm đã hết hạn sử dụng không những làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín của cửa hàng của bạn. Vậy nên bạn hãy thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng của các mặt hàng trước khi đưa đến tay khách hàng nhé.

Bài viết trên là danh mục các mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất hiện nay và những lưu ý cho các chủ cửa hàng, hy vọng nó có thể giúp ích cho bạn. Chúc bạn sớm thành công với mô hình kinh doanh cửa hàng tạp hóa và ngày càng phát triển.

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM