Chợ Long Biên - Khu chợ “quyến rũ” nhất Hà Nội

Nhắc về Hà Nội, ai ai trong chúng ta dễ dàng liệt kê ra những địa điểm rất đỗi quen thuộc và làm nên thương hiệu như Hồ Gươm, tháp Rùa và 36 phố phường. Nhưng có cơ hội đến với mảnh đất nghìn năm văn hiến lần thứ 2, tại sao bạn không thử cảm giác cùng người dân bản địa khám phá những khu chợ truyền thống tại đây. Sapo Blog tin rằng, đó sẽ là 1 trải nghiệm thú vị. Hãy sạc đầy pin điện thoại và chuẩn bị 1 cái bụng rỗng để cùng ghé thăm chợ Long Biên - khu chợ “quyến rũ” nhất Hà Nội nhé.

1. Chợ Long Biên - Khu chợ “quyến rũ” nhất Hà Nội

Chẳng phải ngẫu nhiên mà khách du lịch dành tặng 2 từ “quyến rũ” để nói về trải nghiệm khám phá chợ Long Biên. Đông đúc, nhộn nhịp chẳng hề thua kém gì Tạ Hiện nhưng cái náo nhiệt của chợ Long Biên lạ lắm. Náo nhiệt của nhịp sống về đêm, của công việc mưu sinh và của những lo toan bộn bề. 

Chợ Long Biên
Chợ Long Biên - Khu chợ “quyến rũ” nhất Hà Nội

80% nguồn thực phẩm đang sử dụng tại các nhà hàng, quán ăn ở thủ đô được nhập trực tiếp từ Long Biên. Mỗi đêm, hàng trăm xe tải chở các sản phẩm, hơn 1200 gian hàng với đủ loại thực phẩm từ các tỉnh thành khác nhau đổ về chợ. 

Nếu chỉ nhìn vào tên gọi, bạn sẽ nghĩ rằng khu chợ này sẽ nằm ở quận Long Biên đúng không? Hà Nội sở hữu không ít địa danh “dễ đánh lừa” du khách bởi chính cái tên của mình. Ví như ga Gia Lâm thuộc quận Long Biên, ga Long Biên thuộc quận Ba Đình thì chợ Long Biên cũng như vậy. Sở dĩ chợ có tên là Long Biên vì phần lớn không gian buôn bán của hàng nghìn tiểu thương ở đây tọa lạc dưới chân cầu Long Biên - Chứng nhân lịch sử cho sự thay da đổi thịt của thủ đô Hà Nội. 

Xem thêm: Chợ Hàng Bè - Siêu chợ ẩm thực ngay giữa lòng phố cổ

Tưởng chừng đêm muộn là khoảng thời gian để mọi người chìm vào giấc ngủ, nạp năng lượng cho ngày mới thì ở 1 góc nào đó dưới chân cầu Long Biên, những ánh đèn rực rỡ từ các sạp hoa quả kết hợp với tiếng buôn ồn ào của rất nhiều thương lái từ nhiều nơi đổ về đây giao dịch tạo nên 1 khung cảnh thật quyến rũ, để sức níu chân “những tín đồ xê dịch” khó tính nhất. Tạp chí Gobackpacking từng xếp chợ Long Biên Hà Nội trong “Top 5 khu chợ hấp dẫn ở Đông Nam Á”. 

2. Hướng dẫn cách đi đến Chợ Long Biên

Chợ Long Biên tọa lạc ngay dưới chân cầu Long Biên, cách trung tâm phố cổ tầm 1km nên khá thuận tiện cho mọi người tìm kiếm và di chuyển. Bạn có thể vào chợ bằng cổng chính nằm trên đường Yên Phụ. Nếu đang băn khoăn về phương tiện di chuyển, bạn có thể lựa chọn đến đây bằng xe máy hoặc ô tô. Cổng chính Yên Phụ có ba khu vực: Khu ở giữa dành cho người mua, ô tô, xe máy còn hai làn hai bên dành riêng cho việc bốc dỡ hàng từ các xe tải.

cách đi đến chợ Long Biên
Hướng dẫn cách đi đến Chợ Long Biên

3. Ăn gì ở chợ Long Biên?

Ẩm thực ở chợ Long Biên không được phong phú như các địa điểm ăn uống khác nhưng lại có hương vị vô cùng đặc biệt. Các hàng quán ở đây mở ra phục vụ chủ yếu cho người lao động có nhu cầu lấp đầy cái bụng đói để bước vào 1 đêm làm việc năng suất. Vì vậy, khẩu phần ăn thường lớn hơn bình thường. Nếu đang có ý định giảm cân, giữ dáng thì bạn nên suy nghĩ thật kỹ khi đến đây nhé. 

Xem thêm: Bạn đam mê ẩm thực? Tất cả ý tưởng kinh doanh này dành riêng cho bạn

3.1 Bánh giò - Món ăn đáng thử ở chợ Long Biên

Đến chợ Long Biên mà bỏ qua món bánh giò thì coi như bạn chưa từng đặt chăn đến khu chợ này. Bạn chỉ cần hỏi, tiểu thương ở đây sẽ chỉ bạn đến quán bánh giò ngon nhất. Thưởng thức 1 chiếc bánh giò nóng hôi hổi vào thời khắc Hà Nội chuyển rét thì đúng là trải nghiệm khó quên. 

Bánh giò tại chợ Long Biên có vỏ khá mềm, nhân bánh thơm và đầy đặn, ăn kèm với chả cốm thì quả thật “hết sảy”. Một đĩa bánh Giò có giá khá hạt rẻ, dao động từ 10.000 VND - 20.000 VND đồng cho một phần ăn đầy đủ. Đặc biệt hơn, chủ quán sẽ hào phóng cho thêm khách những miếng nem rất lớn.

bánh giò
Bánh giò

3.2 Bún riêu gân bò

Một tô bún riêu ở đây chỉ có giá 45.000 đồng nhưng lượng thức ăn đủ sức cho 2 người ăn luôn. Nước dùng trong, chua thanh nặng vị giấm bỗng làm kích thích vị giác các thượng khác đến đây. Dù không phải là món ngon Hà Nội được nhiều người biết đến như độ “gây nghiện” của bún riêu cua Chợ Long Biên cũng không phải dạng vừa đâu đấy. 

bún riêu gân bò
Bún riêu gân bò

3.3 Phở gà 

Quán phở gà ở chợ Long Biên Hà Nội luôn thu hút rất đông thực khách trong và ngoài nước đến thưởng thức. Người ta biết đến món ăn đêm này không chỉ vì chất lượng tuyệt hảo mà còn vì giá cả vô cùng phải chăng - Chỉ khoảng 40.000 VND cho một tô phở gà hấp dẫn. Bạn có thể chọn thêm nhiều loại topping riêng như lòng gà, gan, trứng và bột chiên xù,... 

Nếu bạn chưa đặt chân tới chợ Long Biên thì hãy nhanh xách ba lô lên và đồng hành cùng Sapo Blog ghé thăm chợ Long Biên để phần nào cảm nhận được cuộc sống tấp nập của Hà Nội về đêm nhé. Hẹn gặp các bạn trong những bài viết tiếp theo trong chuỗi bài khám phá các khu chợ nổi tiếng tại Hà Nội.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM