Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch

Bạn muốn kinh doanh nhỏ tại nhà? Kinh doanh thực phẩm sạch trong bài  ý tưởng kinh doanh tại nhà thu hút bạn? Sapo sẽ gợi ý bạn cách kinh doanh thực phẩm sạch thu lời cao. Và mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch thế nào?

Mở cửa hàng thực phẩm sạch là ý tưởng nhiều người muốn kinh doanh nhỏ, có ít vốn quan tâm. Thực phẩm không an toàn là vấn nạn hiện nay, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Nên khi bỏ tiền mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch, chắc chắn sẽ có nhiều khách hàng và thu được lợi nhuận cao.  Muốn bắt đầu bán thực phẩm sạch, chủ shop nên bỏ túi các bí kíp sau:

Lựa chọn chuẩn mặt hàng thực phẩm sạch muốn kinh doanh

Thực phẩm sạch là một lĩnh vực kinh doanh rộng. Nếu như bạn đang có ít vốn, muốn bắt đầu kinh doanh nhỏ nên chọn lựa xem mình kinh doanh mặt hàng thực phẩm nào thì phù hợp. Bạn có thể kinh doanh hoa quả sạch, rau sạch hoặc mở cửa hàng kinh doanh hạt giống rau, củ, quả cũng là một ý tưởng hay đấy nhé.

Lập kế hoạch kinh doanh thực phẩm sạch

Xác định được mặt hàng kinh doanh rồi, chủ shop bắt tay vào xây dựng kế hoạch kinh doanh nhé. Một bản kế hoạch kinh doanh không cần đầy đủ, chi tiết ngay từ đầu. Nhưng nó phải khái quát được mục tiêu kinh doanh của bạn trong 6 tháng đến 1 năm sắp tới. Thứ tự các công việc cần giải quyết được sắp xếp như thế nào? Các bước lập kế hoạch kinh doanh thực phẩm sạch bạn có thể tham khảo bài viết Những kinh nghiệm kinh doanh rau sạch quý giá bạn cần nhớ.

Đặt tên cửa hàng thực phẩm sạch dễ ghi nhớ, thu hút

Dù bạn kinh doanh nhỏ, ít vốn hay kinh doanh lớn đi chăng nữa cũng phải luôn tạo ra sự khác biệt và ấn tượng từ tên, slogan, logo, nhận diện thương hiệu. Ví dụ như, bạn có thể đặt tên cửa hàng có thể gắn với một câu chuyện sẽ khiến khách hàng hiểu và nhớ lâu hơn. 

Tìm địa điểm phù hợp để kinh doanh thực phẩm sạch thành công

Địa điểm có vai trò vô cùng quan trọng, chiếm tới 40% thành bại công việc kinh doanh của bạn. Bạn nên chú ý tới những điều sau khi quyết định địa điểm:

  • Khu vực đông dân cư thu nhập khá trở lên.
  • Khu vực đông người đi qua lại và tiện cho việc ghé qua mua thực phẩm ví dụ như gần chợ, gần trường học, gần các tòa nhà cao tầng có nhiều văn phòng.
  • Khu vực có thu nhập cao tập trung ở các quận như: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy… Hoặc một số khu đô thị nơi xa chợ hoặc siêu thị lớn, mở cửa hàng thực phẩm sạch ở tầng 1 tòa nhà cao tầng cũng rất tốt.
  • Diện tích cửa hàng ban đầu khoảng từ 35m2 đến 50m2 là đẹp, phù hợp với người kinh doanh nhỏ. 
  • Mặt tiền càng rộng càng tốt, có chỗ để xe cho khách.

Mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch ở vị trí đẹp, có chỗ đỗ xe

Tìm nguồn rau sạch, hoa quả sạch

Cửa hàng của bạn bắt buộc phải có những nguồn hàng riêng, chất lượng, khác biệt và tỷ suất lợi nhuận ở mặt hàng đó cao hơn các cửa hàng khác. Nếu không có được điều này bạn sẽ rất khó khăn để tồn tại trong 6 tháng đầu. Vậy nguồn hàng thực phẩm sạch lấy ở đâu? Để giải quyết vấn đề này bạn có thể đi tìm hiểu tại thực tế, có thể về các vùng quê, liên hệ với những cơ sở sản xuất, nuôi trồng uy tín và đặt vấn đề phân phối độc quyền với họ để có nguồn hàng chất lượng và ổn định… Cách sơ chế, đóng khay, sử dụng màng bọc thực phẩm và bảo quản thực phẩm ở tủ mát, tủ đông như thế nào? Tốt nhất là tìm hiểu qua google nếu có gì chưa hiểu thì sang tìm hiểu ở những cửa hàng thực phẩm sạch khác. Những mặt hàng thực phẩm "mốt nhất" hiện nay là rau thuỷ canh, hoa quả tiêu chuẩn Vietgap, rau sạch Đà Lạt, rau sạch Mộc Châu,...

Nhân viên trung thực, chăm chỉ sẽ phù hợp với cửa hàng thực phẩm sạch

Thời gian đầu chính bạn là người phải trực tiếp làm việc ở cửa hàng và chỉ cần tuyển dụng 1 hoặc 2 người hỗ trợ thêm. Rất nhiều các cửa hàng thất bại bởi ngay từ ban đầu đã thuê người khác làm việc, quản lý không tốt, hàng tồn quá nhiều, không tận tâm chăm sóc khách hàng… Bạn chính là người làm tốt nhất những điều này và sau khoảng 6 tháng trực tiếp làm mọi việc ở cửa hàng, hiểu hết về mọi việc ở cửa hàng bạn có thể viết ra quy trình làm việc và đào tạo nhân viên làm tốt hơn bạn…

Tiếp thị cho cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch

Chủ shop có thể  tiếp thị cho cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch bằng hình thức phát tờ rơi, treo biển hiệu, thông báo trên trang mạng xã hội và tổ chức mừng khai trương…  Khách hàng đến với cửa hàng thực phẩm sạch chủ yếu là phụ nữ. Ví dụ như, phụ nữ công sở, các bạn gái làm việc ở công ty sẽ là những người mua nhiệt tình thực phẩm sạch của bạn đấy. Cách tiếp thị hay nhất là sử dụng website để nhanh chóng giới thiệu cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch cho nhiều người biết.

Nếu bạn muốn bán thêm cả online hãy tham khảo bài kinh doanh thực phẩm sạch online Sapo sẽ chia sẻ trong thời gian sắp tới nhé.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Mua sắm trang thiết bị cần thiết khi kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch

Cửa hàng cần có ít nhất 1 tủ đông loại tủ mặt kính để trưng bày hàng đông lạnh. Theo tôi nên mua luôn loại 800 đến 1.000 lít để khi bày hàng được bắt mắt hơn loại 300 lít. Các loại thực phẩm khác nhau nên được trữ trong tủ riêng, thịt động vật sống một tủ và hoa quả trưng bày trong một tủ khác. Ngoài ra còn có nhiều vật dụng khác như: quầy, kệ, bàn thu ngân, máy tính, máy in… Một gợi ý hữu ích đó là bạn nên sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng để giảm các chi phí nhân công, tiết kiệm thời gian khi vận hành và chuyên nghiệp hóa hơn.

Lưu ý các giấy tờ cần thiết khi kinh doanh thực phẩm sạch

Đối với ngành kinh doanh thực phẩm sạch, chủ shop nên chuẩn bị về thủ tục đăng ký kinh doanh, đăng ký cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa đầy đủ để tránh mọi vướng mắc khi các cơ quan nhà nước đến kiểm tra.

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm của những người đang kinh doanh thực phẩm sạch. Đừng quên tham khảo thêm bài các bí kíp mở cửa hàng thực phẩm sạch thành công nhha.

 Sapo chúc các bạn thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM