Xôi Hồng - Nức tiếng về xôi bậc nhất Hà Nội

Xôi Hồng là quán xôi lâu đời ở quận Long Biên và là địa điểm quen thuộc của người địa phương. Nằm trên con phố Ngọc Lâm đông đúc người qua lại, Xôi Hồng đã trở thành một trong những địa chỉ mà du khách tới Thủ đô không thể bỏ qua. Cùng lắng nghe những chia sẻ của chị Hoàng Hải Yến - chủ quán Xôi Hồng về câu chuyện thương hiệu của quán nhé! 

1. Xôi Hồng - Cửa hàng 10 năm nức tiếng về xôi bậc nhất Hà Nội

Với hương vị, cách nấu xôi đặc trưng & tên thương hiệu độc lạ cùng cách bài trí cửa hàng bắt mắt, Xôi Hồng đã trở thành một điểm đến quen thuộc đối với những thực khách ghé thăm quận Long Biên - Hà Nội. 

Làm nghề tính tới nay cũng được 10 năm gắn bó, vợ chồng chị Yến nghỉ việc nhà nước để tiếp quản nghề từ mẹ và từng bước gây dựng nên thương hiệu Xôi Hồng nổi tiếng khắp Hà Thành.

Chia sẻ về bí quyết làm nghề, chị Hoàng Hải Yến luôn giữ cho mình một tôn chỉ ưu tiên chất lượng và trải nghiệm của khách hàng. Do đó nguyên liệu làm xôi luôn được chị Yến lựa chọn hàng tốt, các công đoạn nấu cũng được thực hiện theo quy trình chuẩn đảm bảo cho ra thành phẩm với chất lượng hoàn hảo nhất. Gạo đồ xôi phải dẻo nhưng hạt đều, không bị nát; đỗ xanh dùng loại đãi vỏ đem đồ chín chứ không phải loại đỗ tách vỏ sấy khô sẵn, hoặc đỗ trộn khoai như những hàng xôi thông thường. Xôi được đồ hai lần để đảm bảo độ dẻo và thơm ngon.

khách hàng Xôi Hồng

Menu của Xôi Hồng vô cùng đa dạng từ xôi xéo, xôi gà, xôi thập cẩm,.. cùng các đồ ăn kèm như: gà xé phay, gà thập cẩm, trứng kho, thịt kho, giò, lạp xưởng… đều được nêm nếm gia vị ăn cùng xôi rất vừa miệng. Tất cả tạo nên những ấn tượng khó quên cho thực khách về quán xôi nổi tiếng Hà Thành.  

2. Bí quyết bán hàng trăm đơn mỗi ngày của chủ quán Xôi Hồng 

Mặc dù chỉ là một cửa hàng nhỏ nằm tại số 160 phố Ngọc Lâm nhưng chị Yến cho biết, mỗi ngày quán bán được 400-500 đơn; thời gian bán hàng cao điểm nhất là vào giờ trưa và tối, người mua xếp hàng nườm nượp. 

Chị Yến quyết định kinh doanh xôi bởi nhận thấy được tiềm năng của mặt hàng này. Xôi là đồ ăn nhanh, vừa dễ bảo quản vừa giữ được độ ngon lâu. Người mua xôi có thể ăn tại quán hoặc đóng gói mang về nhà để thưởng thức, hương vị vẫn y nguyên, thậm chí trở thành thức quà tặng mang từ Hà Nội vào Sài Gòn vẫn đảm bảo hương vị.

khách hàng xôi hồng

“Mình bán xôi tại quán, bán mang đi chủ yếu trên app giao đồ ăn online như: GrabFood, Baemin, ShopeeFood. Vào những ngày cao điểm, mỗi app thu về hơn 100 đơn. Ngoài ra nhà mình cũng thường xuyên nhận đặt xôi từ các công ty, trường học phục vụ đi du lịch hoặc các nhà hàng đặt tiệc đám cưới. Một lần như vậy, số lượng đặt lên đến cả trăm suất, chưa tính đến việc bán tại cửa hàng và giao online. Khách hàng yêu thích và ghé quán nhiều lắm, có cả khách du lịch từ sài Gòn ra quán mình để mua xôi và pate mang về. Khách trên app còn có những khách ở tận Đông Anh, Cầu Giấy đã ăn thử một vài lần thấy ngon nên lại đặt lại, mặc dù ở xa, ship đắt.” 

Chia sẻ kinh nghiệm với các chủ cửa hàng kinh doanh đồ ăn khác, chị Yến cho biết: “Khi kinh doanh nhất là kinh doanh ngành ẩm thực thì vất vả hơn so với mặt bằng chung các ngành hàng khác. Theo mình để thành công thì chủ quán cần phải có niềm đam mê và yêu thích với ẩm thực, cần đặt lợi ích của khách hàng lên trước. Làm đồ ăn cần phải trung thực và có tâm. Nhà mình không chạy theo xu hướng khuyến mãi hay chạy quảng cáo nhiều, chỉ bán đồ ăn trên app cũng đúng như bán tại quán, chất lượng luôn đảm bảo nên khách hàng ăn rồi lại giới thiệu nhiều bạn bè đến ủng hộ.”

3. Thương hiệu Xôi Hồng - khó khăn và bước chuyển mình để phát triển 

Trước đây, quán xôi của chị Yến chỉ quản lý theo cách thủ công, nhân viên bán được bao nhiêu thì ghi vào sổ để cuối ngày chị kiểm tra. Chị theo dõi tất cả mọi thứ đều bằng sổ sách, từ số lượng xôi bán ra, doanh thu hàng ngày, tới tiền nhập-mua hàng nên có rất nhiều nhược điểm và hạn chế như: không kiểm soát được đơn hàng, có những đơn sai sót, nhầm lẫn  khi rà soát lại thì tìm hiểu nguyên nhân rất khó, chị Yến chỉ biết tin tưởng vào nhân viên, họ nói sao thì tin vậy. 

“Từ ngày tập trung vào bán hàng online trên các app, mình thấy lượng đơn và tương tác của khách hàng tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, khi lượng đơn ngày càng lớn và số lượng khách hàng ngày một tăng, mình nhận thấy chỉ quản lý thủ công sẽ không đảm bảo được độ chính xác.” - Chị Hoàng Hải Yến chia sẻ

Nhận thấy sự cấp thiết của việc sử dụng phần mềm để quản lý bán hàng, chị Yến đã chủ động tìm kiếm và dùng thử một số phần mềm cho cửa hàng của mình. Ưu tiên của chị là một phần mềm thân thiện với người dùng, thao tác bán hàng và quản lý dễ dàng để nhân viên tại quán ngay cả những người không thông thạo về công nghệ cũng có thể sử dụng được.

Sapo may mắn được biết tới câu chuyện của cửa hàng Xôi Hồng và mang đến giải pháp Sapo FnB đã trở thành chìa khóa giúp chị Yến có thể tháo gỡ được khó khăn trong công việc bán hàng.

“Mình có biết đến Sapo qua Facebook và được các bạn nhân viên hướng dẫn dùng thử thì thấy thao tác trên Sapo rất tinh gọn, dễ dàng sử dụng cho nhân viên và mô hình kinh doanh quán. Hơn nữa, điều thích nhất là được các bạn bên Sapo hướng dẫn thao tác, hỗ trợ set up, lên phương án cài đặt hình ảnh, menu sao cho hợp lý, rồi thì tận tình đào tạo cho nhân viên nhà chị nên đến thời điểm hiện tại chị thấy Sapo đang đáp ứng đủ nhu cầu của chị mà giá cả cũng hợp lý nên đã quyết định mua máy bán hàng và phần mềm của Sapo.”

4. Những trải nghiệm mà Sapo đã mang lại cho Xôi Hồng 

Chia sẻ những trải nghiệm sau khi sử dụng Sapo, chị Hoàng Hải Yến thấy thao tác bán hàng rất nhanh chóng, quản lý trở nên dễ dàng hơn; vừa theo dõi được đơn hàng theo thời điểm, vừa biết được lúc nào trong ngày là thời gian bán được nhiều nhất, nên rất yên tâm theo dõi từ xa và để nhân viên bán hàng. 

“Từ ngày có Sapo các thao tác của nhân viên cũng sẽ được ghi nhận trên phần mềm đúng theo đơn hàng, vì vậy nên cũng giúp cho nhân viên quán làm việc cẩn thận hơn, nếu đơn có sai sót thì sẽ dễ dàng tìm hiểu nguyên nhân. Hiện tại cửa hàng của mình đang dùng tính năng đồng bộ đơn hàng từ Grabfood trên Sapo để nhận đơn bán hàng, đồng bộ doanh thu theo kênh Grabfood. Mong Sapo sẽ liên kết thêm nhiều đối tác để chị sử dụng thao tác trên Sapo thuận tiện hơn.”

khách hàng xôi hồng

Máy bán hàng S3 phiên bản nâng cấp của Sapo đã được cải tiến để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng: 

  • Lên order, tạo đơn món ăn và thanh toán nhanh chóng trong 10s
  • In hóa đơn chuyên nghiệp
  • Quản lý chính xác tình trạng số lượng nguyên liệu trong kho
  • Báo cáo bán hàng và doanh thu chi tiết

Sapo FnB hân hạnh đồng hành cùng các chủ cửa hàng, quán cafe, bida,.. trong việc hỗ trợ quản lý bán hàng theo cách đơn giản, hiệu quả nhất. 

Cửa hàng Xôi Hồng 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM