Headless Commerce giúp bạn nắm bắt các xu hướng Thương mại điện tử như thế nào?

Ngành thương mại điện tử luôn luôn thay đổi và người bán phải liên tục đi trước các xu hướng mới nhất. Các giải pháp và công nghệ mới liên tục xuất hiện, các thương hiệu đang cạnh tranh với các đối thủ trên toàn thế giới và nhận thức của người tiêu dùng cũng tăng lên. Khách hàng ngày nay mong đợi dịch vụ hàng đầu và trải nghiệm mua sắm phù hợp. Headless Commerce rõ ràng là một đồng minh trong cuộc đua này nhờ thời gian tiếp thị ngắn và tính linh hoạt.

1. Bán hàng đa kênh

Omnichannel nhằm mục đích cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm liền mạch trên nhiều kênh (cửa hàng thực tế, trang web, ứng dụng di động, v.v.). Tất cả thông tin họ được cung cấp trong cửa hàng offline, cửa hàng trực tuyến, ứng dụng và quảng cáo phải nhất quán và đến từ một nguồn. 

Ngoài ra, khách hàng phải được cung cấp nhiều khả năng để tự do lựa chọn cách họ có thể nhận đơn đặt hàng, bao gồm cả phương thức trực tuyến và mua tại cửa hàng. Để thu hút sự chú ý của khách hàng, các thương hiệu Thương mại điện tử cần phải theo dõi họ mọi lúc mọi nơi và hầu hết thời gian, họ chỉ lang thang qua lại trên web. 

Trong thực tế, nó có thể tưởng tượng như thế này: một khách hàng muốn mua một chiếc quần sẽ nhìn thấy quảng cáo về chiếc quần đó trên Facebook. Anh ấy nhấp vào chúng và đi đến cửa hàng trực tuyến. Ở đó, anh ta có thể chỉ định xem anh ta muốn nhận hàng tại cửa hàng hay giao hàng đến địa chỉ nhà của mình. Thông qua tính năng trò chuyện trong ứng dụng, anh ấy có thể đặt câu hỏi về sản phẩm và tìm lại thông tin tương tự. 

Omnichannel đơn giản là những gì khách hàng mong đợi và các công ty thương mại điện tử phải giải quyết những kỳ vọng này. Tuy nhiên, vì bán hàng đa kênh đòi hỏi sự linh hoạt ở cấp độ tổ chức và công nghệ nên điều này có thể gặp nhiều thách thức và không phải lúc nào các nhóm công nghệ cũ cũng đáp ứng được điều đó. Thương mại không đầu thì ngược lại. Theo cách tiếp cận này, những thay đổi trong lớp trực quan không ảnh hưởng đến lớp phụ trợ và - nhờ có Headless CMS - nội dung được cá nhân hóa có thể được trải rộng trên nhiều điểm tiếp xúc từ một nguồn duy nhất. 

Nó mang lại khả năng phát triển ứng dụng được hiểu rộng rãi để nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận các điểm liên hệ mới với khách hàng, đồng thời duy trì hình ảnh thương hiệu nhất quán.

Headless Commerce giúp bán hàng đa kênh dễ dàng
Headless Commerce giúp bán hàng đa kênh dễ dàng

2. Cách tiếp cận ưu tiên thiết bị di động

Hai trong số ba người mua sắm thích duyệt web trên thiết bị di động và do đó, việc thiếu trang web dành cho thiết bị di động trong Thương mại điện tử đồng nghĩa với việc đánh mất chuyển đổi đáng kể. Ngay cả khi khách hàng không mua hàng trên điện thoại thì ấn tượng đầu tiên trên thiết bị di động vẫn rất quan trọng đối với quyết định mua hàng tiếp theo của họ. Nói cách khác, một phiên bản di động không thể đọc được của một trang web sẽ khiến khách hàng có khả năng từ bỏ nó. 

Tối ưu hóa cho thiết bị di động là điều bắt buộc và hầu như không phải là tin tức nóng hổi. Tuy nhiên, sự bùng phát đã kéo theo sự gia tăng hơn nữa trong việc sử dụng thiết bị di động và việc đề cập đến nó một lần nữa là chính đáng. 

Cách tiếp cận ưu tiên thiết bị di động phải được tính đến khi chọn giải pháp mặt tiền cửa hàng phù hợp và không có chỗ cho lối tắt, bản vá hoặc thỏa hiệp. Đó là ưu tiên cao nhất. Tất nhiên, có thể tạo giao diện người dùng ưu tiên thiết bị di động tùy chỉnh. Tuy nhiên, do nhu cầu ưu tiên thiết bị di động không phải là mới, nên có vẻ sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí hơn khi tiếp cận các giải pháp đã được thử nghiệm tại hiện trường - bên cạnh việc ưu tiên thiết bị di động - đưa trải nghiệm của khách hàng lên một tầm cao mới bằng cách bổ sung thêm khả năng làm phong phú thêm chúng với sự trợ giúp của các công cụ chuyên dụng của bên thứ 3 (chẳng hạn như CMS không đầu cho phép trở thành chương trình đa kênh hoặc chương trình khách hàng thân thiết giúp tăng khả năng giữ chân khách hàng).

Xem thêm: Headless CMS là gì? Ưu điểm và nhược điểm của Headless CMS

3. Thương mại xã hội

Thương mại xã hội đề cập đến hoạt động mua trực tiếp trên nền tảng truyền thông xã hội mà không cần rời khỏi ứng dụng. Xu hướng này tương đối mới mẻ và có một tương lai đầy hứa hẹn phía trước. Dữ liệu cho thấy một tương lai tươi sáng cho thương mại trên mạng xã hội - 60% người dùng cho biết họ khám phá các sản phẩm mới nhờ Instagram, 1/3 người mua hàng cho biết họ muốn mua hàng trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội.

Thương mại xã hội có thể được sử dụng làm phương thức bán hàng chính, tốt hơn cho mục đích thương hiệu và có thể được đưa vào chiến lược đa kênh. Bằng cách thêm CMS không đầu vào Giao diện người dùng không có nội dung, các doanh nghiệp Thương mại điện tử có thể xử lý tất cả các kênh xã hội mà họ cần. 

Thương mại xã hội
Headless Commerce giúp khách hàng mua sắm trên các nền tảng xã hội mà không cần rời ứng dụng

4. Tìm kiếm bằng giọng nói và hình ảnh

Tìm kiếm bằng giọng nói là công nghệ nhận dạng giọng nói cho phép người dùng tìm kiếm thông tin trên web bằng cách nói thay vì gõ. Mặt khác, tìm kiếm trực quan dựa trên sự phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo, nhờ đó (chỉ) những bức ảnh đã gửi hoặc các mảnh, ảnh chụp màn hình hoặc hình ảnh Internet của chúng mới có thể nhận được kết quả tìm kiếm tương ứng, kết nối.

Dữ liệu mới nhất năm 2020 của PwC cho thấy 65% ​​người trong độ tuổi 25-49 sử dụng công nghệ Tìm kiếm bằng giọng nói ít nhất một lần một ngày. Nhóm tuổi 25-49 là nhóm có khả năng giải thích tìm kiếm bằng giọng nói hàng ngày nhiều nhất, nhóm lớn nhất tiếp theo là 18-24 tuổi và nhóm tiếp theo là 50+.

Các công cụ tìm kiếm trực quan được phát triển chủ yếu bởi các công ty lớn nhất như Pinterest, Google, Amazon và Bing, điều này khẳng định rằng họ đang có rất nhiều tiềm năng trong lĩnh vực này.

Tìm kiếm bằng giọng nói và hình ảnh
Tìm kiếm bằng giọng nói và hình ảnh trên Google

Mặc dù hiện tại, tìm kiếm bằng giọng nói và hình ảnh cũng đã dần phổ biến hơn, nhưng cũng tốt để đảm bảo sự phát triển trong tương lai bằng cách đưa vào các tùy chọn này và chọn Headless Commerce là cách tốt nhất để làm điều đó. Headless Commerce, với kiến ​​trúc tập trung vào API , cho phép thêm mọi tính năng, tiện ích mở rộng và công cụ của bên thứ 3 vào bất kỳ thời điểm nào để đáp ứng nhu cầu kinh doanh hiện tại. 

5. Nhận thức về thương hiệu

Bạn có quen thuộc với Sephora, Starbucks hay McDonald's không? Bạn chắc chắn đã quen thuộc với những cái tên này. Ngay cả khi bạn không sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, bạn vẫn biết chính xác họ làm gì. Bạn cũng có thể cho biết bằng một vài từ logo của họ trông như thế nào hoặc cơ sở nơi họ hoạt động.

Điều này là do ngay từ đầu, các công ty kể trên đã tập trung hoạt động vào việc xây dựng thương hiệu, tức là định hình bản sắc và xây dựng nhận thức về thương hiệu – nhận thức được hiểu là khả năng nhận biết và quen thuộc mà thương hiệu được hưởng. Trong trường hợp của các thương hiệu được đề cập ở trên, điều này chắc chắn rất ấn tượng.

Việc xây dựng thương hiệu sẽ mang lại lợi ích trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh của bạn. Nó cho phép bạn thu hút nhiều khách hàng hơn với chi phí tiếp thị thấp hơn đồng thời đưa ra mức giá cao hơn cho các sản phẩm của bạn và xây dựng lòng trung thành của khách hàng hiệu quả hơn. 

Để có hình ảnh thương hiệu nhất quán và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trong ngành Thương mại điện tử, các doanh nghiệp cần hoàn toàn tự do trong việc tạo UI và UX, cũng như Nền tảng giao diện người dùng không có nội dung với khả năng tùy chỉnh vô hạn được cung cấp theo mặc định.

6. Lòng trung thành của khách hàng

Việc thu hút khách hàng thường xuyên quay lại cửa hàng trung bình rẻ hơn năm lần, đồng thời tạo ra doanh thu gần gấp bảy lần so với khách hàng mới. Vì vậy, bạn nên chăm sóc những khách hàng trung thành và theo dõi số lượng của họ bằng cách xác định cái gọi là tỷ lệ giữ chân. Đó là tỷ lệ giữa số lượng đơn đặt hàng từ khách hàng quay lại trên tổng số đơn đặt hàng tại cửa hàng trong một khoảng thời gian nhất định.

Một khách hàng hài lòng sẽ vui vẻ quay lại với thương hiệu của bạn. Nếu anh ấy hài lòng về sản phẩm và chất lượng dịch vụ thì đương nhiên anh ấy sẽ quay lại vì chúng tôi là sự lựa chọn đầu tiên và tiện lợi nhất của anh ấy. Đó là khách hàng sẽ tăng chuyển đổi của bạn. Và khả năng điều này xảy ra cao gấp 9 lần so với một khách hàng chỉ sử dụng dịch vụ của chúng tôi một lần trước khi quay lại với bạn.

Việc giữ chân khách hàng thương mại điện tử không chỉ là mua hàng lặp lại. Đó cũng là về một giỏ hàng lớn hơn và số tiền chi tiêu tăng dần. Một khách hàng tin tưởng công ty của chúng tôi không chỉ sẵn sàng mua hàng lớn hơn mà quan trọng hơn là tham gia vào các hoạt động khác - dịch vụ, sản phẩm khác, sự kiện, đào tạo. Đó là lý do tại sao chúng là khoản đầu tư tốt nhất - bởi vì chúng mang lại lợi nhuận lâu dài và ở các cấp độ khác nhau.

Điều này đặc biệt rõ ràng trong thương mại điện tử: hơn 70% doanh thu của Amazon đến từ khách hàng thường xuyên. Hiện tượng tương tự ảnh hưởng trực tiếp đến bạn và doanh nghiệp của bạn. Bạn càng có nhiều khách hàng trung thành và hài lòng thì doanh thu của bạn càng lớn.

Hãy ghi nhớ điều này khi tạo các chiến dịch và ưu đãi tiếp thị của bạn. Ngoài ra, hãy lưu ý rằng khách hàng thường xuyên là đại sứ tốt nhất cho thương hiệu của bạn. Một khách hàng như vậy không chỉ tự mình mua hàng mà còn tích cực giới thiệu doanh nghiệp của bạn cho bạn bè, người quen và đối tác kinh doanh của họ.

Thu hút sự chú ý của khách hàng là một thách thức lớn. Mỗi ngày họ ngập trong hàng tá email và tin nhắn. Những thứ không phù hợp với sở thích và nhu cầu của anh ấy có thể dẫn đến việc anh ấy không thích nhãn hiệu này. Không dưới 72% người dùng Internet cho rằng việc cửa hàng thiếu cách tiếp cận cá nhân hóa đã góp phần khiến họ sử dụng dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh.

Lòng trung thành của khách hàng
Khách hàng trung thành là vũ khí của doanh nghiệp

Việc cá nhân hóa nội dung có thể được thực hiện nhờ các công cụ hiện đại, trong số những thứ khác, dựa trên trí tuệ nhân tạo. Họ tạo ra một ưu đãi riêng phù hợp với sở thích của người dùng và các quyết định mua hàng trước đó. Những thông tin phù hợp như vậy về chương trình khuyến mãi hoặc sản phẩm mới khiến khách hàng cảm thấy được kết nối với một công ty hiểu rõ nhu cầu của họ và tôn trọng thời gian của họ. Theo nghiên cứu, các cửa hàng sử dụng các giải pháp hiện đại như trí tuệ nhân tạo hay Dữ liệu lớn nhận thấy mức độ trung thành của khách hàng tăng lên tới 57% và doanh thu cao hơn (10% trong vòng hai năm triển khai).

Thương mại không đầu cho phép bạn kết nối nhiều công cụ dành cho khách hàng thân thiết, nhờ đó dịch vụ và ưu đãi trở nên riêng biệt và được tạo trực tiếp cho một khách hàng nhất định.

Headless Commerce giúp các doanh nghiệp Thương mại điện tử đi trước đón đầu xu thế và tạo ra các trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Trước khi bắt đầu chuyển đổi, hãy cân nhắc thật kỹ và xem khả năng nguồn lực của doanh nghiệp mình nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM