Doanh nghiệp có nên quan tâm tới Headless CMS trong lúc này?

Trong bài viết Headless CMS là gì?, chắc hẳn bạn đã nắm được những thông tin cơ bản về Headless CMS, cũng như những ưu nhược điểm của nền tảng công nghệ này. Trên thực tế, Headless CMS mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp và khi nào thì doanh nghiệp nên áp dụng Headless CMS. Cùng Sapo.vn theo dõi thông tin trong bài viết dưới đây. 

1. Lợi ích Headless CMS mang lại cho doanh nghiệp

Cùng với sự đòi hỏi khắt khe của khách hàng về trải nghiệm trên trang, các tổ chức hiện đại đòi hỏi độ linh hoạt cao hơn để chia sẻ nội dung trên nhiều nền tảng mà không phải sao chép nội dung hoặc chi phí quản lý gián tiếp một cách không cần thiết. 

Một số lợi ích mà Headless CMS mang lại cho doanh nghiệp bao gồm: 

1.1 Cải thiện trải nghiệm người dùng

Headless CMS mang đến trải nghiệm hệ thống quản lý nội dung tốt hơn cho nhà phát triển, người sáng tạo nội dung và khách hàng của bạn. Người sáng tạo nội dung có được một trình soạn thảo tùy chỉnh toàn phần và các mô hình dữ liệu có cấu trúc. Các nhà phát triển có được các cơ chế phân phối nội dung tiêu chuẩn để đạt được hiệu năng lọc, tìm kiếm và truy vấn nhất quán. Cuối cùng, người dùng của bạn nhận được cùng một nội dung chất lượng cao tại tất cả các kênh và theo cách thức họ muốn

1.2 Tích hợp bên thứ 3 hiệu quả

Headless CMS cho phép bạn toàn quyền kiểm soát ai được truy cập nội dung của bạn. Bạn có thể chia sẻ nội dung kỹ thuật số một các an toàn và hiệu quả với các bên thứ 3. Bạn cũng có thể giảm sự phụ thuộc vào bộ phận công nghệ thông tin. Người dùng không chuyên về kỹ thuật có thể cấp quyền và chia sẻ nội dung với bên thứ 3 chỉ với vài thao tác đơn giản. 

1.3 Thiết kế có khả năng thích nghi

Các nhà phát triển có thể tự do lựa chọn các công nghệ và khung lớp trình bày ưa thích của họ. Họ có thể chuyển sang các công nghệ trình bày mới hơn mà không ảnh hưởng đến việc tạo hoặc quản lý nội dung. Nhờ vậy, kiến trúc nội dung của bạn trở nên linh hoạt và bền bỉ hơn.

Lợi ích Headless CMS mang lại cho doanh nghiệp
Headless CMS mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp sử dụng

2. Khi nào sử dụng Headless CMS?

Với sự trợ giúp của API, Headless CMS cho phép các nhà phát triển cung cấp trực tiếp nội dung cho các nền tảng khác nhau từ một backend duy nhất. Dưới đây là một số trường hợp bạn nên sử dụng Headless CMS.

Yêu cầu nội dung đa nền tảng

Lợi điểm lớn nhất của website sử dụng Headless CMS là có thể phân phối nội dung đa kênh. Nếu website của bạn có tệp khách hàng truy cập đa nền tảng thì Headless CMS chính là lựa chọn tối ưu và đạt hiệu suất cao hơn so với Traditional CMS.

Xây dựng app

Khi tách riêng frontend và backend, nội dung ở backend có thể di chuyển đến bất cứ đâu và sẽ cập nhật ngay lập tức trên các ứng dụng. Do vậy, bạn chỉ cần tối ưu giao diện cho phù hợp với các thiết bị di động khi muốn xây dựng app.

Trang web thương mại điện tử

Headless CMS mang đến những lợi ích tác động trực tiếp tới hiệu quả của trang thương mại điện tử. Bạn có thể sử dụng Headless CMS để quản lý danh mục sản phẩm, hàng tồn kho và thông tin định giá cho các nền tảng thương mại điện tử. Điều này có thể giúp bạn tạo ra trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa trên nhiều kênh.

Kết hợp nội dung

Headless CMS cho phép các đội ngũ cộng tác trong quá trình tạo và quản lý nội dung, ở bất cứ đâu và bằng bất cứ thiết bị nào. Điều này giúp cải thiện năng suất và hợp lý hóa quy trình làm việc. Bạn cũng có thể quản lý nội dung bằng các ngôn ngữ và thông số miền địa phương khác nhau đồng thời hiển thị nội dung được bản địa hóa cho đối tượng toàn cầu.

Khi nào sử dụng Headless CMS?
Headless CMS được sử dụng khi phân phối nội dung đa kênh

3. Headless CMS phù hợp với loại doanh nghiệp nào?

Từ những ưu nhược điểm của Headless CMS và Traditional CMS đã được chia sẻ trong bài trước, có thể thấy những doanh nghiệp vừa và nhỏ với nhu cầu triển khai website có cấu trúc dữ liệu đơn giản, không có nhiều kinh nghiệm về kỹ thuật và kỹ năng lập trình thì Traditional CMS có lẽ là sự lựa chọn tốt hơn.

Sự ra đời của Headless CMS trở thành bàn đạp cho các doanh nghiệp muốn bứt phá trong cuộc đua kỹ thuật số và thích nghi với cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Do vậy, Headless CMS đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp từ vừa đến lớn, cần xử lý khối lượng nội dung đáng kể. Doanh nghiệp có thể quản lý hiệu quả kho nội dung phong phú của mình, đảm bảo khả năng mở rộng và hiệu suất ngay cả khi lưu lượng truy cập tăng cao. Nếu bạn có nhu cầu xây dựng một website có độ phức tạp, hiệu suất cao, yêu cầu khắt khe về khả năng vận hành nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng thì bạn nên lựa chọn sử dụng Headless CMS.

Với Headless CMS, kho lưu trữ nội dung (backend) cho phép doanh nghiệp tái sử dụng nội dung trên nhiều kênh kỹ thuật số khác nhau. Các thức phân phối qua API giúp doanh nghiệp phân phối nội dung đa kênh một cách liền mạch, tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả. 

Ngoài ra, tính linh hoạt và khả năng tích hợp của Headless CMS sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tích hợp các công nghệ mới nhất với hệ thống hiện tại và duy trì các biện pháp bảo mật mạnh mẽ.

Headless CMS phù hợp với loại doanh nghiệp nào?
Headless CMS phù hợp với các doanh nghiệp cần xử lý khối lượng nội dung đáng kể

Tóm lại, Headless CMS cung cấp cho doanh nghiệp trong thời đại số những khả năng vượt trội để quản lý nội dung hiệu quả, tối ưu hóa việc phân phối và linh hoạt thích ứng với xu hướng thị trường thay đổi từng ngày. 

Lựa chọn sử dụng loại công nghệ CMS nào phụ thuộc vào mục đích sử dụng của từng doanh nghiệp. Nếu nắm được mục tiêu của mình, chọn lựa Headless CMS phù hợp sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả kinh doanh đồng thời tối ưu chi phí trong dài hạn. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM