Hành trình từ một hãng buôn trở thành công ty hàng đầu về sản xuất đèn LED Việt Nam

Chiếu sáng là một nhu cầu tự nhiên và tồn tại của con người. Từ thời tiền sử, để có thể tạo ra được ánh sáng phục vụ mục đích sinh hoạt cũng như đánh đuổi thú dữ, con người đã tự mày mò mồi lửa để đốt củi.

Theo thời gian, con người dần tiến hóa và nâng cấp lên dùng nến, rồi đến đèn dầu và đèn khí. Phát minh vĩ đại và được hoàn thiện nhất là đèn sợi đốt do chính nhà phát minh “đại tài” của nhân loại - Edison. Sau năm 1880, sản xuất và sử dụng đèn sợi đốt bùng nổ, kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của nhiều ngành công nghiệp điện kỹ thuật; từ máy phát điện, các thiết bị phân phối và điều khiển điện cho đến vật liệu cách điện.

Cho đến nay, chiếu sáng là một nhu cầu cấp thiết và không thay đổi của con người, vì lẽ đó nó luôn cần dự trữ và liên tục phát triển. Theo thời gian, nhu cầu sử dụng của con người càng được vận dụng vào nhiều ngành nghề, từ đó kéo theo sự đáp ứng của các dạng chiếu sáng khác nhau.

Sự phát triển mạnh mẽ về loại hình và lượng điện năng chiếu sáng đã dẫn đến sự ra đời của ngành kỹ thuật ánh sáng. Và nhờ sự quá trình tăng trưởng kinh tế, tốc độ đô thị hóa cũng như nhiều công trình xây dựng tầm cỡ, Việt Nam đang hội tụ mọi yếu tố để vươn lên trở thành một thị trường đèn chiếu sáng thông minh khi mà các thiết bị điốt phát sáng (LED) dần thay thế các thiết bị đèn chiếu sáng truyền thống.

Chất lượng vượt trội của đèn LED về hiệu quả ánh sáng, tuổi thọ, độ bền cơ học, tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường là xu hướng chiếu sáng rất được ưa chuộng hiện nay. Không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, hiệu quả và được sử dụng trong các dự án lớn, đèn LED còn được ưa chuộng trong các hộ gia đình bằng cách tiết kiệm điện và thiết kế mẫu mã đa dạng.

Có thể thấy rõ, đèn LED ngày nay đã được ứng dụng vào hầu hết tất cả các hoạt động thường ngày, từ khắp tất cả mọi nơi xung quanh chúng ta đang sinh sống, từ nhà cửa, đường xá, các sự kiện, công nghệ… đều được bao phủ bởi những thứ ánh sáng lập lòe, lung linh sắc màu, những chiếc đèn led lấp lánh, huyền ảo ấy.

Hiện nay, trên thị trường đèn Led Việt Nam có rất nhiều thương hiệu lớn, bao gồm cả thương hiệu trong nước và ngoại nhập, dẫn tới một thị trường nhộn nhịp và cạnh tranh đầy sôi nổi, có thể kể đến các thương hiệu lớn như Rạng Đông, Điện Quang… đều đã trở nên quá quen thuộc và in sâu vào trong tâm trí người dân.

Nhưng, vài năm trở lại đây, với những tính năng vượt trội, tối ưu đặc biệt là tính thẩm mỹ cao, một thương hiệu chiếu sáng đang ngày càng trở nên thu hút và có tiếng tăm trong thị trường, chính là ZALAA - Thế giới đèn chiều sáng.

ZALAA Lighting - một cái tên tuy mới xuất hiện vài năm trở lại đây nhưng đã nhanh chóng có chỗ đứng vững chắc trên thị trường và đang ngày càng khẳng định vị thế cũng như đẳng cấp thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam. Tuy lạ nhưng mà quen, ít ai biết rằng ZALAA được “chống lưng” bởi công ty  Vĩnh Thái - một trong top 10 các nhà sản xuất đèn led uy tín nhất thị trường Việt Nam.

Nhưng để có thể phát triển như ngày nay, ZALAA đã trải qua một hành trình không ít gian nan, thử thách và với những thành tựu hiện có cùng với chiến lược tầm cỡ quốc tế trong tương lai, ZALAA sẽ cho tất cả mọi người chiêm ngưỡng được những tuyệt tác chiếu sáng của mình, đắm chìm trong “thế giới” đèn do ZALAA tạo nên.

Hãy cùng Sapo tìm hiểu về hành trình trở thành công ty hàng đầu về sản xuất đèn led tại Việt Nam của công ty ZALAA nhé.

Hành trình hơn nửa thế kỷ từ hãng buôn đến công ty sản xuất đèn led hàng đầu

1. Hành trình hơn nửa thế kỷ từ hãng buôn đến công ty sản xuất đèn led hàng đầu

Hãng buôn Vĩnh Thái là một hãng buôn chuyên kinh doanh chủ yếu các sản phẩm thủy tinh, sứ mỹ nghệ… từ những năm 1950 tại Hàng Bồ, Hà Nội. Trải qua hàng chục năm phát triển, đến năm 1998, công ty Viễn Oanh được thành lập dựa trên cơ sở 7 chuỗi cửa hàng cung cấp các thiết bị chiếu sáng nội thành Hà Nội.

Đến năm 2004, với những đầu tư đẩy mạnh xây dựng nhà máy sản xuất, công ty Viễn Oanh tập trung đi vào sản xuất lớn và chính thức thành lập Công ty Cổ phần Vĩnh Thái - Vita.jsc. Thừa thắng xông lên, với sự phát triển không ngừng cả về sản phẩm lẫn chất lượng, đa dạng mẫu mã, Vĩnh Thái đã đưa ra thị trường không ít các thương hiệu mới như LEZZA, VIOA, REBEN, KAKO SEOUL…nhằm tạo ra một hệ sinh thái trên thị trường chiếu sáng và phát triển mạnh mẽ thêm cái tên thương hiệu.

Không dừng lại ở địa phận Việt Nam, năm 2012, công ty Vĩnh Thái đã mở rộng thị trường ra các nước láng giềng như Lào, Campuchia, Thái Lan và hướng xuất khẩu sang các thị trường khác như Châu Á, Châu Âu.

Với cột mốc hơn 10 năm từ khi thành lập, công ty Vĩnh Thái ngày càng phồn thịnh và được vinh danh trong top 10 các nhà sản xuất đèn led uy tín nhất thị trường Việt Nam và với những thành tựu đó, Vĩnh Thái đã có hơn 2000 đại lý trên khắp 63 tỉnh thành Việt Nam.

Và nhằm tối ưu hóa chuyên môn cũng như phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đồng thời tập trung vào các mục đích thương mại cũng như nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, năm 2018, công ty Cổ phần ZALAA đã được thành lập. Với những “tinh túy” được rèn giũa và ấp ủ trong suốt hàng chục năm, ZALAA được kỳ vọng sẽ trở thành công ty sản xuất đèn led hàng đầu.

Hành trình hơn nửa thế kỷ từ hãng buôn đến công ty sản xuất đèn led hàng đầu

2. Đẹp lạ không giới hạn bởi đèn không chỉ là ánh sáng

Với sự tự tin về chất lượng cũng như những giá trị của các sản phẩm đem lại, công ty ZALAA đã lựa chọn slogan “Đẹp lạ không giới hạn” - là tiền đề xuyên suốt trong tất cả các sản phẩm đèn led mang thương hiệu ZALAA. Và ở thời điểm hiện tại, nhận định “đèn không chỉ còn là thiết bị chiếu sáng” là hoàn toàn đúng tại ZALAA. 

Được thành lập trong thời đại kỷ nguyên số, việc chạy theo các xu hướng hiện đại để đáp ứng đầy đủ tất cả các nhu cầu của khách hàng là một việc hết sức quan trọng của hầu hết các thương hiệu.

Đập tan những định kiến và suy nghĩ của người dùng về đèn led với hình thù thô cứng, kiểu dáng tù bì, thiết kế cũ kỉ, không đặc biệt,  ZALAA đã mang đến các sản phẩm đèn led khác biệt, kiểu cách, với các thiết kế tinh xảo, chi tiết đề cao tính thẩm mỹ, nghệ thuật. Mỗi chiếc đèn led được sản xuất tại ZALAA đều được ví von như một món trang sức đắt tiền, được “ướm” lên các tuyến phố, khu du lịch, resort… điểm xuyến lên một không gian đầy ủy mị và sang trọng.  

Không ngừng học hỏi, tiếp thu những sáng tạo, mới mẻ trên thế giới về thiết kế đèn led, đồng thời tận dụng, phát huy khả năng sáng tạo riêng biệt, độc đáo của các nghệ nhân kinh nghiệm lâu năm, ZALAA định hướng phát triển song song tính công năng và thẩm mỹ cho tất cả các sản phẩm đèn led.

Đẹp lạ không giới hạn bởi đèn không chỉ là ánh sáng

Với quyết tâm mọi sản phẩm của ZALAA không chỉ được tối ưu về công nghệ sản xuất và thông số kỹ thuật mà còn được đặc biệt đề cao, chú trọng vào tính thẩm mỹ để có thể tạo nên được các sản phẩm đèn led một cách hoàn hảo nhất. 

Hiện tại, ZALAA đã và đang chuyên sản xuất đa dạng các sản phẩm đèn led bền đẹp, tiết kiệm năng lượng, bao gồm:

  • Đèn đường led: Gồm đèn led, các sản phẩm chiếu sáng đường phố, đô thị, nhà máy…
  • Đèn pha led: Chiếu sáng các không gian sân vận động, cổng chào, thi công ngoài trời…
  • Đèn led nhà xưởng: Chiếu sáng nhà máy, xí nghiệp sản xuất các không gian lớn…
  • Hệ thống năng lượng mặt trời: Cung cấp cho chiếu sáng công trình, chiếu sáng cảnh quan…

Bên cạnh tính công năng và thẩm mỹ cao, thương hiệu ZALAA còn mau chóng được các chủ đầu tư tin chọn bởi tiến độ sản xuất nhanh, chủ động sản xuất, cam kết chất lượng sản phẩm và giá cả tốt nhất trên thị trường.

Với sứ mệnh tiết kiệm năng lượng cho quốc gia, tiết kiệm chi phí vận hành cho chủ đầu tư đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, công ty Cổ phần ZALAA luôn cam kết sẽ mang đến cho quý khách hàng hệ thống sản phẩm đèn led hoàn mỹ nhất.

Xem thêm: ZALAA LIGHTING: Kế thừa tinh hoa - Nâng tầm thế hệ (sapo.vn)

Tweet
4.8/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM