Các kênh kinh doanh online hiệu quả nhất năm 2015

Kinh doanh online đang là xu thế đi tắt đón đầu không chỉ với các nhà kinh doanh trên thế giới khi xu hướng này đang phát triển rầm rộ, và cả với những nhà kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Với nhiều cách thức, đa dạng hóa kênh truyền thông và sự phong phú của nhiều loại mặt hàng kinh doanh. Kinh doanh online đã và đang mạng lại những giá trị lớn cho nhiều nhà kinh doanh.

Tuy nhiên việc chọn kênh nào để kinh doanh hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Sự lan tràn trên mạng xã hội đôi khi không thu được kết quả như ý muốn mà còn tốn kém chi phí và mất thời gian không cần thiết. Sau đây chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn những kênh kinh doanh online hiệu quả nhất của năm 2015 – năm của công nghệ bùng nổ mạnh mẽ hơn tại thị trường Việt.

1. Chợ thương mại điện tử

Đầu tiên không thể không kể đến là các website trực tuyến cho những người kinh doanh hay còn gọi là chợ thương mại điên tử. Mỗi doanh nghiệp, mỗi người kinh doanh đều có thể đăng ký cho mình một tài khoản và sau đó các sản phẩm sẽ được hệ thống quản trị của website đưa lên.

Chợ thương mại điện tử theo hình thức nó giống như các gian hàng bình thường mà chúng ta vẫn hay nhìn tại các chợ hay các shop hàng. Tuy nhiên, ở đây sẽ được hiển thị dưới dạng hình ảnh và tất cả các nội dung về sản phẩm đều được đưa ra chi tiết  nhất để thu hút người mua. Và công việc kinh doanh của bạn sẽ đơn giản hơn rất nhiều và tiết kiệm chi phí hiệu quả.

Hiện nay ở thị trường thương mại điện tử Việt có rất nhiều chợ điện tử uy tín như vatgia, hangtot, lazada,…. Hay nhiều doanh nghiệp tự xây dựng cho mình những website kinh doanh online: thegioididong, fpt,… hay thậm chí đồ nông sản cũng là mặt hàng đang thu hút lượt tìm kiếm cao. Tuy chi phí khá cao nhưng đây vẫn là kênh thương mại chính của nhiều công ty kinh doanh online.

kinh doanh online

2. Facebook

Việt Nam có 31 triệu người sử dụng mạng internet thì có đến 19,6 triệu người sử dụng facebook, con số này chiếm đến 74% lượt người sử dụng mạng. Và theo đó là con số thống kê với trung bình số giờ người online facebook là 8 giờ/ngày, thậm chí có nhiều người truy cập mạng xã hội này lên tới 20h/ ngày.

Điều đó cho thấy rằng, mạng xã hội này là thị trường béo bở cho các nhà kinh doanh online. Và cũng vì thế mà việc bùng nổ của các shop thời trang, kinh doanh mỹ phẩm rầm rộ trong thời gian gần đây.

Thị trường này đa số là những người trẻ tuổi và nhu cầu mua sắm luôn cao. Và hãy nghĩ xem, nếu sản phẩm của bạn chỉ cần được 1% người sử dụng facebook chú ý đến cũng là một điều quá tuyệt với, con số tiêu dùng đó không hề nhỏ.

Tuy nhiên cạnh tranh của kinh doanh online trên facebook khá lớn và mặt hàng chủ yếu mà nhiều người đưa ra kinh doanh là thời trang, mỹ phẩm và đồ ăn vặt.

Tuy nhiên, facebook là công cụ hữu hiệu để quảng bá thương hiệu của bạn. Hãy thử ngay cơ hội có sẳn này.

3. Zalo

Zalo là một ứng dụng nhắn thoại do VNG phát triển từ 8/2012 và đã đạt đến mức 6 triệu người sử dụng, hơn thế ứng dụng này luôn dẫn đầu trong các ứng dụng được tải về nhiều nhất trên nền tảng Android,  IOS, Java và windows phone.

kinh doanh online

Và sự nhạy bén của giới trẻ đã biến công cụ này không chỉ dừng ở việc nhắn tin hay gọi điện mà  trở thành 1 công cụ kinh doanh online hiệu quả. Tuy mới bùng nổ trong trong vài tháng nhưng sự bùng nổ cũng không thua kém facebook. Kết hợp các tính năng gọi và nhắn tin miễn phí nhiều bạn trẻ thích thú với công việc kinh doanh online tiết kiệm chi phí này.

Không ít các bạn trẻ ăn lên làm ra sau việc kinh doanh online trên zalo, tất cả tích hợp qua một giao diện và dễ dàng xem thông tin cho cả người bán và người mua. Hiệu quả kinh doanh trong tầm tay, nếu bạn có một chiếc smart phone và đang kinh doanh thì tại sao không tích hợp chúng miễn phí trên công cụ này.

4. Instagram, G+

Với lượng người dùng khổng lồ, nhưng cũng bởi thế mà cạnh tranh trên facebook cũng rất lớn. Và cùng với đó là việc chạy quảng cáo để thu hút người theo dõi cũng tốn chi phí của nhiều nhà kinh doanh online.

Vì vậy mà hiện nay nhiều người đã chuyển từ sử dụng facebook sang Instagram, ứng dụng này cho phép người dùng chủ động hơn khi được trực tiếp follow các tài khoản mà mình ưa thích, và thay vì ngồi chờ khách hàng “like” page bán hàng của mình thì chủ cửa hàng có thể trực tiếp follow lại khách để thu hút sự chú ý.

kinh doanh online

Tuy mới bùng nổ trong thời gian hiện nay và số lượng người dùng khá hạn hẹp, nhưng kinh doanh online trên ứng dụng này được nhiều người trẻ ưa thích và hứa hẹn sẽ là một trong những thị trường cạnh tranh của các mặt hàng kinh doanh.

Xem thêm: 20+ cách tăng follower Instagram miễn phí và đơn giản nhất

G+ là tích hơp tài khoản với gmail và đang bùng nổ trong thời gian hiện nay. Trên thế giới việc sử dụng G+ đã phát triển mạnh mẽ nhưng tại thị trường Việt số lượng người dùng với ứng dụng này còn khá ít. Sự phổ biến của gmail cũng không kéo được sự phủ sóng mạnh mẽ của G+ vì thói quen sử dụng chưa thực sự phổ biến. Với các giao diện cũng như facebook hay zalo, chia sẻ cảm xúc và những bức ảnh video nhưng gần 2 năm gần đây ứng dụng này mới bắt đầu bùng nổ. Tuy số lượng người dùng không lớn nhưng tiền năm kinh doanh online cho kênh này cũng là nguồn hiệu quả cho ai muốn mở rộng công việc kinh doanh của mình.

Mạng xã hội bùng nổ là sự đa dạng hóa các kênh kinh doanh online. Và số lượng người dùng đông đảo hiện nay sẽ là thị trường béo bở cho các nhà kinh doanh, đăc biệt các nhà kinh doanh trẻ.

Xem thêm:

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM