Bứt phá doanh thu qua 5 lưu ý khi thiết kế website thương mại điện tử

Thiết kế web cho cửa hàng thương mại điện tử không chỉ là việc tạo ra một diện mạo hấp dẫn mà còn đảm bảo việc tăng trưởng doanh thu cho cửa hàng, doanh nghiệp. Mục tiêu cuối cùng của bạn là dẫn dắt khách hàng tiềm năng tin tưởng vào trang web bán hàng và hơn hết là tin tưởng vào chính sản phẩm mà họ dự định sẽ “rinh” về từ cửa hàng. Cùng với đó, thông qua trang web thương mại điện tử, điều bạn cần và luôn quan tâm là khả năng điều hướng nhanh và chính xác thông suốt toàn trang. Đây không chỉ là mối quan tâm của riêng người bán hàng, khách hàng cũng rất muốn được chuyển hướng, chọn lựa sản phẩm trong trang web có tốc độ tốt. Cùng Bizweb điểm mặt những yếu tố quan trọng này trước khi bắt tay vào thiết kế website bán hàng, hoặc có thể nhanh chóng bổ sung cho cửa hàng của mình ngay từ bây giờ nhé.

5 lưu ý khi thiết kế website thương mại điện tử để bứt phá doanh thu

5 lưu ý khi thiet ke website tmdt để bứt phá doanh thu

 

1. Nút kêu gọi hành động rõ ràng

Kêu gọi hành động (Call to Action- CTA) là một trong những nút có tính năng quan trọng trong mỗi trang web bán hàng. Có rất nhiều dạng của nút kêu gọi hành động, từ hình thức thông dụng và cơ bản là “Mua Hàng” cho đến những biến thể như “ Thêm tôi vào giỏ hàng” hay “Hãy mang tôi về nhà bạn”… mục đích vẫn là dẫn dắt khách hàng thực hiện một hành động nhất định. Dù họ có do dự hay thực sự muốn mua hàng, cách xuất hiện đúng lúc đúng chỗ của những nút CTA này chính là động lực để khách hàng thực hiện hành động ấy.   Bạn có thể thiết kế website thương mại điện tử của mình với nhiều nút CTA khác nhau, đa dạng về màu sắc, kích thước, nội dung nhưng luôn rõ ràng trong thông điệp, mật độ bố trí phù hợp và màu sắc hài hòa với toàn trang web.

Tăng doanh thu với nút kêu gọi hành động - yếu tố cần quan tâm khi thiết kế website thương mại điện tử

Tăng doanh thu với nút kêu gọi hành động - yếu tố cần quan tâm khi thiết kế website thương mại điện tử

  Một nút kêu gọi hành động được thiết kế đẹp sẽ dẫn dắt khách hàng đến nơi họ muốn đi và điều hướng đến hành động tiếp theo mà người bán muốn. Dù có nhiều ý tưởng khác nhau cho chiếc nút này, bạn cần tập trung vào những nút quan trong nhất là: Mua hàng, Kiểm tra và Thanh toán như trong các hình ảnh dưới đây:   Nút kêu gọi hành động cơ bản là Mua hàng

Nút kêu gọi hành động cơ bản là Mua hàng

  Thay đổi nút kêu gọi tùy theo mục đích  

Thay đổi nút kêu gọi tùy theo mục đích khi thiết kế website thương mại điện tử

  Dù đây chưa phải là những nút kêu gọi hành động xuất sắc nhất trong thế giới thương mại điện tử, nhưng chúng đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ hướng sự tập trung và kêu gọi hành động tiếp theo từ phía khách hàng. Đó là một trong những yếu tố mà bạn cần quan tâm khi thiết kế website thương mại điện tử.

2. Đăng tải các thông tin quan trọng

Nếu là một người bán hàng, bạn sẽ làm thế nào để gây dựng và thuyết phục lòng tin của khách hàng. Người mua hàng luôn muốn biết những thông tin cụ thể như bạn là ai, bạn đến từ công ty nào, sản phẩm của bạn có gì đặc biệt…cùng vô số thông tin bên lề khác. Tất cả những thông tin khách hàng thu nạp từ bạn sẽ giúp tăng lòng tin cho họ về một người không quen biết.   Trong môi trường kinh doanh doanh, thông qua việc thiết kế website thương mại điện tử, việc hiện diện và tương tác giữa người bán và người mua đã tối giản đi rất nhiều. Nhưng không vì thế mà lòng tin của khách hàng cho người bán sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực. Người mua hàng trực tuyến sẽ sẵn lòng thanh toán và mua hàng chỉ khi họ biết chính xác thứ họ sẽ mua là gì, họ sẽ phải trả bao tiền, khi nào thì họ được nhận hàng và rất quan trọng là họ sẽ làm gì với sản phẩm khi họ thấy không hài lòng.

Cung cấp thông tin rõ ràng khi thiết kế website thương mại điện tử

Cung cấp thông tin rõ ràng khi thiết kế website thương mại điện tử

  Nếu bạn đã có những thông tin này trên trang web, hãy nhanh chóng kiểm tra lại xem chúng có đủ rõ ràng, nằm tại vị trí khách hàng có thể tìm kiếm nhanh chóng hay chưa. Nếu bạn chưa lên nội dung cho những điều này, bạn cần tập trung ngay từ những ngày đầu bắt tay vào thiết kế website bán hàng. Cung cấp các thông tin như giá vận chuyển, thời gian giao hàng, chế độ hoàn trả sản phẩm…ngay trên trang web.  Chính những thông tin tưởng chừng không liên quan đến việc bán hàng lại quyết định đến chọn lựa và sở hữu sản phẩm của khách hàng.

3. Khả năng điều hướng

Khả năng điều hướng và tốc độ tải trang là những điều bạn cần lưu ý tiếp theo khi sử dụng hoặc thiết kế website thương mại điện tử. Mỗi trang web chỉ có từ 3-5 giây để thu hút khách hàng, nếu trang web của bạn tải trang lâu hơn 5 giây thì chắc chắn khách hàng sẽ khó chịu và có thể sẽ không quay lại trang web đó lần nào nữa. Không chỉ “đuổi khách” mà việc điều hướng không thuận lợi còn tác động đến tâm lý và hành vi mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng trực tuyến.

Chia bộ lọc và điều hướng theo nhu cầu của khách hàng

Chia bộ lọc và điều hướng theo nhu cầu của khách hàng - lưu ý khi thiết kế website thương mại điện tử

  Kiến thiết danh mục rõ ràng, bộ lọc sản phẩm phù hợp với nhu cầu nhưng cần làm chúng vận hành dễ dàng và nhanh chóng là điều bạn hoàn toàn có thể làm được. Khi tạo dựng bộ lọc, bạn hãy tính đến những khả năng có thể xảy ra khi khách hàng tìm kiếm các sản phẩm A,B,C…trong trang web. Nếu bạn chưa có khả năng để nhìn nhận bộ lọc, hỏi khách hàng về những gì họ muốn tìm kiếm hay nhóm sản phầm là giải pháp tối ưu cho bạn.

4. Sử dụng hình ảnh khi thiết kế website thương mại điện tử

Hình ảnh sản phẩm là điều không thể thiếu trong các trang web bán hàng. Cùng với sự phát triển của công nghệ và thiết bị hỗ trợ chụp ảnh sản phẩm ngày càng trở nên sinh động và đẹp hơn. Tuy nhiên, không phải gian hàng nào cũng đánh giá và có sự đầu tư đúng mực cho việc sử dụng sản phẩm trên web. Bạn hoàn toàn có thể tự chụp ảnh sản phẩm cực đẹp qua những hướng dẫn trong bài Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm. Kỹ thuật, kinh nghiệm chụp hình sản phẩm đẹp.

Bạn có thể đăng hình ảnh từ nhiều góc độ khác nhau về sản phẩm

Bạn có thể đăng hình ảnh từ nhiều góc độ khác nhau về sản phẩm

  Khách hàng muốn xem những gì học dự định mua. Hiển thị hình ảnh dưới nhiều góc chụp khác nhau và hiện thị sản phẩm theo nhiều hướng sẽ giúp khách hàng có cái nhìn rõ nét hơn về sản phẩm. Nếu không bạn có thể tạo sự độc đáo với video về sản phẩm, nơi khách hàng có thể dễ dàng chia sẻ và xem sản phẩm với nhiều góc quay đẹp.  
“¼ khách hàng không hài lòng với việc mua sắm online vì sản phẩm thực tế không giống với trông đợi của họ.”
  Hình ảnh sản phẩm giúp thể hiện và quảng bá chính sản phẩm  nhưng hình ảnh người dùng thực sự sẽ là “liều thuốc” vô hình thu hút và đưa ra hình ảnh thực sự của sản phẩm, tăng tính thuyết phục với các khách hàng tiềm năng. Bạn có thể thử nghiệm việc đưa hình ảnh sản phẩm được khách hàng sử dụng lên trang web của mình nhé.

5. Sử dụng nhận xét và chứng thực của khách hàng

Nếu chỉ sự dung hình ảnh thực tế của sản phẩm thì khả năng thuyết phục khách hàng và mong muốn tăng doanh thu của bạn mới chỉ đi được nửa chặng đường thôi. Khách hàng nói chung và người tiêu dùng trực tuyến nói riêng, cần nhiều hơn thế để quyết định mua hàng. Một trong những cách để bạn đẩy nhanh tốc độ quyết định của khách hàng là sử dụng nhận xét và chứng thực từ những người mua hàng trước đây.  

Hỗ trợ SEO và tăng độ tin cậy qua phần đánh giá dịch vụ, sản phẩm của khách hàng cũ

Hỗ trợ SEO và tăng độ tin cậy qua phần đánh giá dịch vụ, sản phẩm của khách hàng cũ

  Hình thức này đã được các chủ shop trên facebook vận dụng thành công, với hình ảnh về những đoạn chat, bình luận hay khen sản phẩm từ những người mua hàng trước. Cùng với đó, khuyến khích khách hàng hoặc người xem hàng đăng bình luận về sản phẩm, dịch vụ còn rất tốt cho SEO.  Có rất nhiều cuộc khảo sát đã được thực hiện và đưa ra bằng chứng về việc đưa ra nhận xét, chứng thực đối với khách hàng, bình luận của khách hàng về sản phẩm được tin tưởng gấp 12 lần so với những dòng mô tả sả phẩm. (eMarketer). 81% khách hàng thấy phần bình luận, nhận xét trên trang web bán hàng là cần thiết (iPerceptions).   Vì vậy, dù không trực tiếp đóng góp vào việc tăng doanh thu, nhưng những dòng thông tin bình luận hay số điểm đánh giá sản phẩm hoặc đôi dòng chia sẻ về sản phẩm là rất cần thiết. Bạn có thể bố sung tính năng này khi thiết kế website thương mại điện tử cho mình.   Nếu bạn đã có 5 thành phần này trong website bán hàng, hãy bớt chút thời gian để đánh giá và cải thiện chất lượng của các yếu tố này. Trong trường hợp bạn chưa có chúng, nhanh chóng bổ sung trong thiết kế website thương mại điện tử của mình để góp phần gia tăng doanh thu và chất lượng cho cửa hàng ảo của mình.   Nguồn bài viết: https://www.sapo.vn/blog/but-pha-doanh-thu-qua-5-luu-y-khi-thiet-ke-website-thuong-mai-dien-tu/  
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM