TOP 10 phần mềm thiết kế giao diện web thịnh hành [Cập nhật 2024]

Giao diện website được ví như bộ mặt của doanh nghiệp và đây cũng được đánh giá là một trong những bước quan trọng nhất trong quá trình làm web. Nếu bạn đã có ý tưởng về giao diện và muốn được tự tay hiện thực hóa những ý tưởng đó, dưới đây sẽ là 10 phần mềm thiết kế giao diện web, thiết kế giao diện web hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

1. Phần mềm thiết kế giao diện web Google Web Designer

Phần mềm thiết kế giao diện web Google Web Designer là một trong những sản phẩm hỗ trợ làm web đắc lực đến từ Google. Tại đây, bạn có thể tự thiết kế giao diện trang web bằng ngôn ngữ HTML5. Điểm đặc biệt của phần mềm thiết kế website này đó là đồ hoạ có sự tương tác tốt và tương thích với tất cả thiết bị. 

Để có một giao diện hoàn chỉnh, bạn chỉ cần thực hiện động tác kéo thả, thiết lập các event và sáng tạo nhiều hiệu ứng tranh ảnh khác nhau ngay trên Google Web Designer. Sau đó, phần mềm tạo web này sẽ gửi về cho bạn đoạn mã HTML5 hoặc JavaScript, bạn có thể kết hợp kiểm tra hiển thị và kiểm tra code từ để tùy chỉnh giao diện theo ý muốn của mình.

Giá: Miễn phí

Phần mềm thiết kế giao diện web Google Web Designer
Phần mềm thiết kế giao diện web Google Web Designer

2. Adobe Photoshop

Adobe Photoshop chắc chắn không còn là cái tên xa lạ đối với dân thiết kế và đây cũng chính là một trong những phần mềm thiết kế giao diện web tốt nhất hiện nay. Ưu điểm không thể bỏ qua của phần mềm thiết kế web này đó chính là việc có thể can thiệp sâu đến thông số của ảnh để tạo ra những sản phẩm chi tiết đáp ứng được mọi nhu cầu về ứng dụng cũng như tính thẩm mỹ. 

Dùng Adobe Photoshop bạn có thể thiết kế được những giao diện website trực quan, chuyên nghiệp, chuẩn UX/UI, những banner đặc sắc cho trang web của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cắt giao diện cho web ngay trên Adobe Photoshop.

Giá: Có phí ~ 27.62$/ tháng

Adobe Photoshop
Adobe Photoshop

3. Sketch

Sketch là phần mềm thiết kế đồ họa trên máy tính cũng là phần mềm thiết kế giao diện web chuyên nghiệp. Ưu điểm của Sketch là tốn ít dung lượng vậy nên trong suốt quá trình thiết kế giao diện bạn sẽ ít gặp phải tình trạng giật lag. Những sản phẩm của Sketch được đánh giá là bắt mắt, hiện đại và có tính ứng dụng cao.

Sketch cũng cung cấp cho bạn mã code khi thiết kế giao diện website, bạn có thể quản lý và tùy chỉnh mọi vấn đề liên quan đến hình ảnh và chữ viết tại đây. Hình ảnh, đồ hoạ của Sketch sắc nét, có độ phân giải cao, tốc độ xuất ảnh cũng nhanh hơn những phần mềm thiết kế web miễn phí khác. Sketch tối ưu với hệ điều hành MacOS, Window, Linux…

Giá: Có phí ~ 99$/ tháng

Sketch
Sketch - Phần mềm thiết kế giao diện web chuyên nghiệp

4. Lunacy 

Trong tất cả những phần mềm thiết kế giao diện web thì Lunacy là một trong những công cụ thiết kế vector mạnh mẽ nhất. Lunacy tích hợp sẵn kho tài nguyên khổng lồ đáp ứng được hầu hết nhu cầu của người sử dụng. Bên cạnh đó, Lunacy cũng cung cấp cho bạn những hình ảnh độc đáo, hình nền, hình biểu tượng đa dạng cùng các văn bản nghệ thuật hỗ trợ cho quá trình sáng tạo của bạn.

Lunacy
Lunacy 

Tuy nhiên, hiện nay Lunacy mới chỉ hỗ trợ trên nền tảng Window, đây là hạn chế khá lớn của Lunacy, bởi vậy đối với những hệ điều hành khác như MacOS, Linux sẽ phải tìm một phần mềm thiết kế giao diện web khác thay thế.

Giá: Miễn phí

Khám phá: Mẫu web bán hàng miễn phí nổi bật, đa dạng ngành nghề tại Sapo Web

5. Gimp

Nếu bạn mới tìm hiểu về các phần mềm thiết kế website miễn phí thì Gimp sẽ rất phù hợp với bạn. Gimp được tích hợp nhiều template có sẵn, cho phép bạn tùy chỉnh thông số các ảnh gần như PhotoShop. Tuy nhiên với các tác vụ chuyên sâu hơn, Gimp sẽ khó đáp ứng được như các phần mềm thiết kế web chuyên dụng khác. Thế nhưng Gimp vẫn đảm bảo tích hợp đầy đủ những công cụ cần thiết để giúp bạn có những thiết kế đẹp mắt.

Gimp
Gimp

Một điểm cộng nữa của Gimp là khả năng phục hồi những bức ảnh cũ và cho ra những bức ảnh sắc nét có độ phân giải cao. Bạn có thể tận dụng chức năng này để thiết kế giao diện web của mình có những bức hình đắt giá và độc đáo.

Giá: Miễn phí

cach tao website ban hang sapo web

400+ template website bán hàng cực đẹp chuẩn SEO, hỗ trợ tăng doanh thu gấp 3!

Giao diện web được thiết kế chuyên nghiệp, UX/UI & phù hợp với mọi ngành nghề

👉 XEM NGAY

6. Notepad++

Đây là phần mềm thiết kế website miễn phí có rất nhiều tính năng chuyên nghiệp phù hợp với cả lập trình viên cũng như những người có nhu cầu thiết kế giao diện. Notepad++ được tích hợp nhiều ngôn ngữ như JAVA, C#, Python, Jsp…điều này giúp tất cả những thiết kế của bạn được mã hóa nhanh chóng và tùy chỉnh dễ dàng hơn. 

Thêm một tính năng nổi bật của phần mềm thiết kế giao diện web Notepad++ đó là chức năng tìm kiếm và thay thế hàng loạt thuận tiện cho việc sửa lỗi giao diện. Ngoài ra Notepad++ cũng có thể lưu vào USB giúp bạn chủ động hơn trong việc tương tác và sử dụng. 

Giá: Miễn phí

Notepad++
Notepad++

7. SiteSpinner

Đây là phần mềm thiết kế web cho người không chuyên vô cùng đơn giản. Sử dụng SiteSpinner bạn không cần phải quá am hiểu về HTML mà chỉ cần kéo thả là đã có thể thiết kế giao diện website cho riêng mình. Ngoài ra, SiteSpinner cũng cung cấp cho bạn những công cụ phù hợp để bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh ngay trên phần mềm thiết kế giao diện web này.

Bạn có thể dễ dàng thêm bớt các khối hình, tạo thêm các định dạng và chỉnh sửa những chi tiết trong thiết kế bao gồm thiết kế, chữ, kích thước, nền. Sử dụng SiteSpinner bạn sẽ có thể tự do thiết kế giao diện thật đơn giản và dễ dàng.

Giá: Có phí ~ 97$/ tháng

SiteSpinner
SiteSpinner

8. Framer X

Nếu bạn lo lắng về việc không có ý tưởng cho giao diện website hãy sử dụng ngay phần mềm thiết kế giao diện web Framer X. Tại Frame X đã được trang bị đầy đủ tất cả các công cụ phục vụ cho việc thiết kế. Ngoài ra, Frame X cũng được tích hợp sẵn kho giao diện mẫu khổng lồ với đủ loại phong cách phù hợp với hầu hết ngành nghề cho bạn lựa chọn. 

Bạn chỉ cần kéo thả đơn các hình khối, tranh ảnh, video và chỉnh sửa lại những nội dung có sẵn trên bản mẫu là đã sở hữu ngay cho mình một thiết kế giao diện bắt mắt. Frame X hỗ trợ trên 2 nền tảng MacOS, Window và đều phải trả phí.

Giá: Có phí ~ 20$/ tháng

Framer X
Framer X

9. MockFlow

MockFlow là phần mềm thiết kế trang web vô cùng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Về bản chất, MockFlow sẽ giúp bạn dễ dàng lên ý tưởng và kế hoạch một cách tổng quan nhất. Để làm được điều này, bạn sẽ sử dụng những hình khối có sẵn và sắp xếp thành bố cục giao diện trang web.

Bạn có thể kéo thả và điều chỉnh kích cỡ, xoay, lật ngược tất cả những hình khối trong bản thiết kế. Thêm đó, bạn có thể tuỳ biến thêm nội dung vào các vị trí tương ứng và xem thử trước khi hoàn thiện. MockFlow đã hỗ trợ trên hai nền tảng đó là Window và MacOS.

Giá: Có phí ~ 14$/ tháng

MockFlow
MockFlow

10. Adobe XD

Phần mềm thiết kế giao diện web Adobe XD không chỉ được các designer đặc biệt ưa chuộng mà ngay cả những người muốn tìm hiểu về đồ hoạ cũng sử dụng rất nhiều. Adobe XD có thể cho ra những sản phẩm với kích thước chính xác, tương thích hầu hết với tất cả thiết bị hiện nay. 

Adobe XD cho phép bạn kiểm tra và thử nghiệm giao diện của website trên tất cả các thiết bị di động, khi hoàn thành bạn có thể xuất thiết kế của mình thành file ảnh định dạng PNG. Điểm đặc biệt, Adobe XD đã được hỗ trợ trên các nền tảng Windows, MacOS, Android, iOS.

Giá: Có phí ~ 13.14$/ tháng

Adobe XD
Adobe XD

11. Adobe Dreamweaver

Dreamweaver viết tắt là DW là một chương trình phần mềm hỗ trợ xử lý sử dụng trong việc thiết kế web trên mạng. Về cơ bản, Dreamweaver là một phần mềm chuyên nghiệp sở hữu giao diện trực quan để tạo website HTML và các ứng dụng di động một cách nhanh nhất.Các lập trình viên có thể dễ dàng tự mình phát triển ứng dụng web theo nhiều cấp độ khác nhau.

Adobe Dreamweaver có logic lọc gợi ý code đã được cải thiện cho PHP, giao diện tối ưu cho người dùng tùy cơ ứng biến không gian làm việc gọn gàng, quản lý bộ mã nguồn trong DW và thiết kế website một cách chuyên nghiệp là các tính năng nổi trội của phần mềm này.

Có phí ~ 27.62$/1 tháng

Dreamweaver
Dreamweaver

12.Figma

Figma được đánh giá là một công cụ thân thiện và dễ sử dụng, Figma đã nhanh chóng nổi lên và trở thành một trong những công cụ thiết kế được phổ biến trong giới công nghệ toàn cầu. Một số thương hiệu tên tuổi đang sử dụng Figma cho đến tận bây giờ có thể kể đến như Microsoft, Twitter, GitHub, Dropbox...

Khác với những công cụ thiết kế trước đây, Figma được thiết kế trên nền tảng đám mây. Công cụ Figma tương tự như công cụ Streck nhưng nó hỗ trợ cho việc teamwork tốt hơn.

Miễn phí ~ Đối với người dùng cá nhân. Bạn có thể tạo 3 project free hoặc nâng cấp lên tài khoản premium 12$/1 tháng.

Figma
Figma
​​​​​​

Trên đây là 10 phần mềm thiết kế giao diện web có phí và miễn phí uy tín và hiệu quả nhất hiện nay. Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng, có thể tham khảo những phần mềm này để thiết kế cho mình giao diện website hoàn chỉnh mang màu sắc riêng của cá nhân hay doanh nghiệp. Chúc các bạn thiết kế website bán hàng thành công!

Xem thêm: "Makeup" cho website của bạn với Top 10 giao diện web được dùng nhiều nhất năm 2024

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM