Bí quyết tối ưu hóa website để tăng gấp đôi traffic

Marketing chắc chắn là một trong những yếu tố quan trọng nhất để thành công đối với doanh nghiệp trực tuyến non trẻ và sẽ sớm trở thành một trọng tâm chính. Nhưng nếu bạn chỉ tập trung vào các chiến lược truyền thống để tạo ra traffic như xây dựng liên kết (link building), bạn đang bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng. Các chiến lược tối ưu hóa website sau đây có thể giúp bạn dễ dàng tăng traffic cho website của bạn - thậm chí là tăng gấp đôi - mà không cần phải tiến hành marketing. Dưới đây là cách thực hiện:

Bí quyết tối ưu hóa website để tăng gấp đôi traffic (Phần 1)

Bí quyết tối ưu hóa website để tăng gấp đôi traffic (Phần 1)

1. Thêm từ khóa dài vào nội dung

Thật dễ dàng để tập trung vào các từ khóa ngắn, khối lượng lớn vì chúng dễ để xác định và nghiên cứu hơn. Nhưng trên thực tế, 80% đến 90% traffic mà bạn có khả năng nhận được là nhờ các truy vấn từ khóa dài (long-tail keyword) với ba, bốn, năm hoặc nhiều từ hơn. Các từ khóa dài dễ được xếp hạng hơn và thường có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều so với các từ khóa ngắn hơn, chung chung hơn. Sau đây là cách bạn có thể tối đa hóa việc sử dụng từ khóa dài và tăng lưu lượng truy cập:

Xác định từ khóa dài

Giả sử bạn có một trang Thiết kế website và muốn tối ưu hóa trang này để được xếp hạng cho càng nhiều tìm kiếm càng tốt. Hãy truy cập vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google và chú ý đến tất cả các từ khóa đuôi dài. Bạn cũng nên nhìn vào phía dưới của kết quả tìm kiếm - nơi Google liệt kê các tìm kiếm liên quan.

Các tìm kiếm liên quan đến thiết kế website

Đưa từ khóa dài vào nội dung

Bởi vì trang Thiết kế website của bạn được phần nào tối ưu hóa cho từ khóa “thiết kế website”, bạn không cần phải chèn đúng nguyên văn từng cụm từ khóa dài vào trang này. Thay vào đó, bạn hãy đưa các từ khóa dài độc đáo của “thiết kế website” vào nội dung để tăng thêm khả năng có thể được xếp hạng nhờ đó. Xem xét lại các tìm kiếm liên quan ở phía trên, bạn nên đưa những từ được đóng khung màu đỏ dưới đây vào trang của mình.

từ khóa dài

Với tất cả những từ khóa dài mới được kết hợp vào nội dung, trang của bạn sẽ có khả năng được xếp hạng với phạm vi truy vấn rộng hơn. Không phải tất cả từ khóa dài mà bạn tìm ra đều sẽ được áp dụng. Những từ khóa chung chung - như “thiết kế website là gì” ở trên - sẽ không hữu ích và bạn có thể sẽ có một số từ khóa dài đã được kết hợp. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bạn sẽ phát hiện ra một số từ khóa dài giúp tăng cơ hội được xếp hạng tiềm năng và cuối cùng là tăng traffic của website.

2. Tạo sự khác biệt với rich snippet

Rich snippet là nội dung hiển thị trên kết quả tìm kiếm bao gồm thông tin về giá cả, tính sẵn có và lượng đánh giá của một sản phẩm. Chúng rất hữu ích để tìm hiểu thêm về sản phẩm cụ thể hoặc trang web trong nháy mắt từ các trang kết quả tìm kiếm mà không cần phải truy cập vào đó.

Tăng CTR vào website với rich snippet

Tăng CTR vào website với rich snippet

Rich snippet rất mạnh mẽ vì chúng có thể làm tăng số lượng người nhấp chuột vào trang của bạn lên tới 30%. Đó là sự tăng lên rất lớn đối với một việc thường có thể được thực hiện tương đối đơn giản! So sánh với lượng tăng lên 30% nhờ marketing hoặc chi tiền cho quảng cáo và bạn sẽ thấy tại sao nó mạnh mẽ như vậy. Quá trình thiết lập hoặc kích hoạt rich snippet sẽ khác nhau dựa trên nền tảng của bạn, do đó bạn có thể cần phải tiến hành một số nghiên cứu để thực hiện việc đó. Một khi bạn nghĩ rằng tất cả mọi thứ đã được thiết lập phù hợp, bạn có thể sử dụng Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của Google để đảm bảo rằng sẽ không có bất kỳ vấn đề nào về hiển thị. Rich snippet có thể mất một khoảng thời gian để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, do đó đừng lo lắng nếu bạn không thấy chúng ngay lập tức.

Quyền tác giả và hình ảnh thu nhỏ của video

Rich snippet dựa trên sản phẩm có thể sẽ áp dụng được tốt nhất với nhiều thương gia, nhưng cũng có hai loại nội dung nâng cao khác mà bạn nên biết: Google Authorship và hình thu nhỏ của video (video thumbnail). Với đánh dấu quyền tác giả, bạn có thể nói cho Google biết nội dung nào bạn đã viết và hình ảnh của bạn sẽ xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm đó. Cũng giống như tên gọi của nó, video thumbnail là hình ảnh thu nhỏ của video nhúng vào trang, xuất hiện cùng với kết quả tìm kiếm của trang. Cũng giống như rich snippet dựa trên sản phẩm, cả hai loại nội dung này cũng đã được chứng minh là giúp tăng đáng kể tỷ lệ nhấp chuột vào liên kết.

tối ưu hóa website với video thumbnail và Google Authorship

Tối ưu hóa website với video thumbnail và Google Authorship

Khi nào bạn nên sử dụng mỗi loại nội dung nâng cao nào? Điều đó sẽ thay đổi dựa trên nội dung, sản phẩm và mục tiêu của bạn. Đánh dấu Google Authorship có thể là lựa chọn tuyệt vời để nâng cao bài đăng blog của cửa hàng trong kết quả tìm kiếm, trong khi video thumbnail có thể có khả năng giúp các trang hướng dẫn nhiều video trở nên nổi bật. Hiện nay chúng ta thậm chí còn thấy nhiều nội dung kết hợp khác trong kết quả tìm kiếm.

Việc thiết lập Google Authorship khá đơn giản nếu bạn có profile trên Google Plus. Để video thumbnail xuất hiện, bạn sẽ cần phải tạo ra video sitemap cho Google. Bạn có thể làm điều này bằng tay thông qua tài khoản Công cụ Quản trị Trang web của bạn và một số dịch vụ lưu trữ video như Wistia tự động làm việc đó cho bạn.

3. Viết tiêu đề và mô tả hấp dẫn

Tiêu đề trang (meta title) và mô tả trang (meta description) là các thuộc tính xác định trang của bạn xuất hiện như thế nào trong kết quả tìm kiếm - và chúng vô cùng quan trọng. Hãy viết tiêu đề hấp dẫn và mô tả thú vị để bạn nổi bật trong kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, nếu nội dung của bạn nhàm chán và không cung cấp bất kỳ lý do gì để nhấp chuột vào, bạn sẽ nhận được ít traffic hơn nhiều. Trong các kết quả tìm kiếm dưới đây, trang chủ của cửa hàng trolling motor được làm nổi bật bằng cách nêu rõ rằng: - Họ tập trung hoàn toàn vào trolling motor cao cấp - Họ cung cấp miễn phí vận chuyển (free shipping) - Họ không tính thuế bán hàng (no sales tax)

tối ưu hóa website nhờ meta title và meta description hấp dẫn

Tối ưu hóa website nhờ meta title và meta description hấp dẫn

Mặc dù cạnh tranh với một số đối thủ lớn, cửa hàng ở trên vẫn nhận được tỷ lệ nhấp chuột cao hơn so với các trang khác, đặc biệt là khi nhiều trang trong số đó không rất hấp dẫn từ góc độ bán hàng và làm nội dung. Khi viết meta title và meta description, bạn cần phải tiếp cận suy nghĩ rằng bạn đang viết quảng cáo - bởi vì đúng là như thế! Làm nổi bật chuyên môn, đề xuất bán hàng độc đáo của bạn và lý do tại sao khách hàng sẽ được hưởng lợi khi mua sắm với bạn. Bạn cũng nên giữ tư tưởng SEO và tối ưu hóa từ khóa trong tâm trí, nhưng đừng đi quá xa. Hãy thêm từ khóa chính của bạn vào tiêu đề và mô tả ít nhất một lần, đảm bảo rằng chúng trôi chảy tự nhiên với nội dung của bạn. Nếu bạn cảm thấy phân vân, hãy ưu tiên cho việc dễ đọc thay vì SEO. Việc điều chỉnh lại các tiêu đề và mô tả không gây được ấn tượng với nội dung hấp dẫn có thể tạo ra tác động lớn và gần như ngay lập tức đến traffic mà bạn nhận được.

4. Tận dụng các liên kết nội bộ

Việc nhận được liên kết từ các trang web khác rõ ràng là kỹ thuật quan trọng và phổ biến. Nhưng ít người hiểu được cấu trúc của chính website và các liên kết nội bộ có ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn nhiều như thế nào. Bạn cần tăng xếp hạng cho một trang cụ thể? Việc liên kết đến nó từ các trang thẩm quyền cao đang tồn tại trên domain của bạn có thể đem lại thẩm quyền và giúp trang mục tiêu được xếp hạng tốt hơn. Dưới đây là những gì bạn có thể làm:

- Liệt kê danh sách các trang mục tiêu có giá trị cao mà bạn muốn xếp hạng tốt hơn.

- Xác định các trang trên website của bạn hiện có hầu hết thầm quyền và lợi thế SEO.

- Thêm liên kết từ trang có thẩm quyền đến trang mục tiêu của bạn.

- Kết hợp liên kết một cách tự nhiên trên trang có thẩm quyền bằng cách sử dụng anchor text liên quan đến từ khóa mà bạn muốn trang mục tiêu được xếp hạng.

tối ưu hóa website nhờ tận dụng liên kết nội bộ

Tối ưu hóa website nhờ tận dụng liên kết nội bộ

Trang chủ của website thường là trang có thẩm quyền nhất trên một domain, vì vậy đó là một sự lựa chọn rõ ràng cho trang có thẩm quyền để liên kết. Để tìm các trang nội bộ có thẩm quyền khác, hãy sử dụng OpenSiteExplorer.org để tìm kiếm các liên kết nội bộ, sau đó sắp xếp theo thứ tự giảm dần của Page Authority để các trang nội bộ có thẩm quyền nhất được đưa lên đầu. Đây chỉ là phần mở đầu khi nói đến những gì bạn có thể làm với liên kết nội bộ.

5. Sức mạnh của việc tối ưu hóa website

Có thể sẽ mất nhiều năm để tăng gấp đôi traffic nếu bạn dựa dẫm hoàn toàn vào việc tăng số lượng backlink mà website của bạn có. Việc sử dụng các kỹ thuật được đề cập đến ở trên có thể giúp tăng đáng kể traffic của bạn bằng những điều chỉnh thông minh cho website hiện tại - và trong khoảng thời gian tương đối ngắn hơn.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM