Bí quyết thành công của văn hóa Walmart (Kỳ 3)

Bí quyết thành công của văn hóa Walmart (Kỳ 3)

Qua hai kỳ đầu của chùm bài bí quyết thành công của văn hóa Walmart, Sapo đã giới thiệu tới độc giả những điều cơ bản của văn hóa Walmart và 10 nguyên tắc cơ bản định nghĩa Walmart. Hôm nay, Sapo sẽ tiếp tục giới thiệu tới độc giả kỳ 3:

Kỳ 3 : Huấn luyện – chính sách động viên con người tại Wal-mart

Tại Wal-Mart, có một chính sách huấn luyện nhân viên rất khác biệt. Xét về khía cạnh kỹ thuật tuy nó không đồng nhất với hệ thống huấn luyện của quân đội, nhưng những chính sách áp dụng thì đều theo kiểu quân đội. Áp dụng chính sách này cũng chính là một trong những bí quyết thành công của Walmart.

 bi quyet thanh cong cua walmart

Bí quyết thành công từ huấn luyện của Walmart

1. Ba niềm tin cơ bản

Chính sách huấn luyện đặt cho nhân viên Wal Mart ba niềm tin cơ bản tương tự như trong các nhiệm vụ của quân đội bao gồm : tôn trọng mỗi cá nhân, phục vụ khách hàng, luôn phấn đấu vì sự ưu tú.

-> Học tập và áp dụng những niềm tin này sẽ làm cho từng nhân viên trở nên trưởng thành hơn và đóng góp cho sự tiến bộ của cả tổ chức.

2. Lãnh đạo phục vụ

WalMart tin vào khái niệm người lãnh đạo phục vụ. Kỹ năng này được áp dụng trong toàn bộ chuỗi cửa hàng của Wal-Mart. Vào mỗi mùa cao điểm, những người quản lý cấp cao và những công nhân làm việc theo giờ cùng nhau làm việc và giúp đỡ lẫn nhau ở các kho hàng và trung tâm phân phối.

– > Văn hóa này tạo nên sự tin tưởng của các nhân viên và người quản lý. Tác động về tinh thần của văn hóa này là rất lớn.

3. Văn hóa làm việc nhóm

Tại WalMart, làm việc nhóm không chỉ còn là kỹ năng làm việc mà còn trở thành một văn hóa quan trọng trong mỗi cá nhân. Một trung tâm phối hợp lại thành một nhóm như một gia đình cùng chia sẻ khó khăn, đối mặt với thử thách. Nhờ đó, các trung tâm phân phối của WalMart luôn luôn phá kỷ lục của công ty hàng ngày. Các nhóm đều luôn phấn đấu trở thành trung tâm phân phối tốt nhất công ty cũng như phấn đấu vì sự xuất sắc hàng ngày.

4. Sự an toàn

Để tạo tâm lý thoải mái và yên tâm cho nhân viên, Wal-mart luôn đặt sự an toàn lên hàng đầu. Walmart cung cấp cho nhân viên và các đối tác một môi trường làm việc lành mạnh.

-> Đạt kỷ lục phi thường với hơn 1,5 triệu giờ làm việc không xảy ra tai nạn.

A customer leaves a Wal-Mart store in Rogers

Sự an toàn được đặt lên hàng đầu tại Walmart tạo thành kỷ lục

với hơn 1,5 triệu giờ làm việc không có tai nạn

5. Các khóa đào tạo là bí quyết thành công

Một điểm tập trung khác WalMart dành cho nhân viên của mình là cung cấp các khóa đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên mới và đào tạo nâng cao một cách có hệ thống.

Các hệ thống của Walmart phải luôn ở tình trạng cập nhật mới nhất, thay đổi liên tục theo thời gian để đáp ứng môi trường luôn luôn thay đổi

-> Tổ chức các khóa đào tạo để làm mới hệ thống và con người. Mỗi năm một lần, các chuyên gia đào tạo của các trung tâm phân phối họp và chia sẻ các sáng kiến, kỹ năng mới.

Tổ chức các khóa đào tạo nâng cao cho nhân viên, giúp họ chia sẻ kinh nghiệm làm việc và đóng góp ý kiến để mọi người làm việc chuyên nghiệp hơn. Đồng thời kết hợp với nghỉ ngơi và giải trí để giảm stress.

Tại Walmart, Sam Walton đã nhận ra rằng, con người là nhân tố tạo nên sự khác biệt, do đó, một trong những bí quyết kinh doanh thành công của ông là tạo được sự động viên kịp thời và hợp lý đến toàn bộ nhân viên của mình để có được kết quả làm việc tốt nhất.

Bí quyết thành công của văn hóa Walmart (Kỳ 3)
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay