Nature’s Mart - Tận dụng công nghệ tạo sự khác biệt tại cửa hàng tạp hóa

Trong một khu vực, các cửa hàng tạp hóa và siêu thị mini thường cạnh tranh lẫn nhau do chung nhiều đặc điểm như cùng tệp khách hàng, cùng loại mặt hàng, cùng vị trí kinh doanh. Làm cách nào để tạo ra sự khác biệt? Cùng lắng nghe chia sẻ từ anh Đỗ Quốc Trị, chủ siêu thị mini Nature’s Mart (Hà Nội) nhé!

Nature’s Mart - Điểm cung cấp thực phẩm sạch và sản phẩm tiêu dùng chất lượng

Siêu thị mini Nature’s Mart chuyên kinh doanh thực phẩm sạch, bia, rượu, bánh, kẹo các loại tại khu vực Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Trong đó, mặt hàng được ưa chuộng nhất tại cửa hàng chính là rau củ theo mùa và các giỏ quà trái cây, bánh kẹo trang trí bắt mắt dùng làm quà tặng. 

nature mart

Bắt đầu khởi sự kinh doanh từ năm 2020, đúng như tên gọi, cửa hàng Nature’s Mart tập trung chú trọng vào sản phẩm chính là thực phẩm sạch. Ban đầu, cửa hàng phân phối sỉ lẻ hoa quả chuẩn VietGAP cam kết chuẩn chất lượng theo quy trình nuôi trồng hữu cơ; sau đó bổ sung thêm thịt lợn, thịt bò với nguồn gốc rõ ràng, đủ giấy tờ an toàn thực phẩm.

Mặt hàng Giỏ quà lễ tết, giỏ quà biếu tặng của cửa hàng cũng được người tiêu dùng trong khu vực đặc biệt yêu thích. Vì cửa hàng sử dụng bánh kẹo rượu trà chất lượng, mức giá rất hợp lý, mẫu mã đặc biệt bắt mắt, trang trí đẹp. 

nature

Hiện nay, Nature’s Mart đang bán tại cửa hàng, bán trên Facebook, có gian hàng trên Shopee. Chủ cửa hàng, anh Đỗ Quốc Trị và chị Nguyễn Hà rất sáng tạo khi đưa nông sản sạch lên trên các kênh bán hàng online từ năm 2020; Trải qua 2 năm dịch Covid, công việc bán hàng của anh chị tại Nature’s Mart không bị ảnh hưởng quá nhiều mà còn có sự tăng trưởng. Vì anh chị liên tục cải tiến cách thức bán hàng, đưa sản phẩm lên đa kênh, để khách mua hàng có “nhiều hơn một sự lựa chọn”. 

Nature’s Mart - Công nghệ tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh tạp hóa

Điểm khác biệt lớn nhất để Nature’s Mart thu hút khách hàng trong khu vực chính là việc Ứng dụng công nghệ trong bán hàng tạp hóa. 

Anh Đỗ Quốc Trị nhận định: “Thực tế tại khu vực Phúc Diễn và tại khu chung cư này, có rất nhiều cửa hàng tạp hóa và siêu thị mini được lập ra. Mật độ dân cư càng lớn thì số lượng cửa hàng càng nhiều. Cơ hội kinh doanh luôn đi kèm với thách thức cạnh tranh. Tôi hiểu được điều đó nên luôn mong muốn tạo ra điểm nhấn cho cửa hàng của mình.”

Từ phân tích tình hình như vậy, anh Trị và chị Hà đã tận dụng công nghệ để tiếp cận đến nhóm khách hàng trẻ tuổi trong khu vực, cũng như tạo ra trải nghiệm tốt cho khách vãng lai để họ tiếp tục quay lại cửa hàng sau đó. 

“Chúng tôi đã mua phần mềm quản lý bán hàng Sapo và một số máy móc dùng trong bán hàng. Phần mềm giúp tôi tính tiền nhanh hơn, quản lý hàng hóa chính xác, không sai sót tồn kho và giá cả. Đặc biệt với thực phẩm sạch có date thời gian sử dụng  ngắn, tính năng theo dõi lô date hạn sử dụng được tôi sử dụng nhiều.”

nature mart

Từ khi sử dụng công nghệ vào bán hàng, nhận thấy phản hồi của khách hàng càng ngày càng tốt, Nature’s Mart còn tận dụng thêm tính năng Tích điểm cho khách hàng thân thiết (Sapo Loyalty) để tăng quyền lợi cho người mua hàng, cũng như tăng sự gắn kết với cửa hàng. “Thực tế có rất nhiều khách thân thiết đến mua tại cửa hàng chúng tôi; họ là cư dân của khu chung cư hoặc sống gần đây. Vì vậy khi chúng tôi giới thiệu phần tích điểm để được giảm giá thì khách rất thích và tiếp tục quay lại”

Có thể nói, công nghệ số và phần mềm quản lý bán hàng đã hỗ trợ đắc lực cho siêu thị mini Nature’s Mart tạo nên điểm nhấn khác biệt trong khu vực! 

Sapo xin chúc Nature’s Mart ngày càng phát triển và kinh doanh phát đạt! 

Thương hiệu: Nature’s Mart

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM