Bí quyết tận dụng dấu hiệu xã hội trong kinh doanh online (P2)

Dấu hiệu xã hội là một đặc điểm tâm lý đám đông rất có ích cho các chiến dịch tiếp thị khi kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online. Bạn có thể tận dụng nó để tạo sự tin cậy cho website bán hàng của mình hoặc kích thích người dùng mua sắm. Trong phần 1 của bài viết Bí quyết tận dụng dấu hiệu xã hội trong kinh doanh online chúng ta đã cùng tìm hiểu khái niệm và 2 cách để đạt hiệu quả cao nhất khi áp dụng vào website của mình. Tiếp tục với phần 2 chúng tôi sẽ gợi ý những bí quyết cũng độc đáo không kém ngay sau đây.

3. Sử dụng nhận xét của khách hàng

Bắt đầu từ năm 1997, người dùng có thể để lại bình luận của mình trên các website bán hàng, thời bấy giờ phổ biến nhất là eBay. Rất nhiều người đã nói rằng họ thường tham khảo những nhận xét đó trước khi quyết định có nên mua sản phẩm hay không. Tuy nhiên, các website nhỏ hiện nay lại hay bỏ quên điều này vì gặp khó khăn trong khâu quản lý, đây cũng là một lý dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi khách hàng của họ khá thấp.

Theo nhiều nghiên cứu, khi thêm phần bình luận vào website, tỉ lệ khách hàng quyết định mua đã tăng thêm 63%, tỉ lệ chuyển đổi cũng tăng 5%, những con số không hề nhỏ đối với kinh doanh online. Hãy cùng tham khảo một số ví dụ trực quan dưới đây:

MixedMade

dấu hiệu xã hội kinh doanh online 8

Death Wish Coffee

dấu hiệu xã hội kinh doanh online 9

Quad Lock

dấu hiệu xã hội kinh doanh online 10

Bí quyết:

Để thêm phần bình luận vào website bán hàng bạn có thể dùng các mẫu plugin có sẵn, sử dụng dịch vụ của bên thứ ba hoặc tích hợp đoạn mã của Facebook. Khi áp dụng bạn nên chú ý đến nội dung của những bình luận, chỉ giữ lại các phản hồi nghiêm túc, loại bỏ phản hồi mang tính chất quảng cáo hoặc gây rối.

4. Ý kiến của chuyên gia và người nổi tiếng

Có lẽ một trong những hình thức lâu đời nhất khi áp dụng dấu hiệu xã hội trong kinh doanh là sử dụng ý kiến của các chuyên gia hoặc người nổi tiếng. Theo bài báo của Aileen Lee “Social Proof is The New Marketing”, nhờ có lời chứng thực của Jessica Simpson mà lượng truy cập vào website Beautymint đã tăng lên 500.000 chỉ trong một ngày, thật sự là con số đáng mơ ước.

Với sự phát triển của các trang mạng xã hội như hiện nay thì bạn không nhất thiết phải bỏ ra một khoản chi phí khổng lồ mới mời được người nổi tiếng, chỉ cần hợp tác với các “hot blogger” trên Youtube, Instagram hay Facebook là được. Họ sẽ quảng bá sản phẩm giúp bạn, còn bạn thì trả công cho họ để làm điều đó.

Đây là một vài ví dụ nho nhỏ để bạn thấy rõ sức mạnh của phương pháp này:

Lebron James quảng cáo cho Sprite

dấu hiệu xã hội kinh doanh online 12

Park và Cube quảng cáo cho Daniel Wellington Watches

dấu hiệu xã hội kinh doanh online 13

Bellentina quảng cáo cho La Perla Lingerie

dấu hiệu xã hội kinh doanh online 14

Bí quyết:

Bạn nên thường xuyên theo dõi những người nổi tiếng trên mạng xã hội để đánh giá mức độ ảnh hưởng của họ vơi đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới. Sau đó hãy lịch sự gửi mail và yêu cầu hợp tác với lợi ích rõ ràng, vì thực tế không phải người nổi tiếng nào cũng muốn trở thành nhân viên quảng cáo.

5. Lời chứng thực

Lời chứng thực là một cách tuyệt vời để làm tăng độ uy tín cho website bán hàng, bạn có thể tận dụng từ những phương pháp mà chúng ta đã đề cập trước đó. Một trong các cách phổ biến nhất là làm nổi bật một đánh giá của khách hàng cụ thể hoặc một chuyên gia nổi tiếng nào đó. Trong thực tế, truyền miệng có thể làm gia tăng từ 20% đến 50% tỷ lệ người mua hàng, trong khi 63% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ mua sắm tại những website được đánh giá tích cực.

Marie Forleo’s B-School

dấu hiệu xã hội kinh doanh online 15

Shopify

dấu hiệu xã hội kinh doanh online 16

Ngoài những cách trên bạn có thể sử dụng những huy hiệu đánh giá độ tin cậy như hình dưới đây để làm gia tăng độ uy tín cho website:

dấu hiệu xã hội kinh doanh online 17

Trong kinh doanh online quan trọng nhất là phải tạo được lòng tin, và tận dụng dấu hiệu xã hội chính là phương thức hiệu quả nhất!

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM