7 số liệu bạn nên biết để có 1 fanpage bán hàng hiệu quả

Với hơn 1 tỷ người dùng đang hoạt động, bán hàng trên facebook được đánh giá rất tiềm năng để thu hút khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. Vì thế, bán hàng online trên Facebook được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, trên Facebook, không phải trang nào cũng tiếp cận được nhiều người dùng, đặc biệt là khi Facebook thay đổi thuật toán hạn chế số người tiếp cận của fanpage xuống còn dưới 6%. Thông qua những số liệu nghiên cứu thực tế, bài viết này sẽ mang tới cho bạn những mẹo nhỏ để cải thiện những kết quả lớn

1. Bài viết có hình ảnh sẽ được click nhiều hơn 84%

Trên Facebook, một bài viết có ảnh thường sẽ có tương tác nhiều hơn những bài viết chứa link, video hoặc text thông thường. Trong tổng số các bài viết hấp dẫn nhất trên Facebook thì có tới 93% là bài viết chứa ảnh.

7-so-lieu-huu-ich-de-co-1-fanpage-ban-hang-hieu-qua-1

7 số liệu hữu ích để có 1 fanpage bán hàng hiệu quả

Theo Kissmetrics, hình ảnh sẽ giúp bài viết tăng 53% lượt thích, 104% lượt bình luận và 84% lượt click so với những bài viết truyền thống thông thường. Những bức ảnh đẹp với nội dung sâu sắc bao nhiêu thì càng nhận được nhiều sự tương tác bấy nhiêu.

Cũng theo đó, khảo sát của Wishpond cho thấy rằng những bài viết có hình ảnh sẽ thu hút được lượng tương tác nhiều hơn 120% so với các bài bình thường, đặc biệt là những album ảnh thì con số đó còn lên tới 180%. Đây là một điều khá bất ngờ nhưng nếu bạn có nhiều hình ảnh để chia sẻ, bạn nên đăng tập trung vào album ảnh hơn là những bài viết kèm hình ảnh riêng biệt.

2. Bài viết ngắn có lượng tương tác nhiều hơn 60%

7-so-lieu-huu-ich-de-co-1-fanpage-ban-hang-hieu-qua-2

7 số liệu hữu ích để có 1 fanpage bán hàng hiệu quả

Viết các bài viết ngắn không chỉ có lợi hơn cho bạn trên Twitter mà đối với Facebook cũng không ngoại lệ. Hạn chế bài viết của mình trong giới hạn 250 ký tự có thể giúp bạn có được nhiều hơn 60% lượng tương tác, thậm chí nếu bạn giảm xuống ít hơn 80 ký tự, lượng tương tác còn cải thiện nhiều hơn lên tới 66%.

Bạn hãy thử đặt mình vào vị trí người dùng, đối với những bài viết dài và chứa quá nhiều ký tự, thông thường bạn sẽ bỏ qua, thậm chí không cần quan tâm bài viết đó viết về vấn đề gì, sản phẩm đó có gì mới… Ngược lại, với 1 post có độ dài vừa phải, càng ngắn người dùng càng dễ dàng nắm bắt được nội dung ngay cả khi mới nhìn lướt qua. Từ đó, họ sẽ tham gia câu chuyện của bạn một cách thoải mái nhất.

3. Sử dụng biểu tượng cảm xúc giúp tăng 33% lượt bình luận

7-so-lieu-huu-ich-de-co-1-fanpage-ban-hang-hieu-qua-3

7 số liệu hữu ích để có 1 fanpage bán hàng hiệu quả

Nếu bạn nghĩ rằng những biểu tượng cảm xúc chỉ dành riêng cho giới trẻ bộc lộ tình cảm, cảm xúc thì bạn nên cân nhắc lại. Theo diễn đàn của các doanh nhân AMEX OPEN, biểu tượng cảm xúc có thể mang lại một sự cải thiện lớn cho tỷ lệ tương tác của bạn. Theo đó, tỷ lệ bình luận tăng 33%, chia sẻ tăng 33% và lượt thích tăng 57% so với những bài viết không có biểu tượng cảm xúc. Vì sao chúng lại mang lại hiểu quả như vậy? Những biểu tượng cảm xúc làm cho bài post của bạn, có thể là giới thiệu sản phẩm, kể 1 câu chuyện hay đưa ra 1 chương trình khuyến mại nào đó không còn khô khan mà truyền cảm, mượt mà và thân thiện hơn khi tiếp cận với người dùng.

4. Đăng bài vào thứ 5, thứ 6 sẽ có lượt bình luận cao hơn 18%

Nghiên cứu của Buddymedia cho thấy rằng so với những ngày khác trong tuần, tỷ lệ người dùng bình luận trên các bài đăng cao hơn 18% vào 2 ngày thứ 5 và thứ 6. Lý giải cho kết quả nghiên cứu này đó là thời gian gần cuối tuần, người dùng có thói quen ít làm việc hơn và thay vào đó là online trên Facebook nhiều hơn.

Nghiên cứu này cũng thử làm khảo sát trên nhiều fanpage thuộc các lĩnh vực khác nhau như thể thao, ô tô, chăm sóc sức khỏe… để xem ngày nào post bài là hiệu quả nhất. Kết quả nhận được khá khác nhau nhưng tựu chung lại phần lớn chỉ tập trung vào từ thứ 4 đến thứ 6, chứ không có ngành nào có lượng tương tác cao nhất vào ngày thứ 2 hay thứ 3 cả.

5. Những bài viết có câu hỏi sẽ thu hút nhiều hơn 100% lượt bình luận

7-so-lieu-huu-ich-de-co-1-fanpage-ban-hang-hieu-qua-4

7 số liệu hữu ích để có 1 fanpage bán hàng hiệu quả

► Xem thêm: Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả?

Đưa ra các câu hỏi sẽ là cách thức hiệu quả giúp bạn đạt được lượng tương tác tốt hơn. Theo Kissmetrics, người dùng sẽ bình luận bài viết có chứa câu hỏi nhiều hơn 100% so với các bài viết đơn thuần. Ví dụ như bạn kinh doanh quần áo và bạn đăng lên một post kiểu như “Ngày mai mình đi lấy hàng đợt 2, các nàng thích mình lấy mẫu nào, vest dạ dài hay áo phao, len mỏng hay cardigan để mình nhập về nhỉ?” Đối với fan của bạn mà nói, đây là cơ hội để họ order những kiểu dáng mẫu mã mà họ thích nên sẽ không ngần ngại tham gia câu chuyện này của bạn.

HubSpot cũng chia sẻ một kết quả tương tự như trên, tuy nhiên kết quả cũng chỉ ra rằng bài viết có câu hỏi thường nhận được nhiều bình luận hơn nhưng lượt like và share lại thấp hơn. Điều này cũng khá dễ hiểu. Thông thường, một câu hỏi được đặt ra luôn kích thích người dùng vận động trí óc để tham gia bình luận. Khi đó, có thể họ chưa nhận được giá trị nào thì sẽ ít like và share hơn hoặc cũng có thể, vì suy nghĩ trả lời mà họ quên mất là vẫn còn 2 tính năng này.

7-so-lieu-huu-ich-de-co-1-fanpage-ban-hang-hieu-qua-5

7 số liệu hữu ích để có 1 fanpage bán hàng hiệu quả

Xem thêm:

HubSpot còn cho thấy những từ để hỏi hay cách thức hỏi sẽ có tác động lớn đến lượng tương tác. Ví dụ trong những từ phổ biến như “nên”, “ai”, “cái gì”, “tại sao”, “như thế nào” thì việc đưa ra câu hỏi có các sự lựa chọn bày ra trước mắt sẽ có nhiều bình luận, còn các câu hỏi như “tại sao”, “như thế nào” thường sẽ bắt buộc người dùng phải mất công suy nghĩ nên sẽ hạn chế hơn.

6. 35% người dùng like fanpage của bạn chỉ để tham gia cuộc thi

Nếu bạn đang muốn thu hút thêm những fan mới thì việc tổ chức một cuộc thi có vẻ như là một cách thông minh để khuyến khích người dùng like fanpage của bạn. Một báo cáo cho thấy 35% người dùng thích trang của bạn chỉ để tham gia vào các cuộc thi. Ví dụ như một cuộc thi “Caption photo” (Đặt tiêu đề cho ảnh) đem lại tương tác cao gấp 5,5 lần sao với những bài viết thường xuyên khác. Rõ ràng cuộc thi thu hút sự tương tác bằng cách yêu cầu người dùng like và bắt buộc phải tham gia chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp bạn. Vậy tại sao bạn không thử tổ chức những trò chơi có thưởng liên quan đến sản phẩm của mình để mở rộng fanpage thay vào việc mua những like ảo mà không có hiệu quả?

7. 42 % người dùng thích trang để được khuyến mại, giảm giá

7-so-lieu-huu-ich-de-co-1-fanpage-ban-hang-hieu-qua-6

7 số liệu hữu ích để có 1 fanpage bán hàng hiệu quả

Theo mạng xã hội Stacked, 42% người dùng like fanpage chỉ để được nhận voucher giảm giá hoặc tham gia chương trình khuyến mại. Một nghiên cứu của Wildfire Interactive cho thấy rằng các chiến dịch coupon giảm giá nhận được tỷ lệ tương tác cao nhất, sau đó là đến quà tặng và rút thăm trúng thưởng.

Bán hàng trên Facebook, điều quan trọng nhất là bạn phải nắm bắt tâm lý người dùng, đặc biệt là những người đã thích trang của bạn (fans). Với những số liệu trên, bạn biết mình cần phải uốn nắn chiến dịch Facebook marketing như thế nào cho hiệu quả rồi chứ? Hãy thực hiện và luôn giám sát hiệu quả của mỗi một thay đổi để kịp thời điều chỉnh hoặc bổ sung.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM