3 sai lầm bóp chết mọi ý tưởng kinh doanh mới

Bất kỳ việc gì cũng phải bắt đầu từ một ý tưởng, đó là nền tảng, là cơ sở để bạn phát triển một thứ cụ thể. Kinh doanh cũng không nằm ngoài quy luật ấy, để lên được một bản kế hoạch chi tiết và hiện thực hóa nó bạn phải xây dựng ý tưởng thật tốt. Quan trọng là thế nhưng không phải ai cũng biết cạch vạch ra ý tưởng chính xác, đặc biệt là những người đang bắt đầu khởi nghiệp. Với mong muốn các bạn sẽ có bước đi đúng đắn, chúng tôi đã tổng hợp lại và chia sẻ 3 sai lầm bóp chết mọi ý tưởng kinh doanh mới trong bài viết dưới đây.

nhung-sai-lam-can-tranh-khi-giao-dich-khach-hang

1. Bóp chết ý tưởng kinh doanh mới bằng sản phẩm kém chất lượng

Giống như việc bạn đang xây lâu đài cát vậy, tuy thật đẹp, thật hoàng tráng nhưng lại nhanh chóng sụp đổ mỗi khi có sóng dạt vào. Một ý tưởng tuy vĩ đại, tuy lớn lao nhưng sản phẩm cuối cùng lại không khác gì thứ hàng phế phẩm chắc chắn sẽ nhận được những lời chê bai từ phía người dùng.

Điều này có nghĩa là gì?

Đừng hành động đầu voi đuôi chuột! Ý tưởng là đem lại tiện ích tối đa cho khách hàng nhưng lại vì lợi nhuận mà sẵn sàng rút bớt chi phí để hạ giá thành, mang đến cho người dùng một sản phẩm lỗi. Hãy luôn giữ ý nghĩa của ý tưởng kinh doanh mới như giữ ngọn lửa nhiệt huyết trong kinh doanh của mình vậy. Điều này không chỉ vì khách hàng mà còn vì danh tiếng của bạn, vì thương hiệu mà bạn đã mất công và luôn cố gắng xây dựng.

Ý tưởng có thể nhỏ nhưng sản phẩm phải là tốt nhất! Hãy nhớ điều đó!

2. Không định hướng khách hàng

Bạn đã từng nghe nghệ thuật vị nghệ thuật bao giờ chưa? Và cũng đã từng nghe trường phái nghệ thuật vị nhân sinh? Nghệ thuật nếu không vì con người còn có thể vì chính nghệ thuật. Nhưng kinh doanh không lắt léo như thế, đó là một đường thẳng tắp từ bạn đến khách hàng, dù có đi bất cứ đường nào thì cái đích của bạn cũng là người tiêu dùng cuối cùng mà thôi. Thế nên mọi ý tưởng kinh doanh tuy xuất phát từ bạn nhưng phải định hướng khách hàng.

50-y-tuong-marketing-doc-dao-cho-cac-nha-ban-le4

Nghe thì có vẻ buồn cười nhưng trong thực tế có không ít người thất bại vì vẽ vời ra những sản phẩm hay ho đấy, độc đáo đấy, nhưng hoàn toàn vô dụng, chẳng ai hoặc có quá ít người dùng đến nó. Thêm một lần nữa tôi nhấn mạnh rằng, hãy nghiên cứu thị trường trước khi bắt đầu kinh doanh. Bạn cần biết khách hàng của mình là ai, nhu cầu của họ thế nào, họ thích gì, thường làm gì và cần gì. Rồi từ đó mới lên ý tưởng. Đừng dùng con mắt chủ quan của mình để đánh giá thế giới khách quan.

Tập cho mình thói quen vì người khác cũng là một kinh nghiêm quý báu đấy anh bạn doanh nhân tương lai ạ!

3. Ý tưởng kinh doanh có thời hạn

Này anh bạn, anh bạn có muốn việc kinh doanh của mình chỉ kéo dài vài năm, hay vài chục năm thôi không? Có muốn cả đời mình chỉ loay hoay trong một cửa hàng duy nhất không? Anh bạn làm kinh doanh nhưng lại chấp nhận nghĩ an phận thủ thường thay vì tham vọng vươn cao sao? Tôi tin chắc là không, đúng chứ? Vậy thì đừng bao giờ đặt ra giới hạn cho ý tưởng kinh doanh mới của mình.

Hãy hướng tới việc phát triển một hệ thống chuyên nghiệp, một chuỗi các cửa hàng trên khắp cả nước, thậm chí vươn tầm quốc tế ngay từ khi lên ý tưởng. Bạn cần thể hiện thái độ chuyên nghiệp và nghiêm túc bằng cách đặt cược mọi thứ lên ý tưởng này. Vì sao à, vì trong kinh doanh bạn không thể nào ngồi yên mãi trong vùng trời của mình được, biến động của thị trường sẽ kéo bạn vào những cuộc cạnh tranh không hồi kết. Bạn không phát triển, bạn không tự nâng cao bản thân thì đối thủ sẽ dìm bạn xuống.

Tôi không khuyên bạn vẽ ra một ý tưởng viển vông, mà tôi muốn bạn đặt ra những mục tiêu xa hơn lợi ích nhỏ nhoi trước mắt.

Đừng coi thường những sai lầm này, cũng đừng nghĩ nó đơn giản và dễ tránh, nó là các bẫy rập luôn lặp lại trên chặng đường khởi nghiệp của bạn. Hãy luôn tỉnh táo và cảnh giác!

Điều kiện xin giấy phép kinh doanh internet

Nghiên cứu thị trường cho người mới kinh doanh

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM