Sapo hợp tác Lazada, giúp chủ shop quản lý tập trung

Sapo và Lazada chính thức bắt tay kết nối với nhau giúp các chủ shop quản lý và bán hàng đa kênh dễ dàng hơn. Hợp tác này, người bán hàng hoàn toàn có thể bán hàng trên Lazada và các kênh khác như cửa hàng, website, Facebook và quản lý tập trung duy nhất trên nền tảng Sapo.

Nếu chủ shop chỉ bán hàng trên duy nhất một kênh thì việc quản lý hàng tồn kho khá đơn giản, nhưng nếu bán hàng nhiều kênh trên sàn Lazada và các kênh khác như cửa hàng, Facebook, website… sẽ dễ xảy ra mất kiểm soát số lượng hàng tồn kho. Điều này dẫn đến những tình trạng như không còn hàng để bán gây mất uy tín với khách hàng, tỷ lệ hủy đơn cao khiến điểm đánh giá của shop trên sàn bị giảm sút, ảnh hưởng đến các hoạt động bán hàng.

Vì vậy, nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo đã bắt tay kết nối với Lazada trong việc tích hợp và đồng bộ nhanh chóng thông tin đơn hàng và số lượng hàng tồn kho cho các nhà bán hàng trên Lazada. Các chủ shop đang sử dụng Sapo có thể đồng bộ sản phẩm với Lazada thông qua mã sản phẩm để thống nhất về số lượng sản phẩm, hàng tồn kho. Khi có đơn hàng phát sinh trên Lazada, thông tin về đơn hàng sẽ được quản lý tập trung tại Sapo, thông số tồn kho tự động được trừ đi ngay khi có giao dịch. 

 

Mô hình quản lý và bán hàng đa kênh của Sapo

Sapo là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh hiện đang được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam với hơn 43.000 chủ shop. Không chỉ là nền tảng tích hợp với các kênh bán khác nhau, điểm khác biệt của Sapo nằm ở hệ thống lõi xử lý tập trung các kênh bán hàng từ online tới offline… Trong khi đó, Lazada được đánh giá là sàn TMĐT hàng đầu tại Việt Nam về lượng truy cập và thị phần doanh thu TMĐT. Các chủ shop đang sử dụng Sapo có thể tận dụng kênh bán hàng Lazada để tiếp cận hơn 30 triệu khách hàng tiềm năng mỗi tháng.

Ông Trần Trọng Tuyến - CEO Sapo cho biết, khi các nhà bán lẻ tìm cách mở rộng các kênh bán hàng của họ, việc quản lý tập trung để theo dõi chi tiết về đơn hàng và số lượng hàng tồn kho lại trở thành bài toán nan giải. Sapo là nền tảng mở, cho khả năng tích hợp, mở rộng các kênh bán hàng, đáp ứng nhu cầu kinh doanh ở nhiều quy mô khác nhau, hỗ trợ các kênh bán hàng từ online hay offline, đến chuỗi các cửa hàng hoặc kết hợp bán hàng trên nhiều kênh. 

Với quy mô từ vài chục đơn hàng đến 10.000 đơn hàng/ngày, phiên bản tiêu chuẩn của Sapo hỗ trợ các shop vận hành hiệu quả, tiết kiệm 30% chi phí vận hành và 70% phí xây dựng hệ thống so với việc xây dựng hệ thống quản lý riêng.

Bắt đầu dùng thử miễn phí 7 ngày Dùng thử miễn phí 7 ngày

Để trải nghiệm thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp Sapo POS

Để trải nghiệm thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp Sapo POS

ic1Asset 1