Sapo đào tạo sinh viên ngành Thương mại điện tử PTIT

Ngày 14/9, tại Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác về đào tạo trong lĩnh vực quản trị kinh doanh, thương mại điện tử giai đoạn 2022 - 2027 với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và 2 doanh nghiệp là Công ty phần mềm Lameco, Công ty cổ phần Ecom Group. Ông Trần Trọng Tuyến, Chủ tịch Sapo đại diện VECOM tham gia kí kết thỏa thuận.

 Sapo đào tạo SV TMĐT của PTIT

Phó Giám đốc PTIT Vũ Tuấn Lâm và Phó Chủ tịch VECOM, Chủ tịch Sapo Trần Trọng Tuyến ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 - 2027 (Ảnh: Q.Dũng)

Cụ thể, theo nội dung thỏa thuận về đào tạo nghiên cứu khoa học, VECOM, Lameco, Ecom sẽ tham gia hoạt động hướng dẫn, cung cấp nền tảng để sinh viên PTIT thực hành các học phần kiến thức liên quan đến thương mại điện tử; thẩm định đề cương học phần, hướng dẫn và đánh giá kết thúc học phần; hướng dẫn thực tập tốt nghiệp và đánh giá khóa luận tốt nghiệp.

Hiệp hội và các doanh nghiệp sẽ cung cấp tài liệu dưới hình thức “tình huống nghiên cứu” sử dụng trong các giáo trình, bài giảng, thực hành của PTIT; tổ chức các buổi chia sẻ về những chủ đề liên quan đến thương mại điện tử, tổ chức cuộc thi hướng nghiệp, ngày hội tuyển dụng… nhằm tư vấn và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên PTIT.

VECOM, Lameco và Ecom sẽ tiếp nhận sinh viên của PTIT kiến tập, thực tập; hỗ trợ PTIT phát triển nghiên cứu khoa học công nghệ để thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho giảng viên và sinh viên ngành thương mại điện tử. 

Về hợp tác phát triển nguồn nhân lực, VECOM, Lameco và Ecom sẽ căn cứ vào nhu cầu thực tế và mức độ đáp ứng yêu cầu công việc để ưu tiên tuyển dụng sinh viên có kết quả học tập tốt của PTIT. Nhà trường sẽ triển khai chương trình do VECOM và Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử phát động nhằm tìm kiếm, tôn vinh sinh viên tài năng.

Ngoài ra, PTIT và VECOM, Lameco và Ecom còn hợp tác truyền thông và quảng bá thương hiệu thông qua các hoạt động như ngày hội tuyển dụng, hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế do PTIT tổ chức hoặc đăng cai tổ chức.

Sapo đào tạo SV TMĐT của PTIT

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Hoài Bắc, Giám đốc PTIT nhấn mạnh, nhà trường luôn mong muốn hoạt động đào tạo có sự đồng hành của các doanh nghiệp, hiệp hội chuyên ngành. “Sau lễ ký, các nội dung hợp tác sẽ đi vào chiều sâu, thường xuyên, liên tục để đem lại lợi ích cho các bên, nhất là các sinh viên của trường, những người sẽ đóng góp vào sự phát triển của chuyển đổi số, thương mại điện tử”.

PTIT mở ngành đào tạo thương mại điện tử từ năm 2018. Từ đó đến nay, nhà trường đã phối hợp với hơn 10 doanh nghiệp trong việc tiếp nhận sinh viên thực tập, hỗ trợ hệ thống đào tạo, tổ chức các cuộc thi chuyên môn như công ty Sapo, Fado, VNPT Hà Nội…

Ngay từ khi mở ngành đào tạo Thương mại điện tử, Sapo đã đồng hành cùng PTIT trong các chương trình thực tiễn và ý nghĩa hướng đến mục tiêu nâng cao kiến thức và kỹ năng sinh viên, tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cho thị trường.

Bắt đầu dùng thử miễn phí 7 ngày Dùng thử miễn phí 7 ngày

Để trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp cùng Sapo

ic1Asset 1