Sapo cho phép người bán so sánh giá vận chuyển và đẩy đơn tự động

Sapo vừa ra mắt tính năng mới giúp các chủ shop so sánh giá ship ngay tức thì và đẩy đơn tự động sang các đơn vị vận chuyển uy tín, tiết kiệm 70% thời gian, công sức so với việc tự liên hệ vận chuyển thông thường.

Sapo tích hợp thêm hai tính năng mới, giúp chủ shop giải quyết khó khăn trong khâu vận chuyển

Nhận thấy người bán hàng không chỉ gặp khó khăn trong việc lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, dịch vụ tốt mà còn là những vấn đề đằng sau liên quan đến vận hành, nguồn nhân lực cũng như tối ưu lợi nhuận trên từng đơn hàng, Sapo đã nghiên cứu và phát triển tính năng tích hợp sâu với các đối tác vận chuyển ngay trên nền tảng Sapo.

Cụ thể hơn, các chủ shop thường gặp nhiều khó khăn trong khâu quản lý khi dùng nhiều bên vận chuyển khác nhau, rồi lại phải thủ công vào hệ thống của từng đơn vị vận chuyển để xem giá ship và báo giá cho khách hàng. Các chủ shop mong muốn được gợi ý cước phí của nhiều bên vận chuyển cùng một lúc, tại một nơi và kiểm soát tập trung trên một nền tảng. Từ năm 2017, Sapo đã thử nghiệm tính năng tích hợp vận chuyển, và nay với việc tích hợp sâu, vấn đề được giải quyết rốt ráo hơn.

Trên nền tảng Sapo, dù đơn hàng tạo tại cửa hàng hay đơn hàng online từ các kênh website, Facebook đổ về, chủ shop đều có thể trực tiếp so sánh giá ship giữa các đơn vị vận chuyển tại một nơi trực quan. Từ đó, thuận lợi cho việc báo giá ship dự kiến cho khách hàng và lựa chọn đơn vị giao hàng phù hợp để đẩy đơn tự động sang, quản lý cập nhật trạng thái đơn hàng tại Sapo. Chủ shop sẽ chỉ mất vài giây để chuyển đơn hàng sang bên đối tác vận chuyển mà không phải vào từng đơn vị vận chuyển để kiểm tra giá ship và tạo đơn lại từ đầu.

So sánh giá ship và đẩy đơn sang đối tác vận chuyển

Sapo còn cung cấp tính năng duyệt và đẩy tự động nhiều đơn hàng cùng một lúc sang các đơn vị vận chuyển giúp các shop tiết kiệm tối đa thời gian, công sức khi có nhiều đơn hàng cần vận chuyển. Nhiều đơn vị vận chuyển uy tín tại Việt Nam được tích hợp hệ thống Sapo như Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh, Boxme (Shipchung), Viettel Post, VNPost (EMS). Trong thời gian tới, Sapo sẽ tiếp tục nghiên cứu tích hợp thêm các đơn vị uy tín khác tại Việt Nam cũng như xuyên biên giới.

Ngoài ra, cới các chủ shop sử dụng các shipper riêng, có thể tải ứng dụng Sapo Shipper để quản lý tiến trình giao hàng và đối soát công nợ với từng shipper hoàn toàn miễn phí. Người giao hàng khi cài ứng dụng này sẽ được cập nhật các đơn hàng cần vận chuyển, thông tin về tình trạng đơn hàng được giao hay công nợ cũng sẽ được đối soát một cách dễ dàng giữa chủ shop với từng người giao hàng.

Khảo sát của Sapo đầu năm 2018 trên 1.000 khách hàng cho thấy, bán hàng đa kênh đang trở thành xu hướng chủ đạo, hai mô hình bán hàng offline và online không còn quá nhiều khoảng cách vì có tới 90% các shop bán hàng trên nhiều kênh cùng lúc. Các shop có xu hướng sử dụng nhiều hình thức đơn vị vận chuyển khác nhau, trong đó gần 90% shop sử dụng dịch vụ của các đơn vị chuyển phát, gần 70% shop có nhân viên giao hàng riêng.

Mỗi tháng trên hệ thống Sapo có khoảng hơn 3 triệu đơn hàng, lượng đơn hàng trong vòng 6 tháng đầu năm 2018 đã tăng trưởng gần gấp 3 lần so với cùng kì năm 2017. Ông Trần Trọng Tuyến, CEO Sapo nhận định: “Chỉ có những người thực sự kinh doanh mới hiểu được việc thủ công so sánh giá cước vận chuyển, thủ công tạo đơn trên các hệ thống đơn vị giao hàng, rồi thủ công lưu giấy tờ, ghi chép, đối soát công nợ, mất nhiều thời gian tới mức nào. Nhiều khách hàng của Sapo, mỗi tháng họ có vài trăm, vài nghìn, thậm chí có shop bán được vài chục nghìn đơn hàng thì tính năng hỗ trợ sâu về vận chuyển này rõ ràng là trợ lý đặc lực cho người bán hàng".

Nhân dịp ra mắt chính thức tính năng mới tích hợp sâu vận chuyển, Sapo tung chương trình khuyến mãi tặng 9 tháng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS trị giá hơn 5 triệu đồng và 1 triệu đồng vào tài khoản giao hàng dành cho các khách hàng ký mới có khả năng đẩy trung bình 5 đơn/ngày sang các đơn vị vận chuyển qua Sapo.

Theo Tạp chí Thế giới số

Bắt đầu dùng thử miễn phí 7 ngày Dùng thử miễn phí 7 ngày

Để trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp cùng Sapo

ic1Asset 1