Nền tảng quản lý bán hàng cho phép so sánh giá ship và đẩy đơn

Tính năng này của nền tảng quản lý bán hàng đa kênh Sapo cho phép các chủ shop tiết kiệm 70% thời gian, công sức so với việc tự liên hệ vận chuyển thông thường.

Nhận thấy bài toán khó khăn của người bán hàng không chỉ là việc lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, dịch vụ tốt mà còn là những vấn đề đằng sau liên quan đến vận hành, nguồn nhân lực cũng như tối ưu lợi nhuận trên từng đơn hàng, Sapo đã nghiên cứu và phát triển tính năng tích hợp sâu với các đối tác vận chuyển ngay trên nền tảng Sapo.


Hệ thống cho phép so sánh giá ship và đẩy đơn hàng tự động

Trong kinh doanh, các chủ shop gặp nhiều khó khăn trong khâu quản lý khi dùng nhiều bên vận chuyển khác nhau, rồi lại phải thủ công vào hệ thống của từng đơn vị vận chuyển để xem giá ship và báo giá cho khách hàng. Họ mong muốn được gợi ý cước phí của nhiều bên vận chuyển cùng một lúc, tại một nơi và kiểm soát tập trung trên một nền tảng. Sapo đã thử nghiệm tính năng tích hợp vận chuyển từ năm 2017, nay đã tích hợp sâu và mạnh mẽ hơn, giải quyết tốt hơn bài toán này cho các doanh nghiệp.

Với nền tảng Sapo, dù đơn hàng tạo tại cửa hàng hay đơn hàng online từ các kênh website, Facebook đổ về, chủ shop đều có thể trực tiếp so sánh giá ship giữa các đơn vị vận chuyển tại một nơi rất trực quan. Từ đó, thuận lợi cho việc báo giá ship dự kiến cho khách hàng và lựa chọn đơn vị giao hàng phù hợp để đẩy đơn tự động sang, quản lý cập nhật trạng thái đơn hàng tại Sapo. Chủ shop sẽ chỉ mất vài giây để chuyển đơn hàng sang bên đối tác vận chuyển mà không phải vào từng đơn vị vận chuyển để kiểm tra giá ship và tạo đơn lại từ đầu.

Sapo còn cung cấp tính năng duyệt và đẩy tự động nhiều đơn hàng cùng một lúc sang các đơn vị vận chuyển giúp các shop tiết kiệm tối đa thời gian, công sức khi có nhiều đơn hàng cần vận chuyển.

Sapo chọn lọc tích hợp với các đơn vị vận chuyển uy tín tại Việt Nam trên hệ thống như Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh, Boxme (Shipchung), Viettel Post, VNPost (EMS). Trong thời gian tới, Sapo sẽ tiếp tục nghiên cứu tích hợp thêm các đơn vị uy tín khác tại Việt Nam cũng như xuyên biên giới.


Kết nối các đơn vị vận chuyển uy tín

Ngoài ra, với các chủ shop sử dụng các shipper riêng thì có thể tải ứng dụng Sapo Shipper để quản lý tiến trình giao hàng và đối soát công nợ với từng shipper. Thông thường một ứng dụng như vậy có thể tiêu tốn tới hàng trăm triệu với một doanh nghiệp, nhưng ứng dụng này là hoàn toàn miễn phí với các chủ shop sử dụng Sapo. Người giao hàng khi cài ứng dụng này sẽ được cập nhật các đơn hàng cần vận chuyển, thông tin về tình trạng đơn hàng được giao hay công nợ cũng sẽ được đối soát một cách dễ dàng giữa chủ shop với từng người giao hàng.

Theo khảo sát của Sapo vào đầu năm 2018 trên 1.000 khách hàng thì bán hàng đa kênh rõ ràng đang là một xu hướng, offline và online không còn quá nhiều khoảng cách khi có tới 90% các shop bán hàng trên nhiều kênh cùng lúc. Các shop có xu hướng sử dụng nhiều hình thức đơn vị vận chuyển khác nhau, trong đó gần 90% shop sử dụng dịch vụ của các đơn vị chuyển phát, gần 70% shop có nhân viên giao hàng riêng. Rõ ràng vận chuyển là nhu cầu thiết yếu của mỗi doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ và tính năng tích hợp vận chuyển sẽ hỗ trợ họ rất nhiều trong quá trình vận hành, kinh doanh.

Mỗi tháng trên hệ thống Sapo có khoảng hơn 3 triệu đơn hàng, lượng đơn hàng trong vòng 6 tháng đầu năm 2018 đã tăng trưởng gần gấp 3 lần so với cùng kì năm 2017. Ông Trần Trọng Tuyến, CEO Sapo chia sẻ: “Chỉ có những người thực sự kinh doanh mới hiểu được việc thủ công so sánh giá cước vận chuyển, thủ công tạo đơn trên các hệ thống đơn vị giao hàng, rồi thủ công lưu giấy tờ, ghi chép, đối soát công nợ, mất nhiều thời gian tới mức nào. Nhiều khách hàng của Sapo, mỗi tháng họ có vài trăm, vài nghìn, thậm chí có shop bán được vài chục nghìn đơn hàng thì tính năng hỗ trợ sâu về vận chuyển này giống như một “phép màu” dành cho họ.”

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Bắt đầu dùng thử miễn phí 7 ngày Dùng thử miễn phí 7 ngày

Để trải nghiệm thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp Sapo POS

Để trải nghiệm thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp Sapo POS

ic1Asset 1