Kết nối Internet - Quản lý bán hàng đa kênh tại Việt Nam

Doanh thu TMĐT của Việt Nam tăng 35% chỉ đứng sau Thái Lan và Malaisia. Trước nhu cầu ngày càng lớn và đa dạng của khách hàng, Bizweb - nền tảng website bán hàng lớn nhất tại Việt Nam với hơn 33.000 khách hàng đã công bố hợp nhất với phần mềm quản lý bán hàng Sapo để ra mắt Sapo X - nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh đầu tiên tại Việt Nam. 


Không chỉ đơn thuần là một phần mềm quản lý bán hàng, Sapo X sẽ là nền tảng lõi, là điểm trung chuyển, tiếp nhận và xử lý các đơn hàng với các kênh bán hàng, giúp quản lý tập trung dù chủ shop có bán trên các kênh bán hàng khác nhau như cửa hàng, website, sàn giao dịch TMĐT, mạng xã hội.

Hiện nay, có một số giải pháp vẫn đang có thể quản lý và bán hàng đa kênh, tuy nhiên, hầu hết đều không hỗ trợ đầy đủ các kênh từ online tới offline và không phải nền tảng mở nên hạn chế khả năng tích hợp, mở rộng các kênh bán hàng. Dẫn đến việc thiếu khả năng xử lý đơn hàng tập trung, dễ “trật khớp” trong lúc đồng bộ sản phẩm, đơn hàng khi bán hàng đa kênh. Sapo X ra đời nhằm khắc phục triệt để bài toán này, biến website, bán hàng tại cửa hàng, Facebook hay sàn TMĐT cũng chỉ là những kênh bán hàng và có một trung tâm tích hợp, chính là nền tảng lõi Sapo.

Sapo X hoàn toàn có khả năng đáp ứng nhu cầu kinh doanh ở nhiều quy mô khác nhau, dù chỉ bán hàng online hay chỉ bán offline, chuỗi các cửa hàng hay kết hợp bán hàng trên nhiều kênh.

Với quy mô từ vài chục đơn hàng đến 10,000 đơn hàng/ngày, phiên bản tiêu chuẩn của Sapo X sẽ hỗ trợ shop vận hành hiệu quả, có thể giúp tiết kiệm 30% chi phí vận hành và 70% phí xây dựng hệ thống so với việc xây dựng hệ thống quản lý riêng.

Ngành bán lẻ đang thay đổi trên toàn cầu và ngay tại Việt Nam tốc độ thay đổi cũng rất nhanh. Người mua hàng sử dụng nhiều thiết bị kết nối internet khác nhau như điện thoại, máy tính, thậm chỉ cả máy chơi game để mua hàng. Họ cũng có thể mua hàng ở bất cứ đâu, trên website, Facebook, Zalo, sàn TMĐT hay đến tận cửa hàng. Vì thế, người bán hàng cần hiện diện trên nhiều kênh để tiếp cận với khách hàng nhiều hơn. Bán hàng đa kênh đang là cơ hội của các shop nhưng cũng tạo ra vô vàn những thách thức, đòi hỏi phải đầu tư nhiều nguồn lực, thời gian hơn để quản lý, vận hành.

Theo Truyền hình VTV

Bắt đầu dùng thử miễn phí 7 ngày Dùng thử miễn phí 7 ngày

Để trải nghiệm thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp Sapo POS

Để trải nghiệm thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp Sapo POS

ic1Asset 1