Giải pháp công nghệ cho các nhà bán lẻ đa kênh

Ngành bán lẻ đang thay đổi trên toàn cầu, ngay tại Việt Nam tốc độ thay đổi của rất nhanh. Hiện nay, người tiêu dùng có thể mua hàng bằng nhiều phương tiện khác nhau như điện thoại, laptop, tablet. Họ cũng có thể mua hàng ở bất cứ đâu, trên website, Facbeook, Zalo, sàn TMĐT hay cửa hàng...

Phóng sự Giải pháp công nghệ cho các nhà bán lẻ đa kênh trên truyền hình VTC2

Ngành bán lẻ đang thay đổi trên toàn cầu, ngay tại Việt Nam tốc độ thay đổi của rất nhanh. Hiện nay, người tiêu dùng có thể mua hàng bằng nhiều phương tiện khác nhau như điện thoại, laptop, tablet. Họ cũng có thể mua hàng ở bất cứ đâu, trên website, Facbeook, Zalo, sàn TMĐT hay cửa hàng...

Vì thế, để nâng cao khả năng tiếp cận với khách hàng, người bán hàng phải xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau. Trước những thay đổi của thị trường cùng với thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng, bán hàng đa kênh đang trở thành xu hướng mới mở ra cơ hội tăng doanh thu, thị phần cho các đơn vị bán lẻ. 

Nắm bắt được nhu cầu cần một nền tảng công nghệ để các nhà bán lẻ có thể tiếp cận, đáp ứng nhu cầu của khách hàng mọi lúc mọi nơi, thông qua nhiều kênh bán hàng khác nhau, công ty CP Công nghệ Sapo đã nghiên cứu và phát triển nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh mang tên Sapo. Đây là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được phát triển trên nền tảng mở hỗ trợ xuyên suốt từ bán hàng online tới offline. Điều này có thể giúp cho Sapo có khả năng tích hợp với các hệ thống CRM, ERP cũng như mở rộng thêm các tính năng mới, ứng dụng mới mà không cần phải trả thêm chi phí, đáp ứng được nhu cầu quy mô tăng trưởng của khách hàng.

Bên cạnh đó, Sapo còn có hệ thống hơn 100 báo cáo chuyên sâu, riêng biệt cho từng kênh bán hàng với những biểu đồ trực quan, chi tiết. Không chỉ theo dõi hoạt động bán hàng hàng ngày, người sử dụng còn dễ dàng kiểm soát, so sánh hoạt động kinh doanh giữa các chi nhánh, nhân viên cửa hàng. 

Thông thường các cửa hàng bán lẻ sẽ dùng nhiều nguồn lực cho đội ngũ tiếp nhận và xử lý đơn hàng. Sapo đã khắc phục được hạn chế này. Sapo được thiết kế để tận dụng đơn hàng từ các kênh bán hàng khác nhau tại hệ thống quản lý. Từ đó người sử dụng có thể xem đơn hàng, xử lý đơn hàng, in vận đơn, và giao hàng ngay. sau đó thông tin sẽ được đồng bộ đơn hàng, lượng tồn kho mỗi khi có phát sinh đơn hàng trên bất kì kênh nào. Từ đó giúp chủ cửa hàng có thể kiểm soát kịp thời chính xác tồn kho một cách chi tiết. Chị Tống Thị Ngọc Ánh - CEO chuỗi cửa hàng đồ làm bánh Beemart cho biết: "Sapo giúp mình tối ưu được đội ngũ nhân sự khoảng 2 lần, thời gian giao nhận nhanh hơn và nhân viên có thể đáp ứng được lượng khách hàng lớn hơn gấp 3 lần so với bình thường".

Theo thống kê, Sapo hiện đang là nền tảng quản lý và bán hàng đa lênh được sử dụng nhiều nhất hiện nay với hơn 43.000 khách hàng sử dụng. Với nhiều tính năng hữu ích, nền tảng này hứa hẹn sẽ giúp các chủ cửa hàng, doanh nghiệp giải quyết tận gốc bài toán quản lý bán hàng đa kênh - điều mà các mô hình của các đơn vị khác trên thị trường chưa giải quyết được triệt để.

Theo Truyền hình VTC2

Bắt đầu dùng thử miễn phí 7 ngày Dùng thử miễn phí 7 ngày

Để trải nghiệm thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp cùng Sapo

ic1Asset 1