Thị trường bán lẻ tại Việt Nam nằm trong top 30 thị trường hấp dẫn nhất thế giới. Riêng địa bàn Đà Nẵng, theo số liệu từ Cục Thống kê Đà Nẵng tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ 6 tháng đầu năm 2018 đã đạt 50 ngàn tỷ đồng, duy trì tốc độ tăng trưởng 12% so với cùng kỳ, cho thấy tiềm năng phát triển của thị trường này rất sáng sủa trong tương lai.

Ngày hội công nghệ Sapo tại Đà Nẵng thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia

Sự kiện thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia

Đà Nẵng được đánh giá là nơi có tiềm năng cao về du lịch, thị trường bán lẻ khu vực Đà Nẵng hoàn toàn có cơ hội phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, là thị trường được nhìn nhận có sức tiêu thụ tốt và khá ổn định. Do đó, sự cạnh tranh của các cửa hàng đang mọc lên ngày càng nhiều là khá gay gắt.

Trong bối cảnh đó, các nhà bán lẻ quy mô vừa và nhỏ, và cả siêu nhỏ cần kết hợp các thế mạnh của bán hàng truyền thống và bán hàng online, ứng dụng các giải pháp công nghệ trong quản lý và bán hàng, tiếp cận cùng lúc nhiều kênh bán hàng khác nhau, tích hợp các công cụ hỗ trợ thanh toán và vận chuyển vào quá trình xử lý đơn hàng để khai thác tiềm năng đó để có sự tăng trưởng doanh thu bền vững. Thương mại điện tử là xu thế tất yếu, do đó không thể tăng trưởng bền vững nếu không ứng dụng công nghệ trong quản lý và bán hàng.

Vấn đề làm thế nào tối ưu chi phí vận hành và tăng trưởng doanh thu bằng ứng dụng công nghệ không còn mới mẻ với những người bán hàng.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Trần Trọng Tuyến - CEO Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo cho biết: Mô hình tiêu chuẩn của bán lẻ hiện nay là mô hình đa kênh. Theo đó, bán hàng đa kênh (Omnichannel) là hình thức bán hàng giúp gia tăng trải nghiệm của khách hàng mà tại đó, sản phẩm của doanh nghiệp được bán trên nhiều kênh như mạng xã hội, website, các sàn thương mại điện tử hay tại cửa hàng.

Giải pháp công nghệ Sapo là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh đầu tiên tại Việt Nam nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và bán hàng trên tất cả các kênh từ online đến offline. Hàng hóa, kho hàng và khách hàng được quản lý duy nhất tại Sapo. Sapo hỗ trợ xử lý đơn hàng từ A đến Z. Bên cạnh đó, Sapo còn hỗ trợ báo cáo tồn kho chính xác đến từng kênh và hơn 100 loại báo cáo bán hàng chuyên sâu.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp