Bán hàng trên di động đang là xu hướng phát triển

Mobile đang là xu hướng dùng để mua hàng trực tuyến của người dùng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn còn đang lúng túng chưa hiểu đúng và làm chuẩn trên mobile để đáp ứng khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

 
Nhiều giải pháp về hỗ trợ bán hàng trên di động đã được chia sẻ tại hội thảo MEDay 2018
ẢNH: T.LUÂN
 
Thấu hiểu được bài toán này, trong ngày 20.7, Sapo, Zalo Business và Lazada đã tổ chức sự kiện MEDay (Mobile Ecommerce Day) 2018 với chủ đề “Bán hàng trên di động: Hiểu đúng và làm chuẩn”. Đây là sự kiện thường niên do Sapo - nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất Việt Nam.

Theo thống kê truy cập trên hệ thống hơn 33.000 website khách hàng của Sapo Web, có tới 60% truy cập vào website là từ thiết bị di động (tăng 5% so với năm ngoái), còn lại là desktop và tablet. Báo cáo mới nhất của Iprice cũng cho thấy sự tăng trưởng về lượt truy cập di động tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn tiếp tục tăng mạnh, trong năm qua lượt truy cập di động đạt mức tăng trưởng trung bình 19%, chiếm 72% tổng lượt truy cập của các trang thương mại điện tử.

Tuy nhiên, dù lượng truy cập từ di động tăng trưởng thần tốc cùng với sự hỗ trợ của các ứng dụng mua sắm di động ngày càng tăng, nhưng tỷ lệ chuyển đổi của thiết bị di động vẫn thua xa so với PC.
Cũng theo thống kê của Iprice công bố vào đầu năm 2018, tại Việt Nam, tỷ lệ chuyển đổi trung bình trên PC cao hơn gấp 1,7 lần trên thiết bị di động. Thêm vào đó, giá trị giỏ hàng dựa trên tỷ lệ chuyển đổi cho thấy các đơn hàng trên PC vẫn có giá trị cao hơn trên di động, với mức chênh lệch từ 8% đến 20%.

Chính vì thế, sự kiện MEDay 2018 đã giúp cho nhiều đơn vị bán hàng hiểu rõ về thói quen, hành vi người dùng, xu hướng bán hàng trên di động đến chia sẻ những giải pháp tiếp thị ra sao, tối ưu trải nghiệm mua hàng như thế nào cho người dùng trên mobile nhằm mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Theo Thanh Niên Online

Bắt đầu dùng thử miễn phí 7 ngày Dùng thử miễn phí 7 ngày

Để trải nghiệm thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp Sapo POS

Để trải nghiệm thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp Sapo POS

ic1Asset 1