Thủ thuật SEO Youtube có thể bạn chưa biết

Bắt đầu được thành lập vào tháng 2 năm 2005, đến nay Youtube đã thu hút được hơn 490 triệu người dùng mỗi tháng, cứ mỗi giây lại có 10 video được tải lên với tổng số lượt xem trên 2 tỷ, bạn sẽ mất đến...1700 năm để xem hết số video đó. Bằng những con số này Youtube đã chứng minh được vị thế hàng đầu của mình trong các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay.

Cũng chính vì vậy mà đây là một kênh quảng cáo được rất nhiều người lựa chọn khi thực hiện chiến dịch tiếp thị trực tuyến của mình. Nếu bạn là SEOer, nếu bạn cũng muốn tận dụng Youtube để tăng thứ hạng website thì hãy tham khảo những thủ thuật SEO Youtube trong bài viết dưới đây mà có thể bạn chưa biết.

seo-youtube2

1. Chọn từ khóa “chuẩn không cần chỉnh”

Trong tất cả thủ thuật SEO thì việc lựa chọn từ khóa luôn được đặt lên hàng đầu, đó là cách tối ưu hóa tìm kiếm tốt nhất. Hiện nay khi tìm kiếm trên Google đã có một mục riêng cho video, một điều kiện rất tốt nếu bạn muốn video trên Youtube của mình được hiển thị tốt hơn với thứ hạng cao.

Việc chọn từ khóa nên được làm trước khi bạn lập kế hoạch nội dung cho video, muốn vậy thì cần có những nghiên cứu, phân tích xem xu hướng hiện tại của người dùng là gì. Bạn có thể sử dụng một số công cụ giúp phân tích từ khóa như Google Planner, Uber Suggest hay Youtube Promted Videos.

Tìm được từ khóa chính xác giúp quá trình SEO của bạn diễn ra thuận lợi hơn, kết quả đạt được cũng cao hơn nhờ nắm bắt đúng nhu cầu khách hàng.

2. Hoàn thiện thông tin video trước khi đăng tải lên Youtube

Có từ khóa, có video nhưng không phải cứ thế upload là bạn sẽ thu được kết quả ngay lập tức nếu không biết cách tối ưu hóa các thông tin mô tả. Đầu tiên là tiêu đề, yếu tố cực-kỳ-quan-trọng tác động đến người dùng khiến họ mở video của bạn lên. Trong 100 ký tự giới hạn của Youtube bạn phải nghĩ ra được tiêu đề ấn tượng, phù hợp với nội dung nhất. Giật tít cũng là ý kiến không tệ.

Tiếp đến là phần mô tả, với 500 ký tự thì phần này có thể chứa nhiều nội dung hấp dẫn hơn, hãy cố gắng thu hút người xem bằng những lời dẫn thu hút. Ngoài ra, bạn cũng có thể chèn thêm các đường link của mình hay website chính vào đó để tăng lượng visit. Còn mục Tags, đây là phần mà bạn nên chèn càng nhiều từ khóa đã liệt kê ở bước trên vào càng tốt, nó quyết định đến việc video của bạn có nằm trong danh sách những clip liên quan phía bên cạnh hay không, tỷ lệ hiển thị cũng vì vậy mà bị ảnh hưởng.

Một lưu ý nhỏ nữa là bạn nên chia thành từng danh sách video khác nhau giúp người xem dễ theo dõi, cũng nhờ vậy mà lượt view có thể tăng lên nhiều hơn. Trong mục captions, annotations bạn có thể đặt link trong clip mà người dùng đang xem tới một clip khác trong hệ thống clip của mình.

3. Tích cực chia sẻ link

seo-youtube1

Sau khi đã upload video lên Youtube thì việc tiếp theo bạn cần làm là đi chia sẻ link để thu hút người xem, tăng lượt view, tăng khả năng truyền thông. Bạn có thể tận dụng những kênh mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, Google Plus. Cần đặc biệt chú ý là chỉ chia sẻ cho đối tượng người cần chứ không chia sẻ lung tung, rất dễ bị liệt vào danh sách spam, như vậy chẳng những không quảng bá được website mà còn gây tác dụng ngược. Cũng đừng chỉ chia sẻ mỗi đường link, nên có đôi dòng mô tả để gây sự chú ý và nhớ chăm chút cho phần bình luận.

4. Tăng view, kích thích người xem

Đối với video được đăng tải trên Youtube có ba tiêu chí đánh giá mức độ hấp dẫn người xem, một là lượt like, hai là unlike và cuối cùng là lượt xem. Trong đó khi bạn tìm kiếm trên Youtube thì lượt xem sẽ được hiển thị cho mọi người thấy, nếu lượt xem nhiều thì sẽ kích thích người dùng hơn. Chính vì điều này mà nhiều SEOer đều quan tâm đến việc làm sao để tăng view trong giai đoạn đầu cho video.

Chạy view ảo đã từng được nhiều người áp dụng, nhưng Youtube sẽ ngay lập tức liệt các video có lượng view tăng cao đột biến vào danh sách cần xem xét, vì vậy khi thực hiện phải thật cẩn thận. Thông thường, nếu bạn vượt qua ngưỡng 301 views mà không bị Youtube “sờ gáy” thì coi như bạn đã qua ải. Nhưng lúc mới đăng video, rất khó để có ngay số lượng view ấy.

Một số người thường áp dụng cách chạy view ảo cho video đến khi đạt được 250 views đầu, sau đó bằng mọi cách kiếm 100 views chất lượng tiếp theo. Khi đã trót lọt qua ngưỡng 301 views thì họ mới bắt đầu chạy view ảo thoải mái, cho đến hơn 1000 thì có thể dừng lại nếu muốn. Vì với video mà lượt xem trên 4 chữ số thì khả năng thu hút người dùng đã tăng lên đáng kể, mục đích ban đầu coi như tạm đạt được.

Với 4 thủ thuật SEO Youtube này hi vọng rằng bạn lại có thêm một kênh hữu ích nữa để cải thiện thứ hạng cho website của mình. Chúc bạn thành công!

 Đọc thêm bài viết khác tại đây:

5 thủ thuật SEO Google Plus bạn cần phải biết

Thủ thuật SEO lên top dành cho Mobile

6 thủ thuật xây dựng thương hiệu trong kinh doanh online

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM