Giải pháp quản lý quán trà sữa hiệu quả nhất 2024

Nhu cầu quản lý quán trà sữa ngày càng gia tăng khi các quán trà sữa mọc lên càng nhiều và nhu cầu sử dụng trà sữa của khách hàng cũng gia tăng. Làm sao để tối ưu quy trình quản lý quán trà sữa mang lại hiệu quả cao? Cùng Sapo đi tìm hiểu về giải pháp quản lý quán trà sữa tốt nhất 2024 nhé.

1. Các lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý quán trà sữa

Phần mềm quản lý quán trà sữa là một trong những công cụ hỗ trợ cho nhiều chủ kinh doanh bởi những lợi ích mà nó mang lại như:

  • Quản lý đơn hàng của khách tập trung tại một nơi: Tất cả các order từ các kênh online hay bán tại cửa hàng đều được thực hiện nhanh chóng với các chi tiết từ lượng đường, đá hay topping thêm.
  • Hạn chế sai sót nhầm lẫn đơn với các loại tem nhãn được dán trên cốc. Dựa vào đó, nhân viên của thế bắt tay vào pha chế ngay giúp tiết kiệm thời gian.
  • Quản lý định lượng pha chế chính xác với bảng định mức nguyên vật liệu, không ảnh hưởng đến chất lượng của đồ uống khi thay đổi nhân viên và hạn chế thất thoát.
  • Tính tiền nhanh chóng và chính xác với phần mềm tính tiền được tích hợp sẵn trên phần mềm, rút ngắn thời gian thanh toán đặc biệt là trong các giờ cao điểm.
  • Cập nhật báo cáo theo thời gian thực, thể hiện dưới biểu đồ trực quan và chi tiết. Chủ quán dễ dàng đánh giá tình hình tăng trưởng doanh thu và hiệu quả bán hàng của cửa hàng cũng như từng nhân viên.
  • Theo dõi mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị di động.
Các lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý quán trà sữa
Giải pháp quản lý quán trà sữa mang lại nhiều lợi ích cho chủ kinh doanh

2. Sapo FnB - Giải pháp quản lý quán trà sữa tốt nhất 2024

Sapo FnB là phần mềm quản lý quán trà sữa được 190,000 khách hàng tin dùng. Với những tính năng chuyên biệt, giải pháp quản lý quán trà sữa này phù hợp với tất cả các mô hình trà sữa từ truyền thống, take away cho đến các mô hình chuỗi, nhượng quyền.

Vậy, Sapo FnB mang lại cho chủ quán những tiện ích gì?

2.1 Ghi order, in tem nhanh chóng và tiện lợi

Với số lượng tiêu thụ lớn mỗi ngày, việc bán hàng sẽ mất nhiều thời gian nếu quán sử dụng phần mềm không chuyên, giao diện khó nhìn dẫn đến thao tác order chậm. 

Giải pháp quản lý quán trà sữa Sapo FnB được thiết kế với giao diện trực quan, dễ sử dụng giúp nhân viên order nhanh chóng, dễ dàng thao tác chỉnh sửa khi có điều chỉnh về hóa đơn. Điểm mạnh của Sapo FnB là giao diện rất tối ưu, giúp người không rành về công nghệ cũng có thể sử dụng thành thạo rất nhanh.

Đặc biệt, giải pháp quản lý quán trà sữa này còn đáp ứng nhanh chóng các order có nhiều yêu cầu về lượng đường, đá hay topping. Đây là những order thường xuyên xuất hiện trong các quán trà sữa khi khẩu vị của mỗi người mỗi khác. Nếu không sử dụng các phần mềm phục vụ riêng cho quán trà sữa, chủ quán rất dễ nhầm lẫn giữa các order của khách hàng. 

Ghi order, in tem nhanh chóng và tiện lợi
Giải pháp quản lý quán cafe Sapo FnB được thiết kế với giao diện trực quan, dễ sử dụng

Sapo FnB còn đảm bảo được các tính năng kết nối với các thiết bị phần cứng cần thiết như máy in tem, máy in hóa đơn. Nhân viên pha chế và phục vụ chỉ cần căn cứ theo thông tin trên tem nhãn để pha chế và trả đồ, tiết kiệm thời gian và hạn chế sai sót thông tin. Các thông trên tem nhãn cũng là căn cứ để khách hàng nhận đúng phần đồ uống mà mình đã gọi.

2.2 Tính tiền nhanh chóng, thanh toán đa dạng

Giải pháp quản lý quán trà sữa Sapo FnB được tích hợp sẵn phần mềm tính tiền. Khi khách hàng order và nhân viên thao tác trên Sapo FnB, phần mềm tính tiền này sẽ tự động tính tiền một cách chính xác nhất. Nhân viên sẽ biết luôn số tiền khách hàng cần thanh toán là bao nhiêu. Phần mềm này hoàn toàn được tích hợp sẵn trên giải pháp quản lý quán trà sữa Sapo FnB, chủ quán không mất thêm chi phí mua khác.

Ngoài ra, Sapo FnB còn tích hợp đa dạng các phương thức thanh toán từ tiền mặt, chuyển khoản, quẹt thẻ cho đến QR Code. Bạn hoàn toàn có thể thêm, sửa, xóa hay điều chỉnh thứ tự của các phương thức thanh toán mặc định theo ý muốn của mình.

Tính tiền nhanh chóng, thanh toán đa dạng
Giải pháp quản lý quán trà sữa Sapo FnB hỗ trợ tích hợp nhiều phương thức thanh toán

2.3 Đồng bộ đơn hàng, quản lý doanh thu chặt chẽ

Các chủ quán trà sữa thường đưa thương hiệu của mình lên kênh bán hàng online như các app đặt đồ ăn bên cạnh việc bán tại cửa hàng. Vì vậy, việc quản lý đơn hàng gặp vô số các bất cập khi ghi chép truyền thống hay không có công cụ hỗ trợ. 

Giải pháp quản lý quán trà sữa Sapo FnB giúp đồng bộ đơn hàng từ tất cả các kênh, quản lý tập trung trên một màn hình phần mềm. Từ đó, tình trạng bỏ sót hay nhầm lẫn đơn giữa các kênh bán hàng không còn xảy ra. Đồng thời, chủ quán cũng dễ dàng so sánh hiệu quả bán hàng giữa các kênh để điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp.

Thông tin chi tiết về đơn hàng được cập nhật theo thời gian thực, giúp chủ quán theo dõi tình trạng đơn hàng, trạng thái giao hàng đối với các đơn online, tổng số tiền khách hàng thanh toán, hình thức thanh toán. Chủ quán còn có thể lọc hóa đơn theo nhu cầu với bộ lọc thông minh.

Đồng bộ đơn hàng, quản lý doanh thu chặt chẽ
Đơn hàng được đồng bộ, quản lý tập trung trên một màn hình

Báo cáo doanh thu được thể hiện dưới biểu đồ trực quan, chủ quán dễ dàng nhìn nhận cũng như đánh giá hiệu quả kinh doanh theo từng thời kỳ, so sánh sự tăng trưởng theo thời gian.

Bên cạnh báo cáo doanh thu, giải pháp quản lý quán trà sữa Sapo FnB cung cấp đầy đủ các loại báo cáo cần thiết khác cho quá trình kinh doanh như báo cáo kho hàng, báo cáo tài chính, báo cáo nhân viên, báo cáo khuyến mãi,... Tất cả các loại báo cáo đều được thể hiện vô cùng rõ ràng và khoa học.

2.4 Quản lý nguyên liệu 

Quản lý kho là một công việc vô cùng khó khăn và vất vả đối với ngành FnB vì có nhiều loại nguyên liệu không thể đếm rõ ràng từng cái, chiếc. Nếu không có định lượng rõ ràng rất dễ dẫn đến tình trạng thất thoát nhưng không tìm ra nguyên nhân.

Giải pháp quản lý quán trà sữa Sapo FnB giúp bạn giải quyết những khó khăn còn tồn đọng. Phần mềm cho phép bạn xây dựng bảng định mức nguyên liệu cho từng loại món ăn, đồ uống. Phần mềm sẽ tự động trừ kho khi đơn hàng phát sinh hoàn thành. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được số lượng nguyên liệu bán ra mỗi ngày là bao nhiêu tương ứng với số đơn, số nguyên liệu còn lại.

Quản lý nguyên liệu
Quản lý nguyên liệu giúp bạn hạn chế gian lận và thất thoát

Với những tính năng trên, Sapo FnB không chỉ giúp bạn hạn chế gian lận và thất thoát mà còn đồng bộ chất lượng đồ uống khi nhân viên không còn pha chế theo cảm tính hoặc thay thế nhân viên pha chế mới. 

Báo cáo kho hàng trên Sapo FnB cho phép bạn xem tồn đầu kỳ, tồn cuối kỳ, số hàng nhập thêm trong kỳ theo thời gian cụ thể như ý muốn. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được lượng hàng còn lại trong kho để lên kế hoạch sử dụng hợp lý và nhập hàng khi sắp hết, đảm bảo lợi nhuận kinh doanh.

2.5 Quản lý nhân viên

Hệ thống Sapo FnB cho phép chủ quán phân quyền nhân viên theo từng vị trí. Mỗi nhân viên sẽ được phân quyền sử dụng phần mềm liên quan đến công việc của mình. Trong trường hợp phát sinh vấn đề cần khắc phục, chủ quán hoàn toàn có thể kiểm tra tài khoản làm sai để truy cứu trách nhiệm.

Phần mềm còn ghi nhận lại lịch sử của tất cả các thao tác như xóa, thêm, sửa, bớt món giúp chủ quán trà sữa theo dõi sát sao các hoạt động của nhân viên, hạn chế thất thoát doanh thu. Từ đó, chủ quán cũng theo dõi được hiệu suất làm việc của từng nhân viên nhằm đưa ra chính sách khen thưởng và sử dụng nhân sự hợp lý.

2.6 Quản lý từ xa tiện lợi

Sử dụng công nghệ điện toán đám mây vào trong phần mềm, Sapo FnB giúp bạn theo dõi trên ứng dụng mọi lúc mọi nơi. 

Bạn chỉ cần có điện thoại, máy tính hay các thiết bị kết nối internet là bạn có thể kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh của cửa hàng như doanh số bán hàng, số hóa đơn, số bàn trống còn lại, nguyên vật liệu đã tiêu thụ trong ngày là bao nhiêu.

Tính năng này vô cùng hiệu quả cho những mô hình chuỗi trà sữa, chủ quán không thể cùng một lúc có mặt tại tất cả các cửa hàng của mình. Vì vậy, Sapo FnB đã giúp chủ quán nắm bắt được tình hình kinh doanh ngay cả khi vắng mặt.

Trải nghiệm ngay 7 ngày hoàn toàn miễn phí những tính năng chuyên biệt cho mô hình trà sữa ngay tại đây!

Quản lý quán cafe, trà sữa, trà chanh chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Giải pháp quản lý quán trà sữa Sapo FnB là một trong những giải pháp công nghệ đã được nhiều chủ quán trà sữa tin tưởng sử dụng và gắn bó. Sapo hy vọng rằng những giải pháp mà mình đang cung cấp sẽ giúp các chủ quán kinh doanh dễ dàng và hiệu quả hơn.

Xem thêm: Chi tiết kế hoạch mở quán trà sữa và kinh nghiệm kinh doanh trà sữa đắt khách

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM