Thiện Nhân 5272 - Hot tiktoker gần 4 triệu người follow kinh doanh có gì khác?

Nếu bạn là một người yêu thích các video ngắn đầy thú vị trên nền tảng Tiktok, đặc biệt lại còn là fan trung thành của những video nấu nướng ẩm thực thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với cái tên Thiện Nhân 5272.

Anh Nhân có thể nói là một người sáng tạo nội dung thành công khi gây sốt cộng đồng Tiktok với những video ăn uống lên đến cả triệu view. Tuy nhiên, liệu đây có phải bàn đạp cho anh khi kinh doanh và chúng ta có thể học hỏi được gì từ câu chuyện bán hàng khởi nghiệp của một tiktoker trên nền tảng triệu đô này?

Hãy cùng lắng nghe câu chuyện kinh doanh của anh Thiện Nhân để khám phá xem nhé!

Cơ hội kinh doanh luôn ở quanh ta

Anh Nhân là tiktoker bắt đầu được mọi người biết đến khi anh làm những clip nấu và thưởng thức món ăn từ tầm tháng 3, tháng 4 năm 2021. Trước đây, anh Nhân cũng kinh doanh quần áo nhưng tự nhận thấy là không quá phù hợp và định hướng của anh cũng là xây dựng 1 kênh về ẩm thực khi các clip của anh bắt đầu viral trên Tiktok. Khi đấy nếu đăng 1 vài video thời trang lên kênh ẩm thực thì không hay chút nào nên anh có ý định chuyển hướng kinh doanh từ đây.

Tình cờ trong lúc loay hoay định hướng, anh có về quê ngoại chơi thì được em gái nấu cho bát chè dưỡng nhan, anh thấy đây là món ăn rất ngon, tên khá lạ và có nhiều loại thuốc bổ tốt cho sức khỏe. Anh nhận thấy đây có thể là một lựa chọn hợp lý nên bắt đầu tìm hiểu về chè dưỡng nhan, tập tành nhập chè về bán.

Tận dụng Tik Tok - kinh doanh “on top"

Khi bắt đầu bán, anh chỉ nhập 20 gói mà cả tháng trời chỉ bán được lai rai ế ẩm, tình hình không mấy khả quan. Sau anh thấy kênh tiktok của anh đang viral nên nắm lấy thời cơ, anh đăng các video nấu chè lên đồng thời cũng livestream Tiktok để quảng bá thương hiệu của mình. 

Sau khi livestream thì tình hình khả quan hơn, lượng chè lúc đó anh bán được cũng nhiều hơn. Bắt đầu 1 tuần 3-5 gói, từ nhập mỗi lần 20 gói, anh nhập lên 50 gói, tới 100 gói, 200 gói, nhiều tới mức nguồn hàng thời điểm đó không kịp để cung cấp cho anh Nhân.

Ban đầu anh Nhân lấy hàng qua trung gian, xong khi lượng cầu tăng lên quá nhanh, anh mới muốn chuyển sang mua nguyên liệu, nhưng khi hỏi giá nguyên liệu thì lại quá cao.

Với 14 vị thuốc bắc trong 1 gói chè dưỡng nhan, anh Nhân đi qua rất nhiều chợ đầu mối, chợ thuốc bắc, lấy chỗ này chỗ kia, mỗi chỗ 1 ký nguyên liệu khác nhau, thử rất nhiều chỗ để tìm ra nơi bán chất lượng nhất, từ 1-2 ký anh lấy dần lên 10 ký, 20 ký, từ 20 gói, hiện tại anh bán lên ngàn gói, trăm ngàn gói.

Hiện tại bên cạnh tập trung chính vào sản phẩm chè dưỡng nhan, anh Nhân đang cho ra mắt dòng sản phẩm mới là đồ ăn vặt, đồ khô để cho khách hàng của anh có thêm sự lựa chọn.

Chịu lỗ để giữ chữ tín, lòng tin khách hàng

Trong quá trình kinh doanh thì ắt sẽ phải có khó khăn, có một đợt, trong 14 vị thuốc thì có 1 vị là đông trùng, giá bị tăng đột biến chóng mặt, mà anh Nhân đã đang để mức giá sát lắm rồi, không thể tăng được nữa.

Lúc đó, anh đứng trước 2 phương án: phương án thứ nhất là bỏ vị này ra (phương án này sẽ ảnh hưởng đến vị của sản phẩm) và phương án thứ 2 là nếu đông trùng tiếp tục tăng giá thì anh Nhân buộc phải tăng giá sản phẩm. 

Tuy nhiên may sao rằng sau đó, đông trùng chỉ tăng giá lên nửa tháng rồi lại hạ xuống, không kéo dài lâu. Trong nửa tháng đó, anh Nhân đã chịu hoàn toàn chi phí và hầu như không thu được lời lãi nào. 

Và đối với anh Nhân, kỷ niệm đáng nhớ nhất chính là khi anh không có hàng bán, khách hàng vẫn sẵn sàng đợi anh, chứ không lựa chọn bên khác. Điều đó làm anh thấy thương khách của mình và trân trọng họ hơn, bán hàng đặt chữ tín lên trên, sản phẩm chất lượng thì khách sẽ luôn ở đó và ủng hộ mình.

Sapo “cân” mọi kênh bán hàng online

Khi kinh doanh được một thời gian, đặc biệt là trên các kênh các sàn khác nhau, anh Nhân liền tìm kiếm các phần mềm quản lý kinh doanh. Trước khi đến với Sapo, anh cũng đang thử 1 vài sản phẩm của các bên khác, phần mềm nào ắt cũng có ưu và nhược điểm.

Tuy nhiên, anh chọn Sapo Omnichannel một phần vì anh được nhân viên sale nhiệt tình hướng dẫn, một phần Sapo đáp ứng được nhu cầu cho việc bán hàng online của anh.

  • Sapo quản lý được kênh tiktok shop, đây là một điểm mạnh lớn của Sapo ở thời điểm hiện tại.
  • Sapo quản lý đa kênh từ các kênh social media đến các sàn thương mại điện tử và website, mọi thứ đều được quản lý tập trung khiến công việc kinh doanh của anh thật vô cùng dễ dàng.
  • Đặc biệt, với những chủ shop kinh doanh đa sàn như anh, việc có 1 phần mềm như Sapo kiểm soát hàng tồn, quản lý đầu vào đầu ra sản phẩm, hành trình của từng đơn hàng đã giúp anh giải quyết được gánh nặng bài toán thời gian và nhân lực.

Chia sẻ về hành trình kinh doanh của mình, anh Nhân đem đến một tinh thần mạnh mẽ và đầy tâm huyết cho công việc kinh doanh:

Gặp khó khăn thì phải mạnh mẽ đối diện, đương đầu; bán hàng nên đặt cái tâm của mình lên; và hơn hết, chọn đúng phần mềm tin cậy, phù hợp với việc kinh doanh của mình. Nếu kinh doanh online đa kênh đa sàn, anh chắc chắn chọn Sapo.

Sapo luôn sẵn sàng đồng hành và giúp các nhà bán hàng giảm bớt gánh nặng về thời gian, chi phí. Mọi công việc thủ công bỗng trở nên vô cùng dễ dàng nhờ sự trợ giúp của Sapo. Cùng trải nghiệm nền tảng quản lý bán hàng của Sapo ngay hôm nay!

Dùng thử Sapo Omnichannel miễn phí và trải nghiệm
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM