Quảng cáo hiệu quả ngay trên chiếc Smartphone

Theo khảo sát của Google cho thấy, lượng người dùng smartphone tại Việt Nam hiện đã chiếm đến 20% dân số, trong đó 70% số người được hỏi cho hay họ sử dụng điện thoại để truy cập internet, 50% cho biết phải có smartphone trên tay khi rời khỏi nhà. Ngày càng nhiều người dùng smartphone tại Việt Nam tìm kiếm tin tức, xem video, tải ứng dụng hay vào các mạng xã hội. Smartphone còn là phương tiện hỗ trợ mua sắm khi có đến 60% số người được hỏi bày tỏ họ sử dụng để mua sản phẩm.

Thực tế trên cũng đồng nghĩa với việc cơ hội đang tỏ ra "rộng mở" cho các doanh nghiệp nếu tiếp cận được với người tiêu dùng qua kênh smartphone. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn rất ít doanh nghiệp ở Việt Nam quảng cáo trên phương tiện này. Đưa ra gợi ý cho các doanh nghiệp, đại diện Google bày tỏ các doanh nghiệp cần nhanh nhạy chuyển hướng để có thể đón được xu thế này, như tối ưu hóa giao diện website trên nền tảng di động, mở rộng quảng cáo, truyền thông đa phương tiện nhằm tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả hơn...

Quảng cáo

Thổi làn gió mới, tạo sự khác biệt

Khi người dùng sử dụng điện thoại thông minh, các video hot cũng một công cụ quảng cáo khác đem lại hiệu quả cho các doanh nghiệp có quá nhiều dữ liệu và muốn lồng ghép những câu chuyện vào những dữ liệu đó. Không phải mạng xã hội nào cũng tốt, hãy dành thời gian để tìm cách kể câu chuyện của doanh nghiệp một cách sống động và thử nghiệm nó dưới các dạng thức khác nhau. Việc này sẽ thổi một làn gió mới vào chiến lược tiếp thị mạng xã hội của bạn. Tuy nhiên, phía Google cũng khuyến cáo về hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp tiến hành trên smartphone phải tinh tế và phù hợp với từng thời điểm, nếu không muốn bị người dùng "ghét bỏ. Bạn cần biết rằng, dù quảng cáo trên điện thoại di động chỉ đứng sau truyền hình, bảng biển về mức độ người dân tiếp xúc nhiều nhất, thì vẫn có tới 24% người được hỏi cho biết không thích hình thức quảng bá bằng mobile, và 40% người được khảo sát cảm thấy khó chịu nhất với quảng cáo trên điện thoại, khoảng 12% người dùng xóa ngay tin nhắn quảng cáo vừa nhận được dù họ chưa mở ra xem.

Quảng cáo

Thực trạng ở Việt Nam

Quảng cáo qua điện thoại tại Việt Nam hiện nay chủ yếu vẫn là tin nhắn, điều này thực sự gây khó chịu cho người dùng, trong khi các nước trên thế giới phát triển các phần mềm, với nội dung quảng cáo rất đa dạng, phong phú, không gây khó chịu cho khách hàng, điều này thiết nghĩ cần được học hỏi nhiều hơn nữa để việc truyền thông của mỗi doanh nghiệp ngày càng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn nữa.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM