Quán Cafe kiên cường vượt đại dịch - tăng 5 lần doanh số với Web order của Sapo FnB

Từ câu chuyện của chị Nguyễn Ngọc Minh Châu, Giám đốc công ty CN Marketing và MỘT Coffee & Tea, TP. Hồ Chí Minh

Đứng trước bão giông, có rất nhiều người chọn hướng bỏ cuộc nhưng riêng với những người nắm bắt được thời cơ, đây là thời điểm bứt phá đối với họ. Dịch bênh, giãn cách được coi là cơ hội bán hàng tốt nhất của ngành FnB, nhưng khó khăn trong việc quản lý và giao hàng khiến nhiều chủ cửa hàng không thể tận dụng thời cơ. Câu chuyện kinh doanh của MỘT Coffee & Tea đã chứng minh những thành tựu đến với những người dám đi ngược lại hướng gió!

MỘT Coffee & Tea
Câu chuyện kinh doanh của MỘT Coffee & Tea

1. Đôi nét về thương hiệu MỘT Coffee & Tea

MỘT Coffee & Tea lấy ý tưởng từ mô hình quầy bán nước tinh gọn, tập trung bán mang đi. Do chị Minh Châu chủ quán thấy được xu hướng delivery “gọi đồ ăn” đang lên ngôi, trong khi một số quán lớn vẫn còn đi theo chiến lược truyền thống, làm cho các khung giờ vắng khách phải gánh chịu nhiều chi phí nên chị quyết định áp dụng mô hình này.

Sản phẩm của MỘT Coffee rất đa dạng, từ các món “gây nghiện” và trending của giới trẻ đến các thức uống healthy. Công thức cô đặc được pha chế theo mô hình mang đi - tan đá 20 phút uống vẫn ngon, tức là giải quyết khoảng thời gian shipper giao sản phẩm đến khách hàng. Tất cả từ mô hình, vận hành, sản phẩm đều tập trung toàn lực cho việc bán mang đi.

câu chuyện thương hiệu 2
Đôi nét về quán MỘT Coffee & Tea

2. Những khó khăn mà quán gặp phải trong bão Covid

Sau khi MỘT Coffee đi vào hoạt động chưa lâu, cũng là lúc bắt đầu chỉ thị 15 và chỉ thị 16 tại thành phố Hồ Chí Minh. Nguồn cung khan hiếm, nguyên vật liệu tăng giá, nhân lực cạn kiệt -  mọi đầu việc đổ dồn lên đôi vai chủ quán, khiến cho dự định kinh doanh tưởng như dang dở…

Nhưng bù lại, thời điểm đó lại không có quá nhiều sự cạnh tranh mà nhu cầu lại nhiều. Bởi đa phần các quán vừa và nhỏ vẫn chưa kịp nắm bắt các kênh online còn các quán lớn tạm “ngủ đông”.

Khách sẵn sàng trả phí ship cao và khá dễ chịu nếu phải đợi lâu. Nhìn thấy được cơ hội trong khó khăn, chị Châu quyết định tiếp tục đưa dự án vào hoạt động. Để giải quyết vấn đề mùa dịch, quán đã nhờ sự hỗ trợ từ công nghệ, bắt đầu từ hệ thống trả lời tin nhắn tự động đến xây dựng trang web order riêng để khách tự đặt đơn, xem giá sản phẩm, giá ship, áp dụng khuyến mãi…

Thực tế chứng minh đây là quyết định đúng đắn. Quán đã đem về doanh thu x5 lần ngay trong thời điểm giãn cách. 

thương hiệu 3
Những khó khăn mà quán gặp phải trong bão Covid

3. Bí quyết vượt dịch của MỘT Coffee & Tea

Trên hành trình tận dụng công nghệ để bán hàng mùa dịch, chị Châu được người quen giới thiệu sử dụng phần mềm quản lý quán cafe Sapo FnB và nhận thấy đây chính là giải pháp mình cần! Là chuyên gia setup và marketing ngành FnB nên chị Châu cũng biết qua rất nhiều phần mềm khác nhưng vẫn quyết định sử dụng Sapo.

Do Sapo là đơn vị đầu tiên và duy nhất phát triển kênh bán hàng web order, với mức giá cạnh tranh và sự hỗ trợ nhiệt tình của nhân viên. Chỉ trong thời gian ngắn, Web order https://motcoffee.sapofnb.vn/ đã chính thức đi vào hoạt động và trở thành công cụ đắc lực giúp quán vượt qua khó khăn thời kỳ giãn cách. 

Khi mới thành lập, MỘT Coffee bán hàng thông qua việc chạy quảng cáo menu trên Fanpage. Tuy chạy quảng cáo cũng mang lại hiệu quả nhưng quán lại không dám đẩy mạnh ngân sách vì nhân lực có hạn, trong khi mất quá nhiều thời gian vào việc tư vấn chốt đơn.

Từ khi sử dụng trang web order, chị Châu đã đẩy ngân sách quảng cáo lên 500.000đ/ngày, đem về doanh thu 5.000.000 - 6.000.000/ngày. Web order đã giúp tăng năng suất của quán lên cao hơn, chỉ 10% quảng cáo đem về tới 90% lợi nhuận

Mặt khác, quán tạo ra lợi thế mang tính insight bên trong; chính là xây dựng cho khách thói quen mua hàng trên kênh tiện lợi. Khi khách có nhu cầu, chỉ cần vào trang đặt món và chờ quán giao, không tốn thời gian của khách và của quán. Hơn thế nữa, quán lưu trữ được tệp lớn data khách hàng để sử dụng trong marketing, tránh lạm dụng ngân sách và lệ thuộc vào quảng cáo sau này.

thương hiệu 3
Bí quyết vượt dịch của MỘT Coffee & Tea

Chị Châu cũng chia sẻ, ban đầu Sapo FnB có rất nhiều điểm chưa hoàn thiện; do web order đang là sản phẩm mới chạy thử nghiệm. Nhưng điều làm chị bất ngờ là sự lắng nghe đóng góp chân thành và tốc độ cải thiện sản phẩm “thần tốc” của Sapo; kèm theo việc chăm sóc khách hàng rất tận tình.

Chị khá tự tin vì từng tiếp xúc công nghệ ngành nhà hàng, quán ăn nhiều năm; nhưng chị vẫn lúng túng trong quá trình sử dụng một phần mềm mới, nên sự hướng dẫn và hỗ trợ nhiệt tình của nhân viên Sapo đã khiến chị cảm thấy an tâm hơn rất nhiều.

Từ câu chuyện kinh doanh của MỘT Coffee, chị Châu đưa ra lời khuyên rất thiết thực dành cho các chủ quán: “Nên kết hợp công nghệ vào mô hình kinh doanh. Mô hình lớn hay nhỏ vẫn cần chuyên nghiệp - dù làm nhỏ nhưng chuyên nghiệp sẽ có chiến thắng vẻ vang.

Đa phần mọi người khá ngại trong việc làm quen và tiếp thu cái mới, nhưng câu chuyện xe ôm công nghệ đánh bật mô hình xe ôm truyền thống là minh chứng quá rõ ràng. Bản chất của kinh doanh là cạnh tranh và đào thải, ở đây sẽ không có lý do để trì hoãn mà chỉ có không làm là chết!”

MỘT Coffee and Tea đã tận dụng hiệu quả kênh bán hàng Web Order của Sapo FnB để nắm bắt thời cơ trong đại dịch. Bứt phá mọi giới hạn trong kinh doanh với công cụ hỗ trợ đắc lực từ Sapo! - Chi tiết xem tại: https://bit.ly/3b7aKri

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM