Phú Huy Store: "Áp lực của sự thành công thôi thúc tôi từng ngày"

Trong vài năm đổ lại đây, thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã dịch chuyển từ mô hình truyền thống là các chợ, siêu thị sang chuỗi bán hàng sản phẩm dành riêng cho mẹ và bé một cách rõ rệt. Nhắm thẳng và đánh trọn vào nhu cầu mua sắm là các mẹ bỉm. Và khi nói đến việc chăm sóc những niềm vui bé nhỏ ấy, các mẹ bỉm sữa tại Việt Nam sẵn sàng chi tiền cho các sản phẩm dành cho con nhằm đem đến những dịch vụ chất lượng tốt nhất. Chính vì điều đó, thị trường ngành hàng mẹ và bé tại Việt Nam có nhu cầu tiêu thụ rất cao, dự đoán trở thành “cái bánh” ngon đầy sôi động và cạnh tranh.

Ngóc ngách tại đường số 13/13 Khóm 3 Thị trấn Rạch Gốc tỉnh Cà Mau là Siêu thị Tã - Sữa Phú Huy của anh Diệp Qui. Cửa hàng mới đi vào khai trường được vài ngày trong sự vui mừng, chúc phúc của gia đình và bạn bè. Để có thể khai trương “Siêu Thị Tã - Sữa Phú Huy”, anh Qui đã trải qua vô vàn những khó khăn trước đó và cũng tích lũy cho mình một số kinh nghiệm nhất định. Nhưng ở thời điểm hiện tại, anh Qui vô cùng phấn khích và hào hứng trước “đứa con tinh thần” của mình. Dẫu biết rằng, thị trường tã - sữa đang vô cùng cạnh tranh nhưng với những dự tính và tầm nhìn của mình, hy vọng anh Qui sẽ vận dụng hết sức, cố gắng tận lực để có thể duy trì và gầy dựng cửa hàng của mình ngày một phát triển và lớn mạnh.

Cùng nghe qua một vài chia sẻ về hành trình thành lập “ Siêu thị Tã - Sữa Phú Huy” và dự định tương trong tương lai của anh Diệp Qui để có thể hiểu hơn về thị trường FnB đầy khó tính và khắc nghiệt này nhé!

1. Hành trình 10 năm kinh doanh và rẽ nhánh sang mô hình mới

Trước khi khai trương và đi vào hoạt động “Siêu Thị Tã - Sữa Phú Huy”, anh Qui và cả thương hiệu Phú Huy đã trở nên “quen thuộc” đối với người dân nơi đây. Được biết, 10 năm về trước, cửa hàng tự chọn “Rạch Gốc - Phú Huy” do anh Qui làm chủ đã được thành lập và hoạt động xuyên suốt cho đến tận bây giờ. 

Trải qua hơn 10 năm đồng hành và phát triển cùng thương hiệu Phú Huy, anh Qui nhận thấy bản thân cần phải làm mới mình hơn và phải có cái gì đó đột phá ngay bây giờ, không thể để bản thân “dậm chân tại chỗ” mãi ở một cửa hàng tự chọn, điều anh cần là lan rộng thêm “địa bàn” của mình. Vận dụng hết thời gian, công sức và của cải, giờ đây, anh đã phần nào yên tâm khi “Siêu thị Tã - Sữa Phú Huy” đã chính thức bước vào hoạt động và đã có những doanh thu đáng kế sau vài ngày. 

Bước đầu là thế, mặc dù đã tích lũy cho mình được nhiều kinh nghiệm kinh doanh từ trước nhưng anh Qui vẫn cảm thấy khó khăn và áp lực khi phải bắt đầu xây kinh doanh mới lại từ đầu. “Siêu thị Tã - Sữa Phú Huy” là một thị trường hoàn toàn mới mà anh cần phải nghiên cứu và hoạch toán kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, vì thị trường hoạt động chủ yếu của anh là ở thị trấn - nơi diễn ra mua bán chủ yếu ở chợ hoặc những tạp hóa đại lý dẫn đến việc rất khó tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng. Hiện tại, anh Qui vẫn đang tập trung hết sức để cải thiện hoàn chỉnh cửa hàng của mình, mong muốn đem đến những trải nghiệm mua hàng chất lượng tại Tã - Sữa Phú Huy.

Đức Huy Store

2. Đam mê kinh doanh và muốn tạo thương hiệu phủ sóng tại địa phương

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Cà Mau đầy nắng và gió, anh Qui phần nào thấm nhuần được sự vất vả lao động khổ sở của người dân nơi đây để kiếm kế sinh nhai. Từ nhỏ, anh đã có ước mơ vầ lớn lên sau này sẽ làm chủ của một doanh nghiệp nào đó. Nun nấu ước mơ với niềm đam mê sôi sục, hiện tại anh Qui đã có thể tự tin vỗ ngực mình đã có chút đỉnh “thành tựu” với 2 cửa hàng do chính tay mình gầy dựng và phát triển. Mặc dù, quy mô cũng không lớn là bao nhưng khi nhắc đến những “đứa con của mình”, anh Qui chưa  bao giờ hết tự hào và khoái chí.

“Siêu thị Tã - Sữa Phú Huy” là cửa hàng bán lẻ, giá sĩ và chủ yếu tập trung vào dòng sản phẩm chăm sóc, dịch vụ trẻ em. Cửa hàng tập trung đa dạng các sản phẩm như: Tã, sữa, đồ ăn dặm, bình sữa, núm sữa…và một số đồ dùng đa dụng khác, nhưng vẫn tập trung chủ yếu và đẩy mạnh nhánh tã, sữa và đồ ăn dặm là chính. Với phương châm phát triển: "Bán hàng có tâm - Chăm sóc tận tình”, anh Qui luôn muốn mang đến cho khách hàng được những sản phẩm chất lượng hàng đầu với giá cả phải chăng, đi kèm là sự chăm sóc tận tình, chuyên nghiệp của đội ngũ bán hàng. Anh Qui tâm niệm việc buôn bán có “tâm” ắt hẳn sẽ được đền đáp xứng đáng, “mình buôn bán uy tín thì khách hàng mới quay lại nhiều lần và ửng hộ mình dài dài”. Đó chính là lí do, anh luôn đặt hết cả cái “tâm” của mình vào việc bán hàng chất lượng và chăm sóc khách hàng một cách bài bản.

Các sản phẩm của cửa hàng được anh Qui nhập từ các nhà phân phối của công ty với nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo xuất sứ và được chứng nhận đàng hoàng. Ngoài ra, một số sản phẩm khác được nhập từ các nhà phân phối ở tỉnh và các thành phố lân cận, luôn luôn cập nhật những sản phẩm mới nhất để có thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của khách hàng.

Là một người kinh doanh, anh Qui luôn cập nhật các xu thế và ý tưởng kinh doanh mới trên toàn quốc. Với những kinh nghiệm sẵn có cũng như những biến động kinh tế - xã hội, anh Qui nhận định ngành kinh doanh đồ dùng trẻ em đặc biệt là nhánh tã - sữa sẽ là một ngành kinh doanh rất tốt trong tương lai. Nắm bắt tình hình và vận dụng triệt để các mối quan hệ, anh Qui quyết định thành lập “Siêu thị tã - sữa Phú Huy” với hi vọng mình sẽ là người tiên phong với một cửa hàng lớn mạnh nhất tại địa phương. Hiện tại, cửa hàng đang tập trung buôn bán các dòng sản phẩm đã có thương hiệu và thử nghiệm các dòng mới nổi. 

Hiện tại, với “Cửa hàng tự chọn Rạch Gốc Phú Huy” tại đường 13/13 Khóm 3, thị Trần Rạch Gốc và “Siêu Thị Tã - Sữa Phú Huy” tại đường 13/12 Khóm 8, thị trấn Rạch Gốc, tỉnh Cà Mau, 2 cửa hàng tương đối gần nhau và đều do một tay anh Qui quản lý. “Anh mở hai cửa hàng gần nhau để anh có thể dễ dàng qua lại quản lý và hỗ trợ lẫn nhau, đặc biệt lí do quan trọng nhất là anh muốn thương hiệu Phú Huy của anh sẽ được tăng độ phủ sóng và nhận dạng cho tất cả mọi người trong khu vực, để mỗi khi ai nhắc đến Phú Huy, ai cũng biết và ai cũng nhớ” - Anh Qui chia sẻ: 

3. Áp lực mới tạo nên kim cương

Tư duy rộng mở và biết nắm bắt thị trường một cách hợp lý, anh Qui đã có những định hướng thông minh để có thể dẫn dắt cửa hàng của mình từng bước tiến tới. Nghiên cứu và nhận biết khu vực kinh doanh của mình là địa điểm chưa có ai đi chuỗi cửa hàng riêng biệt nên từ đó, anh đã bắt tay vào “dự án” của mình. Với lợi thế sẵn có từ cửa hàng tự chọn của mình, anh Qui quyết định lấy tên thương hiệu “Phú Huy” làm luôn cho cửa hàng mới. Hiện tại, với 2 cửa hàng mang thương hiệu Phú Huy, trong tương lai, anh Qui có nguyện vọng sẽ thêm 4 - 6 cửa hàng nữa để tạo nên một chuỗi cửa hàng phủ sóng khắp cả thị trấn Rạch Gốc và các xã, thị trấn lân cận.

Để có thể thành lập và khai trương Siêu thị Tã - Sữa Phú Huy, bản thân anh Qui đã vận dụng hết khả năng để thõa mãn đam mê của mình. Từ đó, anh cũng khoác lên mình một chiếc áo đầy áp lực. Áp lực từ thị trường, từ giá cả và cả về chất lượng… Anh Qui đã phải trăn trở và suy tính cho những dự định sắp tới của cửa hàng. Nhưng, rong ruổi kinh doanh từ sớm, anh cũng tập quen dần với áp lực và từ những áp lực đàn áp đó, mới khiến anh trưởng thành như ngày hôm nay. “Áp lực mới tạo nên kim cương”- câu nói mà anh đúc kết được trong quãng thời gian đeo đuổi con đường kinh doanh của mình.

Chính thức đi vào hoạt động và đã có những doanh thu cụ thể, Siêu thị Tã - Sữa Phú Huy được đánh giá là khá tốt về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc. Nhằm đem đến sự chuyên nghiệp và đề cao sự trải nghiệm của khách hàng, anh Qui đã lựa chọn cho cửa hàng một vị trí đắc địa, mặt bằng tốt, thoáng mát và rộng rãi. Bên trong cửa hàng được sắp xếp một cách gọn gàng, chỉn chu, phân chia theo từng mặt hàng sản phầm để giúp cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn. Đăc biệt, cửa hàng được lắp thêm điều hòa giúp thông thoáng không khí, quan trọng hơn là bảo quản sữa giúp cho sữa không bị hư, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe khách hàng và uy tín của cửa hàng. 

Bên cạnh những đầu tư về cơ sở vật chất, đem lại cho khách hàng sự yên tâm và thoải mái thì cửa hàng còn có những chính sách giúp thu hút và giữ chân khách hàng như quà tặng, bốc thăm trúng thưởng mỗi khi khách đến mua hàng. Với hàng loạt những ưu đãi trên, cửa hàng ngày càng trở nên uy tín và chất lượng, đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt, nguồn gốc rõ ràng, giá cả phải chăng, “chiều lòng khách đến, vừa lòng khách đi”.

áp lực tạo kim cương

4. Phần mềm quản lý giúp tiết kiệm thời gian Sapo

Với sự đầu tư nghiêm túc và sẵn sàng chi trả về cơ sở vật chất, anh Qui luôn tìm kiếm những dịch vụ, sản phẩm giúp tối ưu cửa hàng của mình. Dù chỉ là giai đoạn mới khai trương, nhưng cửa hàng cũng đã có cho mình một số đơn hàng và doanh thu cụ thể. Mặc dù, có thể viết hóa đơn và tính toán bằng thủ công nhưng anh Qui vẫn áp dụng luôn phần mềm quản lý bán hàng Sapo để tiện cho việc quản lý đơn hàng và doanh thu. Giải thích về lí do chọn và sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Sapo, anh Qui cho rằng vì để dự trù khả năng sau này đơn hàng sẽ nhiều và không thể tính toán thủ công được nữa. Phần mềm quản lý bán hàng Sapo gần đây rất được ưa chuộng và anh cũng tò mò tìm hiểu sử dụng thử, anh muốn trải nghiệm luôn cho quen dần, sau này khỏi bỡ ngỡ. 

Dù chỉ mới tập làm quen và sử dụng được chưa lâu, nhưng anh Qui rất hài lòng vì rất nhanh gọn, giúp tính tiền và viết hóa đơn rất cụ thể và chính xác, tối ưu công việc và tiết kiệm thời gian rất nhiều, đặc biệt là trong giai đoạn hoàn chỉnh cửa hàng, cho nên việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Sapo là một lựa chọn đúng đắn và hợp lý. Bước đầu được vậy thì quá tuyệt vời và giảm áp lực cho não bộ trong thời gian này. Vì vẫn chưa làm quen được với phần mềm và có nhiều tính năng mới cần phải học thêm, hy vọng trong thời gian sắp tới, anh Qui sẽ có thể làm quen và tận dụng triệt để các chức năng của phần mềm Sapo để có thể vận dụng tối ưu công suất trong việc quản lý và bán hàng, giảm thiểu tối đa thời gian và công sức, góp phần đem lại doanh thu và tăng trưởng của cửa hàng.

Sapo rất vinh hạnh khi nhận được sự tin tưởng và tin dùng của anh Qui và Siêu thị Tã - Sữa Phú Huy. Hơn cả thế nữa, Sapo rất sẵn lòng khi trở thành một phần trong quá trình xây dựng và phát triển cửa hàng của khách hàng. Sapo vẫn sẽ luôn ở đây hỗ trợ và sẵn sàng hỗ trợ, chăm sóc quý khách hàng. Trong tương lai, hy vọng Siêu thị Tã - Sữa Phú Huy sẽ phát triển và lớn mạnh hơn nữa. Đồng thời, anh Qui sẽ thực hiện được ước mơ xây dựng chuỗi cửa hàng trong khu vực, góp phần làm phủ sóng thương hiệu Phú Huy của mình.

SIÊU THỊ TÃ - SỮA PHÚ HUY

Địa chỉ: Đường 13/12, Khóm 8, Thị trấn Rạch Gốc, tỉnh Cà Mau.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM